4 phương pháp gìn giữ làn da không tuổi của người Nhật Bản

Trong văn hóa Nhật Bản, có nhiều mẹo làm đẹp lâu đời đang bắt đầu lan rộng khắp Thái Bình Dương. Kết hợp các phương pháp này có thể đem lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe làn da của bạn.
Phát triển loại thuốc mới làm teo khối u ung thư
Tập ngay 4 động tác đơn giản này để sở hữu vòng 3 nảy nở

Dưới đây là 4 cách giúp bạn chuyển hóa làn da, khỏe đẹp từ Nhật Bản.

1. Onsens

4 phuong phap gin giu lan da khong tuoi cua nguoi nhat ban
Tắm suối nước nóng giúp bạn có làn da đẹp hơn

Một phần không thể thiếu của văn hóa Nhật Bản là tắm trong suối nước nóng được gọi là onsens. Không chỉ là một địa điểm dễ chịu để dành hàng giờ thư giãn, nó còn cực kỳ tốt cho da.

Một onsen thì nước phải có nhiệt độ nhất định và phải chứa một trong 19 khoáng chất có đặc tính chữa bệnh. Các nghiên cứu cho thấy chúng giảm kích ứng da từ các tình trạng da mãn tính như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Bể nước muối, đặc biệt là muối có gas, được biết đến như một liệu pháp giúp làn da mịn màng và thường được gọi là "nước cho làn da đẹp."

2. Rong biển

Một trong những loại thực phẩm quan trọng nhất của chế độ ăn uống Nhật Bản là wakame, một loại rong biển ăn được có chứa chất chống oxy hóa mạnh, protein, canxi, sắt, kali, folate, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K và vitamin B2.

Theo Eat Algae, wakame ức chế enzim Hyaluronidase khỏi tấn công nguồn cung cấp axit hyaluronic của cơ thể, một loại axit chịu trách nhiệm về độ đàn hồi và độ mịn của da. Bằng cách đó, rong biển giúp duy trì làn da mịn màng, săn chắc.

3. Trà xanh

Nhật Bản đã khuyến khích uống trà xanh để giúp chữa trị các vấn đề về da trong nhiều thế kỷ.

4 phuong phap gin giu lan da khong tuoi cua nguoi nhat ban
Trà xanh là một cách bảo vệ làn da

Lá trà rất giàu chất chống oxy hoá vậy nên, bạn sẽ nhận được rất nhiều từ việc uống trà. Ngoài ra, nhiều sản phẩm chăm sóc da của Nhật cũng lựa chọn nó như một thành phần.

Trà xanh được nhiều người săn đón vì có nhiều lợi ích sức khỏe và các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ của nó trong các sản phẩm chăm sóc da với sự giảm thiểu nguy cơ ung thư da và đảo ngược tổn thương da. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng kem dưỡng trà xanh có thể có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá.

4. Bỏ qua bước chăm sóc da

Một mẹo hay mà phụ nữ Nhật sử dụng để có một gương mặt sáng mịn là bỏ qua các sản phẩm chăm sóc da vào ban đêm ít nhất một lần một tuần. Chỉ cần rửa mặt thật kỹ và không thoa kem dưỡng ẩm hay serum. Đi ngủ như thế và rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm vào buổi sáng hôm sau.

5. Dưỡng ẩm với gạo

Để một cốc cơm trong nước lạnh. Sau 10 phút thì lọc gạo ra và giữ nước. Làm ấm nước gạo và thêm 4 giọt dầu Palmarosa. Khuấy và đặt vào một bình thủy tinh tối.

Giữ lạnh nhưng không giữ lâu hơn một tuần. Nhỏ vài giọt lên bông và thoa lên da. Nó rất tốt cho việc kích thích tái tạo tế bào và dưỡng ẩm da.

6. Chống ánh nắng mặt trời

Bảo vệ làn da khỏi lượng tia UV cao là một quyết định hợp lý cho mọi loại da, cho dù là sử dụng kem chống nắng, mũ hay dù che nắng. Việc đề phòng này sẽ giúp da duy trì độ đàn hồi và giảm thiểu đáng kể nguy cơ ung thư da.

4 phuong phap gin giu lan da khong tuoi cua nguoi nhat ban

Nghiên cứu mới: Yoga có thể gây đau xương khớp

Yoga thường được ca ngợi là một phương pháp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới cho thấy yoga cũng có thể ...

4 phuong phap gin giu lan da khong tuoi cua nguoi nhat ban

Tập ngay 5 kỹ thuật yoga đơn giản để giảm lo lắng

Con người trong cuộc sống hiện đại ngày càng phải đối mặt với nhiều nỗi lo âu khiến chúng ta cảm thấy bế tắc. Yoga ...

4 phuong phap gin giu lan da khong tuoi cua nguoi nhat ban

Cựu HLV của David Beckham chia sẻ thói quen tập yoga tại bàn làm việc

Shona Vertue, cựu huấn luyện viên cá nhân cho David Beckham và người sáng lập phương pháp Vertue đã nghĩ ra năm bước để tập ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.