Sharp cũng bắt đầu sản xuất khẩu trang

Nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Sharp cho biết sẽ sản xuất 150.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày.

Công ty điện tử Sharp sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế vào tháng tới, trở thành doanh nghiệp quốc nội đầu tiên ngoài ngành y tế, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Nhật Bản về việc tăng sản lượng khẩu trang.

Theo Nhật báo Nikkei, việc sản xuất khẩu trang của Sharp sẽ bắt đầu vào giữa tháng 3, với công suất mỗi ngày đạt 150.000 chiếc.

Công ty Nhật Bản có kế hoạch sẽ sử dụng phòng khử khuẩn tại một nhà máy ở tỉnh Mie, ban đầu được thiết kế để chế tạo các tấm màn tinh thể lỏng, để đặt dây chuyền sản xuất khẩu trang. Sharp sẽ khởi động công việc với 3 dây chuyền sản xuất, và có kế hoạch nâng lên 10 dây chuyền cho công suất 500.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày.

Lãnh đạo Sharp hi vọng những chiếc khẩu trang của họ có thể lên kệ vào cuối tháng 3, trong bối cảnh Nhật Bản đang phải đối mặt với sự bùng phát dịch bệnh virus corona. 

Hãng sản xuất điện tử này dự kiến nhận được khoản trợ cấp 30 triệu yên cho những nỗ lực của mình. Thị phần khẩu trang của Sharp tại Nhật Bản ước tính ở mức 1 con số.

Sharp bắt đầu sản xuất khẩu trang - Ảnh 1.

Sharp bắt đầu sản xuất khẩu trang. (Ảnh: Nikkei).

Trước đó, Thủ tướng Shinzo Abe đã kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tăng sản lượng khẩu trang, khi Chính phủ dành ra 94 triệu USD cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chánh văn phòng nội các Yoshi DA Suga, phát ngôn viên hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản, tuyên bố từ tháng 3 sẽ tăng năng lực sản xuất của các doanh nghiệp trong nước lên 600 triệu khẩu trang mỗi tháng.

Hiệp hội các nhà sản xuất khẩu trang ở Nhật Bản đã được thành lập, đi đầu là Unicharm -  đơn vị đã sản xuất được 20 triệu chiếc khẩu trang trong tuần trước, khi dịch bệnh virus corona bùng phát. 

Tổng sản lượng các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế ở Nhật Bản đã tăng lên 100 triệu chiếc/tuần, sau lời kêu gọi khẩn cấp của Chính phủ.

Không chỉ Sharp của Nhật Bản, trước đó Foxconn của Đài Loan cũng đã tự lắp ráp dây chuyền sản xuất khẩu trang của riêng mình tại một cơ sở sản xuất ở Thâm Quyến, để cung cấp cho công nhân.

Công ty gia công iPhone lớn nhất thế giới này có kế hoạch sẽ sản xuất 2 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày, bắt đầu từ cuối tháng 2.

Khẩu trang y tế đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng khi virus corona lan rộng, và người tiêu dùng cuống cuồng lùng mua các thiết bị bảo hộ để tự bảo vệ mình.

Trước dịch bệnh, Trung Quốc là nhà cung cấp tới 70% lượng khẩu trang y tế được bán ra tại Nhật Bản. Nhưng hiện nay những lô hàng đã ngừng xuất khẩu, khi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng tại đất nước tỉ dân và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Tại Việt Nam, Sở Công thương TP HCM cho biết 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang trên địa bàn có năng lực cung ứng khoảng 2,5 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày ra thị trường.

Trong khi đó tại Hà Nội, một loạt các doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ như Big C, Aeon, Dệt kim Đông Xuân, Vinatex, Canifa, May 10,… cũng cam kết từ đầu tháng 2 sẽ tung ra thị trường hàng triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tập đoàn BGI muốn mua lại khu đô thị 30 ha ở Bắc Giang từ nhóm TSG Group
BGI đang lên kế hoạch rót 256 tỷ để trở thành công ty mẹ của Bất động sản Việt Yên - chủ đầu tư khu đô thị mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.