Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí

Làn da của phụ nữ thời đôi mươi thường mịn màng và tràn đầy sức sống hơn giai đoạn trưởng thành, đặc biệt là sau khi sinh con. Đó là triệu chứng của một làn da được gọi là “tired mom skin” – làn da của bà mẹ mệt mỏi.
Thực hư tác dụng của viên uống chống nắng
Đánh bay mụn nang bằng phương pháp đơn giản
nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi
Phụ nữ sau sinh thường gặp vấn đề “tired mom skin”

Các triệu chứng thường thấy đó là các quầng thâm do thiếu ngủ, sự xuất hiện đột ngột của nếp nhăn và khô da tổng thể. Một phần nguyên nhân của những triệu chứng này là do đặc thù công việc và công việc gia đình khiến cho chị em phụ nữ không dành đủ thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và chăm sóc da. Vì thế, da của họ bị xấu đi.

Dường như các bà mẹ không thể dành nhiều thời gian để đến các spa chăm sóc da. Nhưng bù lại, họ có thể tự chăm sóc làn da của mình ở nhà một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả bằng việc sử dụng các loại mặt nạ phù hợp, các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp khác, kết hợp với một chế độ sinh hoạt hợp lí và khoa học.

Dưới đây là một vài gợi ý giúp các bà mẹ cải thiện làn da của mình.

Đắp mặt nạ

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi
Mặt nạ Jet Lag mask

Với thành phần được chiết xuất từ hạt dẻ, vitamin C, niacinamide (một hợp chất tự nhiên của Vitamin B3 và axit nicotic), trà xanh sẽ kích hoạt quá trình tẩy da chết tự nhiên, giảm vết thâm, se khít lỗ chân lông, làm đều màu và làm giảm các nếp nhăn một cách rõ rệt.

Đắp mặt nạ là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng cho làn da. Đắp mặt nạ sẽ giúp cho làn da mệt mỏi được cấp ẩm, làm giảm thiểu các nếp nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt. Mặt nạ cấp ẩm còn có tác dụng như một loại kem dưỡng, trả lại cho bạn một làn da có sức sống hơn. Chỉ cần bỏ ra 10 phút cho mỗi lần, tình trạng da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ gel thải độc (1 lần/tuần)

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi
Mặt nạ gel La Prairie’s Cellular Three-Minute

Catherine Piercy - Giám đốc sắc đẹp của tờ báo Vogue tiết lộ: “Tôi là mẹ của một đứa bé đáng yêu và không bao giờ ngưng tay ngưng chân dù chỉ năm phút kể từ khi chào đờì. Vì thế, không bao giờ có đủ thời gian để chăm sóc làn da của mình”.

Để giữ được da khỏe đẹp, cô đã tìm đến mặt nạ gel La Prairie’s Cellular Three-Minute. Cô cho biết mỗi tuần chỉ cần dành ra 3 phút, tất cả da chết và bụi bặm trong lỗ chân lông đều được lấy ra. Nó có công dụng ngang với 1 tiếng đồng hồ ở spa.

Mặt nạ dành cho vùng da dưới mắt

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi
Mặt nạ dành cho vùng da dưới mắt Rodial Dragon’s Blood hydrating

Còn được gọi nôm na là mặt nạ “máu rồng”. Sử dụng loại mặt nạ này sẽ giúp làm giảm quầng thâm và các nếp nhăn xung quanh mắt, làm chậm quá trình lão hóa của vùng da nhạy cảm này.

Xịt khoáng (Herbivore’s Rose Hibiscus Coconut Water)

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi
Xịt khoáng Herbivore’s Rose Hibiscus Coconut Water

Nó sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết. Tránh trường hợp làn da bị khô, mất nước. Xịt khoáng có chứa thành phần từ quả dưa hấu và dừa sẽ thấm vào da, cho bạn một làn da đầy sức sống.

Chúng ta đều muốn có một làn da đẹp từ bên trong. Vì vậy, chăm sóc ở nhà là một điều cực kì cần thiết để giúp phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ vải tiện làn da của mình một cách hiệu quả.

Đồ trang điểm

Trang điểm cũng góp phần giúp chị em phụ nữ che đi làn da mệt mỏi, thiếu sức sống của mình.

Tuy nhiên nếu bạn đã làm tất cả nhưng vẫn không cải thiện lên tí nào, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên dừng lại tại đây, tắt máy điện thoại và tất cả các thiết bị điện tử xung quanh, nói vài lời yêu thương với người bạn đời của mình. Và điều quan trọng nhất là đi ngủ sớm bởi đây là cách chữa trị cho làn da của bạn hoàn toàn miễn phí, tự nhiên và lâu dài nhất cho làn da mệt mỏi.

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi Thuốc điều trị AIDS hứa hẹn ngăn ngừa lây bệnh khi quan hệ tình dục

Nghiên cứu mới nhất cho thấy thuốc điều trị AIDS đạt hiệu quả, làm ngăn ngừa, giúp giữ an toàn cho những người không bị ...

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi Ông chủ salon nổi tiếng tiết lộ bí quyết chống nắng cho tóc mùa Hè

Chăm sóc đầu tóc không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Vậy làm thế nào để mái tóc ...

nhung giai phap giup phu nu sau sinh tam biet lan da xau xi Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.