Sharp gặp khó ngay ngày đầu tiên bán khẩu trang y tế

Trong ngày đầu tiên bán khẩu trang y tế, Tập đoàn sản xuất điện tử Sharp, Nhật Bản, đã không gặp suôn sẻ.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Theo đề nghị từ chính phủ Nhật Bản, Sharp đã sử dụng nhà máy sản xuất màn hình LCD và lắp ráp TV ở thành phố Kameyama, tỉnh Mie, Nhật Bản, để sản xuất khẩu trang y tế, bắt đầu từ tháng 2/2020.

Ngày đầu tiên bán khẩu trang, trang web Sharp quá tải người truy cập - Ảnh 1.

Ngày đầu tiên đăng bán khẩu trang tại Nhật Bản, trang web Sharp quá tải người truy cập. (Nguồn: Financial Chickens).

Ban đầu, sản lượng sản xuất khẩu trang của hãng điện tử này được ưu tiên cung cấp cho chính phủ trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngày 21/4 vừa qua, Sharp lần đầu tiên đăng bán khẩu trang của mình.

Sản phẩm khẩu trang của Sharp được sản xuất theo tiêu chuẩn y tế Nhật Bản, một hộp gồm có 50 chiếc, với giá bán niêm yết 2.980 yen/hộp (tương đương 28 USD).

Theo Bloombergn, cùng ngày, trang web bán hàng điện tử của Sharp đã rơi vào tình trạng quá tải, do người dân đổ xô vào mua khẩu trang y tế do ông lớn điện tử sản xuất.

Chính vì vậy, ngay ngày đầu chính thức bán khẩu trang, Sharp đã gặp phải sự cố website không thể truy cập được, do quá nhiều người dùng cố mua cùng một lúc.

Lưu lượng truy cập tăng vọt thậm chí còn ảnh hưởng đến các đường dây kết nối Internet trên các thiết bị khác của Sharp.

Rất nhiều khách hàng đã phàn nàn về tình trạng các thiết bị có kết nối Internet của Sharp, từ máy điều hòa đến nhà vệ sinh thông minh dành cho mèo, đều không thể kết nối được.

Ngày đầu tiên bán khẩu trang, trang web Sharp quá tải người truy cập - Ảnh 2.

Kể từ tháng 2 năm nay, Sharp đã bắt đầu sản xuất khẩu trang cung cấp cho chính phủ Nhật Bản, đến ngày 21/4 mới bắt đầu mở bán ra công chúng lần đầu. (Nguồn: Nikkei Asian Review).

Ngay trong hôm 21/4, tài khoản Twitter chính thức của Sharp đã đăng tải lời xin lỗi đến khách hàng vì đã để xảy ra tình trạng quá tải trên trang web của hãng.

Dù vậy, đến 15h theo giờ Tokyo, hãng vẫn chưa thể khắc phục sự cố trên trang web của mình.

Phát ngôn viên của Sharp, ông Tsutomu Hirano cho biết: "Hãng đang điều tra nguyên nhân của sự cố gián đoạn này".

Ngày đầu tiên bán khẩu trang, trang web Sharp quá tải người truy cập - Ảnh 3.

Một hộp khẩu trang được sản xuất theo tiêu chuẩn y tế của Sharp, gồm có 50 chiếc với giá bán gần 28 USD/ hộp. (Nguồn: Orlando Click).

Ngoài Sharp, nhiều ông lớn công nghệ Nhật Bản khác cũng chung tay sản xuất mặt hàng bảo hộ thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19.

Hãng Panasonic cho biết sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang cho công nhân. Đồng thời, CEO softbank - Masayoshi Son, cũng công bố kế hoạch cung cấp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng ở Nhật Bản.

Theo Reuters, số ca nhiễm ở Nhật Bản vẫn đang tiếp tục tăng mạnh.

Ngày 21/4, quốc gia này ghi nhận 12.253 ca mắc virus Covid-19, trước tình trạng này, nguồn cung khẩu trang tại Nhật Bản đang rời vào tình cảnh thiếu hụt.

Gần đây, Nhật Bản đã đưa ra lệnh cấm bán khẩu trang trên các trang web đấu giá và chợ trời trực tuyến.

Trong đó, những kẻ phá giá bán giá cao để trục lợi sẽ chịu mức án phạt lên đến một năm tù giam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.