12 cách ngăn ngừa lão hóa da đơn giản mà hiệu quả

Nếp nhăn và bọng vùng mắt là một trong những dấu hiệu phổ biến của sự lão hóa da. Sự xuống cấp của làn da cũng có thể là hệ quả của một lối sống kém lành mạnh. Chúng ta không thể ngăn được quá trình lão hóa diễn ra, nhưng có thể trì hoãn sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác. 
12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da Giảm chứng mất trí và chậm quá trình lão hóa nhờ việt quất và nho
12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da Những bài tập chống lão hóa hiệu quả

Mặc dù có rất nhiều loại kem chống nhăn, huyết thanh, và chất bổ sung có sẵn với những quảng cáo là giúp chống lão hóa da nhưng cũng có những cách tự nhiên giúp bạn loại bỏ nếp nhăn bằng lối sống lành mạnh.

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và bọng mắt, theo Bright Side.

1. Loại bỏ nếp nhăn

Các nếp nhăn của da xuất hiện chủ yếu là do lão hóa và các yếu tố khác như biểu cảm khuôn mặt thường xuyên, tổn thương từ ánh nắng mặt trời mặt trời, hút thuốc...

Chúng ta không thể ngăn nếp nhăn xuất hiện, nhưng bằng cách duy trì lối sống lành mạnh sự xuất hiện của các nếp nhăn sẽ giảm bớt. Mọi người không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi và vệ sinh da đúng cách hàng ngày.

2. Mặt nạ từ lòng trắng trứng

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da

Lấy một lòng trắng trứng và khuấy đều trong một cái tô nhỏ. Xoa bóp toàn bộ mặt và để dung dịch khô tự nhiên trong ít nhất 15 phút. Sau khi lớp mặt nạ khô hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Vitamin A và vitamin B trong lòng trắng trứng sẽ giúp loại bỏ dần nếp nhăn.

3. Dầu ô liu

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da

Dầu ô liu giúp giữ cho làn da mềm mịn và trẻ trung. Trước khi đi ngủ, hãy xoa bóp mặt nhẹ nhàng bằng một vài giọt dầu ô liu và rửa sạch bằng khăn mềm. Bạn sẽ thức dậy với làn da trông mềm mại và khỏe mạnh.

4. Nước cốt chanh

Xoa bóp 1 quả chanh vào khu vực nhiều nếp nhăn trên mặt trước khi đi ngủ. Độ chua của chanh sẽ làm cho làn da sáng hơn, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

5. Trái cây và rau củ

Trái cây và rau quả tươi chứa đầy Vitamin A và D, giúp phục hồi sắc trắng cho làn da của bạn và làm làn da trông trẻ hơn.

6. Loại bỏ bọng mắt

Sự xuất hiện của bọng mắt có thể làm cho bạn trông già hơn và mệt mỏi. Bọng mắt xuất hiện chủ yếu liên quan đến tuổi tác, nhưng ngoài ra cũng có thể do giấc ngủ không tốt và sự mệt mỏi kéo dài.

7. Trà túi lọc

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da

Trong trà có chứa chất tannin tự nhiên, từ lâu đã được phái đẹp sử dụng để giảm sưng bọng mắt. Ngâm 2 túi trà vào nước ấm, sau đó để lạnh trong vài phút, có thể cho vào tủ lạnh. Đặt mỗi túi trà vào một bên mắt trong 5 phút và sẽ cảm thấy sảng khoái, dễ chịu hơn ở mắt.

8. Quả bơ12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da

Mệt mỏi thường xuyên sẽ gây ra quầng thâm dưới mắt và tình trạng này có thể kéo dài. Để làm cho những quầng thâm này biến mất, hãy đặt những lát bơ chín dưới mỗi bên mắt, bôi một lớp hạnh nhân và sữa lên trên.

9. Dưa chuột

Nếu mắt của bạn có màu đỏ và sưng húp, hãy dùng 2 lát dưa chuột lạnh, nằm xuống và đặt mỗi lát trên một bên mắt trong 30 phút.

10. Úp thìa

Lấy 2 muỗng kim loại và cho vào tủ lạnh trong 10-15 phút. Sau khi chúng bị ướp lạnh, hãy đặt những cái muỗng trên mí mắt của bạn trong 30 đến 60 giây. Cái lạnh của kim loại sẽ giúp làm "sống lại" đôi mắt mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

11. Dưa chuột và lòng trắng trứng

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da

Lấy một nửa quả dưa chuột, gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Nghiền những miếng dưa chuột này để lấy nước, sau đó trộn với lòng trắng trứng và khuấy đều. Xoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng quanh miệng. Để mặt nạ trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

12. Dưa bắp cải

Đặt một chút dưa cải bắp trên các nếp nhăn của bạn trong 10 phút và sau đó rửa sạch. Ăn dưa cải bắp cũng là một cách tốt để ngăn ngừa nếp nhăn vì bắp cải là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào.

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn già trước tuổi

Không bôi kem chống nắng, sử dụng sữa rửa mặt sai, dùng tay nặn mụn... sẽ khiến da nổi mụn, nhanh lão hóa.

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da Không nên uống bằng ống hút?

Ống hút rất ít có tác dụng bảo vệ răng khỏi tổn thương nghiêm trọng và sử dụng ống hút có thể lợi bất cập ...

12 cach hieu qua giup ngan ngua cac dau hieu lao hoa da Đẩy lùi lão hóa da với 10 biện pháp đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Người thường xuyên "phơi nắng" đẩy nhanh việc sản xuất các tế bào bạch cầu, làm cho da trở nên tối hơn, khiến bạn trông già ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.