Làm trắng da tại nhà - tưởng không dễ mà dễ không tưởng!

Mỗi tuần thực hiện việc chăm sóc làn da 2 lần từ mặt nạ sữa chua với lòng trắng trứng gà là biện pháp giúp làn da luôn tỏa sáng.

Sự tắc nghẽn của lỗ chân lông do các tạp chất từ môi trường và tuyến mồ hôi ứ đọng là nguyên nhân cơ bản làm xuất hiện các đốm đen trên bề mặt làn da. Bên cạnh đó, tế bào chết không được loại bỏ kịp thời cũng tác động làm hạn chế sự phát triển của tế bào da mới.

Bởi vậy, làm sạch tế bào chết, loại bỏ các hắc tố da và thu hẹp lỗ chân lông là một trong những nguyên lí khắc phục hiện tượng làn da bị tối màu. Một trong những loại mặt nạ tự nhiên đơn giản có thể giúp các bạn thực hiện được điều này là hỗn hợp giữa lòng trắng trứng và và sữa chua.

lam trang da tai nha tuong khong de ma de khong tuong
Sự tắc nghẽn của lỗ chân lông do các tạp chất từ môi trường, trang điểm và tuyến mồ hôi ứ đọng là nguyên nhân cơ bản làm xuất hiện các đốm đen trên bề mặt làn da. (Ảnh: Stylenanda)

Lòng trắng trứng gà vốn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp các tế bào da phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, một tính năng nổi trội của lòng trắng trứng gà là làm thắt chặt lỗ chân lông ngăn chặn sự xâm nhập của các tạp chất từ môi trường bảo đảm cho tế bào da khỏi sự viêm nhiễm.

Đây rồi, "khắc tinh" của da sạm màu!

Một thành phần quan trọng của sữa chua là axit lactic khi thâm nhập vào tế bào da sẽ có tác dụng tăng cường độ ẩm, loại bỏ vi khuẩn và làm sạch các hắc tố da. Bởi vậy, sữa chua là một trong những thành phần có trong những loại mặt nạ trị mụn, làm sáng da và khắc phục làn da khô.

Khi phối hợp giữa lòng trắng trứng với sữa chua sẽ tạo nên một loại mặt nạ tự nhiên vừa bảo vệ sức khỏe cho tế bào da, vừa đem lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da.

lam trang da tai nha tuong khong de ma de khong tuong
Lòng trắng trứng gà được cho là khắc tinh của làn da sạm màu. (Ảnh: Pinterest)

Làm trắng da tại nhà - dễ không tưởng!

Chuẩn bị:

- 2 thìa sữa chua

- 2 lòng trắng trứng gà

- 1 bát sạch, nước ấm và 1 lọ kem dưỡng ẩm

Chế biến kem tắm trắng:

- Đập vỡ 2 quả trứng và khéo léo tách lòng trắng cho vào bát.

- Thêm 2 thìa sữa chua vào bát cùng với lòng trắng trứng gà.

- Dùng thìa khuấy đều để lòng trắng trứng gà với sữa chua hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ sẵn sàng cho các bước chăm sóc da.

Thực hiện:

- Rửa sạch khuôn mặt và vỗ khô với nước ấm để mở rộng lỗ chân lông

- Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp mặt nạ lên bề mặt làn da theo kiểu hình tròn nhỏ rồi lan dần ra toàn bộ khuôn mặt.

- Thư giãn 15 phút để các thành phần trong hỗn hợp mặt nạ thấm sâu vào tế bào da, sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ khô với khăm mềm.

- Áp dụng một lớp mỏng kem dưỡng ẩm giúp làn da mịn màng hơn.

lam trang da tai nha tuong khong de ma de khong tuong

(Ảnh: Stylenanda)

Thanh Tùng

Theo Wikihow

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.