Bụng đói có thể ảnh hưởng đến tâm trạng chúng ta

Gần đây các nhà khoa học đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng ta dễ dàng chuyển từ trạng thái đói bụng qua tình trạng cáu gắt và giận dữ. Khi chúng ta đói thì lượng đường trong máu giảm đi mạnh mẽ, làm cho con người cảm thấy yếu đi và không thoải mái.
 
bung doi co the anh huong den tam trang chung ta 4 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn lúc đói kẻo ‘mất mạng oan’
bung doi co the anh huong den tam trang chung ta 13 loại thực phẩm giúp bạn 'chống lại' sự buồn chán
bung doi co the anh huong den tam trang chung ta Sử dụng thực phẩm giúp não luôn 'vui vẻ'

Nhưng đối với một số người thì cơn đói vượt quá các phản ứng thông thường trên, họ cảm thấy giận dữ và cáu kỉnh. Hiện nay, các nhà khoa học tại Đại học North Carolina (Chapel Hill) đã phát hiện vì sao con người cảm thấy cả thế giới như chống lại họ khi đói và cách để thoát khỏi tình trạng này.

bung doi co the anh huong den tam trang chung ta
(Ảnh:Dailymail)

Đói khát là một dấu hiệu của cơ thể nhằm nhắc nhở chúng ta rằng đã đến lúc hoặc quá thời gian cho các hoạt động thiết yếu như ăn, uống hoặc ngủ. Khi chúng ta không đủ lượng calories để nạp thêm năng lượng cho cơ thể, lượng đường trong máu sẽ giảm đi đáng kể do cơ chế hoạt động của việc trao đổi chất. Kết quả là chúng khiến chúng ta yếu ớt, mất sức lực và buồn nôn.

Đó là những phản ứng sinh lí hoàn toàn bình thường của cơ thể. Nhưng đối với một số người thì cơn đói là nỗi đau cả tinh thần và cơ thể. Cô Jennifer MacCormack tại Đại học North Carolina nói rằng: “Mục đích cuộc nghiên cứu này của chúng tôi là hiểu rõ hơn về các phản ứng tâm lí khi đói, bao gồm cả cảm xúc. Trong trường hợp này vì sao ai đó có thể trở nên giận dữ, cáu gắt.” Cô ấy và các cộng sự của mình đã khảo sát hơn 400 người trên mạng. Những người tham gia sẽ đánh giá cơn đói của họ và đưa ra các hình ảnh tượng hình không rõ để xem chúng có mang lại những phản ứng tích cực hoặc tiêu cực hay không.

bung doi co the anh huong den tam trang chung ta
(Ảnh:eatthis.com)

Kết quả là không phải ai cũng bị ảnh hưởng bởi cơn đói mà hầu hết mọi người đều giữ thái độ bình thường khi đánh giá các hình ảnh này. Chỉ một số ít người thấy những hình ảnh trừu tượng, khó hiểu khi họ cảm thấy đói.

Bác sĩ Kristen Lindquist, người đồng nghiên cứu nói thêm rằng: “Chúng ta không bắt đầu chống lại thế giới khi chúng ta đói. Thực tế khi ta đói và cảm thấy không thoải mái, nếu có một cái sandwich thì chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Cách giải tỏa những cảm xúc này bị ảnh hưởng chủ yếu bởi môi trường và tình huống cụ thể mà con người đang trải qua.”

Các nhà khoa học tin rằng sự khác biệt giữa cảm giác đói thông thường và sự giận giữ được quyết định do cách từng người nhận thức về hoàn cảnh và tình trạng của mình.

bung doi co the anh huong den tam trang chung ta 10 loại thực phẩm chống nắng cho da hiệu quả

Ngoài việc dùng kem chống nắng thì bạn cũng có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tia UV bằng một số ...

bung doi co the anh huong den tam trang chung ta 6 thực phẩm cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Bạn không nên bắt đầu một ngày mới uể oải, mệt mỏi mà hãy cùng khởi động với những thực phẩm tràn năng lượng, hứa ...

bung doi co the anh huong den tam trang chung ta Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8?

Thông thường, khi mua trái cây tại siêu thị, chúng ta thường ít để ý đến mã code trên mỗi sản phẩm. Thế nhưng những ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.