Mặt nạ từ bơ và mật ong cho làn da sáng đẹp

Mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc liên tục 5,6 ngày một tuần, thậm chí nhiều hơn khiến nhiều người dường như quên đi việc chăm sóc da. Căng thẳng, không khí ô nhiễm, tia cực tím và bụi bẩn là những yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến da, khiến làn da trở nên đen sạm.
mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep Mặt nạ chăm sóc da mặt từ 6 loại trái cây quen thuộc
mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep 6 loại mặt nạ thiên nhiên cho da khô trong mùa hè
mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep
Bơ và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da.

Quả bơ là nguyên liệu tuyệt vời để làm nên các loại mặt nạ dưỡng da vì kết cấu kem và mịn màng. Quả bơ còn chưa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời rất tốt cho da. Bơ giúp làm mềm, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa sớm, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường, giảm nếp nhăn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Mật ong chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da.Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa nếp nhăn và mụn trứng cá, mang đến sắc trắng tự nhiên cho da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làm sạch lỗ chân lông, làm sáng vết sẹo và sắc tố, v.v.

Dưới đây là những lợi ích của bơ và mật ong cho da.

LỢI ÍCH CỦA QUẢ BƠ

1. Kem dưỡng ẩm tuyệt vời: Quả bơ có chứa chất béo lành mạnh, vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Khi được tiêu thụ một cách thường xuyên, các tuyến bã nhờn tiết ra chất nhờn cần thiết giúp giữ ẩm cho da.

2. Ngăn ngừa nếp nhăn: Lão hóa là một quá trình tự nhiên và đi kèm với nó là những nếp nhăn. Bạn không thể loại trừ điều này nhưng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Quả bơ chứa vitamin C, E và chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do thường làm tổn thương da. Nó cũng kích thích các sợi collagen và elastin, các protein chịu trách nhiệm duy trì độ đàn hồi của da. Ngoài ra, axit oleic có trong bơ còn thâm nhập sâu vào da, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn.

3. Bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời: Các tia UV có hại của mặt trời thường gây tổn hại cho da, khiến da bị cháy nắng, viêm, đỏ và đôi khi cũng có thể gây tổn thương DNA (thường dẫn đến ung thư da). Vì vậy, các axit béo polyhydroxylated và vitamin E được tìm thấy trong quả bơ có thể làm giảm tình trạng viêm da và tổn thương tế bào do bức xạ gây ra. Tuy nhiên, bơ không phải là sản phẩm thay thế kem chống nắng, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng kem chống nắng thường xuyên và dùng thêm mặt nạ từ bơ mỗi khi có thời gian rảnh trong tuần.

4. Trị mụn và chữa lành vết thương: Vitamin E có trong quả bơ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và điều trị sẹo mụn và viêm. Các đặc tính chống viêm giúp chữa lành các vết thương như nhược điểm và đỏ.

5. Loại bỏ hắc tố: Thành phần chống oxy hóa được gọi là glutathione giúp hạ thấp mức độ melanin (sắc tố da tối màu). Bạn có thể sử dụng quả bơ bằng cách bôi trực tiếp trên da của bạn hoặc thêm vào món salad. Sử dụng cả hai cách có thể giúp bạn loại bỏ hắc tố nhanh lên.

mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep
(Ảnh: healthplus)

LỢI ÍCH CỦA MẬT ONG

1. Cung cấp độ ẩm sâu: Các enzym mạnh được tìm thấy trong mật ong cho phép nó thấm sâu vào da, làm cho da trở nên mềm mại và mịn màng.

2. Làm sạch lỗ chân lông: Mật ong có chứa các đặc tính khử trùng, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp loại bỏ mụn đầu đen từ các lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu. Nó cũng giúp hydrate và làm se khít các lỗ chân lông.

3. Nó hoạt động như một chất tẩy rửa exfoliator nhẹ nhàng: Mật ong giúp tẩy tế bào chết làn da và khuôn mặt của bạn, bằng cách nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, giúp bạn có một làn da phát sáng.

4. Làm sáng các vết sẹo: Vì mật ong có chứa các đặc tính sát trùng, nó giúp làm sáng các vết sẹo mụn và nhược điểm từ da. Nó cũng giảm thiểu viêm và giúp chữa lành da.

5. Xử lý cháy nắng: Các chất dinh dưỡng tuyệt vời được tìm thấy trong mật ong giúp điều trị bỏng nắng và cũng cung cấp dinh dưỡng cho da bị tổn thương.

6. Trị mụn trứng cá: Mật ong có chứa đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, không chỉ giúp loại bỏ dầu dư thừa ra khỏi bề mặt da mà còn làm sạch các lỗ chân lông bị tắc và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

7. Kiểm soát nếp nhăn: Mật ong giúp điều trị nếp nhăn, vì nó có các đặc tính chống oxy hóa; đồng thời làm tăng độ đàn hồi của da và cung cấp cho bạn một làn da trẻ trung, rực rỡ.

8. Làm ẩm da: Vì mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên, nó giúp hút ẩm từ không khí và giữ ẩm cho da trong một thời gian dài.

9. Cung cấp ánh sáng tự nhiên cho làn da: Các loại vitamin và chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp giữ ẩm và làm sáng da. Quả bơ và mật ong khi kết hợp cùng nhau sẽ cung cấp cho bạn một làn da phát sáng mà bạn luôn mơ ước.

mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep
(Ảnh: hoangphucpharma)

Chỉ cần làm theo các bước đơn giản, bạn có thể tự tạo một loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da:

- Nguyên liệu: 1 quả bơ chín + 1 muỗng mật ong

- Cách làm: Bóc vỏ quả bơ và bỏ hạt, nghiền phần bơ thành bột kem mịn, không còn miếng và đựng trong một cái bát sạch. Thêm một muỗng mật ong vào hỗn hợp và trộn đều.

Thoa hỗn hợp bơ và mật ong lên khắp mặt và cổ. Để trong 15-20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần để đạt được làn da sáng khỏe.

mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep Món ngon từ quả bơ giúp bé mau ăn, chóng lớn

Bơ là một loại quả bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và một lượng chất béo rất tốt cho sức khỏe của bé. Bạn ...

mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep Thật bất ngờ: hạt bơ có tác dụng giảm cân và chống ung thư

Khi ăn bơ bạn nên giữ lại hạt vì ngoài phần thịt của quả thì hạt bơ cũng là nguồn dinh dưỡng rất quý đối ...

mat na tu bo va mat ong cho lan da sang dep “Tất tần tật” về quả bơ!

Bạn biết gì về công dụng của quả bơ? Bài viết này sẽ cho bạn hiểu "tất tần tật" về loại quả đang được ưa ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...