Giảm chứng mất trí và chậm quá trình lão hóa nhờ việt quất và nho

Nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn nho và quả việt quất với nhau có thể có một tác động đáng kể đến sức mạnh não bộ của bạn. Không chỉ thế còn làm giảm quá trình lão hóa da.
Phát hiện 120 kg thịt heo hết hạn sử dụng trong siêu thị đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn bị phát hiện làm đồ ăn từ hóa chất lạ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bổ sung chế độ ăn uống với các loại trái cây và rau quả giàu polyphenol như nho và quả acai có thể giúp ngăn chặn sự suy giảm thể chất do tuổi tác, bởi chúng có các hợp chất quen thuộc như tannin và flavonoid.

Trong khi các loại thực phẩm riêng lẻ là một lựa chọn tốt, một nghiên cứu mới được công bố vào tháng trước bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế từ Bordeaux và Quebec cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về các lựa chọn tốt hơn. Đó là sự kết hợp giữa việt quất và nho.

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện một số thử nghiệm kiểm soát giả dược, thí nghiệm mù ngẫu nhiên kiểm tra trí nhớ, nhận biết không gian và học tập trên bốn nhóm riêng biệt của cả chuột già và chuột trẻ. Một nửa số con chuột trong mỗi nhóm nhận được một chế độ ăn giàu chất chiết xuất từ ​​polyphenol từ nho và quả việt quất, trong khi một nửa còn lại được cho ăn kiêng thường xuyên.

giam chung mat tri va cham qua trinh lao hoa nho viet quat va nho
Kết hợp nho và việt quất có nhiều lợi ích

Trong quá trình thử nghiệm, nghiên cứu đã chứng minh rằng những con chuột già cho ăn chế độ giàu polyphenol đã dành nhiều thời gian hơn để kiểm tra những vật mà chúng chưa từng thấy trước đây trong khi bỏ qua những thứ chúng biết. Thậm chí, chúng có thể nhớ lối ra trong hồ bơi kể cả khi điểm xuất phát thay đổi từng lần bơi. Đáng chú ý, 52% những con chuột được cho ăn chế độ ăn uống bình thường đã chết trước khi một con chuột từ nhóm chế độ ăn kiêng kiểm soát chết.

Sau khi thử nghiệm, họ tìm thấy mức độ polyphenol cao hơn nhiều trong huyết tương và não của chuột. Hay nói cách khác, lợi ích của những chiết xuất giàu polyphenol từ nho tăng đáng kể khi kết hợp với chiết xuất giàu polyphenol từ quả việt quất.

Dữ liệu đưa ra kết luận thú vị rằng, bổ sung chiết xuất việt quất và nho cùng nhau cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ, tạo mô thần kinh (tạo và sửa chữa các tế bào não mới), đặc biệt là hồi hải mã, thần kinh dẻo, cũng như suy giảm thần kinh do tuổi tác.

giam chung mat tri va cham qua trinh lao hoa nho viet quat va nho 4 phương pháp gìn giữ làn da không tuổi của người Nhật Bản

Trong văn hóa Nhật Bản, có nhiều mẹo làm đẹp lâu đời đang bắt đầu lan rộng khắp Thái Bình Dương. Kết hợp các phương ...

giam chung mat tri va cham qua trinh lao hoa nho viet quat va nho 5 dấu hiệu cần để ý của bệnh ung thư tuyến giáp nhiều phụ nữ mắc phải

Không kể độ tuổi, ung thư luôn là một nỗi sợ với tất cả mọi người. Đặc biệt, ung thư tuyến giáp thường xảy ra ...

giam chung mat tri va cham qua trinh lao hoa nho viet quat va nho Xu hướng thời trang giày trong suốt và tác hại không ngờ phía sau

Một trong những cơn sốt đối với giới thời trang từ nửa đầu năm 2017 là những đôi giày nhựa trong suốt kỳ quái và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.