Tập ngay 5 kỹ thuật yoga đơn giản để giảm lo lắng

Con người trong cuộc sống hiện đại ngày càng phải đối mặt với nhiều nỗi lo âu khiến chúng ta cảm thấy bế tắc. Yoga là một phương pháp đơn giản có thể làm dịu đi những căng thẳng đó.
Tập thể dục có thể đánh bại cơn nghiện ma túy
PrEP - Phương pháp phòng ngừa, tiêu diệt virut HIV trước khi nó kịp sinh sôi

Hơi thở là phương tiện quan trọng để chúng ta thực hiện các bài tập yoga. Cách nhanh nhất khiến rơi vào hoảng loạn là hít thở nhanh và nông mà không tập trung vào việc thở ra.

Dưới đây là năm cách để bạn có thể giảm bớt sự lo lắng và cải thiện tâm trạng bằng cách kiểm soát hơi thở và kết hợp nó với các kỹ thuật yoga đơn giản.

Tập thở đều

Đầu tiên, hãy xem xét lại thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn. Tiếp theo, đặt một tay lên tim, một tay lên bụng và thở ra hoàn toàn, đếm từ 5 về 1. Hít vào, đếm đến 5 rồi cảm nhận hơi đi vào ngực và thở ra. Rồi lại hít vào và cảm nhận hơi đi vào bụng trong 5 giây, thở ra và đếm ngược trong 5 giây.

Bây giờ, hít vào ngực và bụng dưới của bạn và đồng thời đếm đến 7, sau đó thở ra trong khi đếm đến 10. Lặp lại chu trình này 10 lần. Chú ý cảm giác của bạn sau đó.

Bước nhịp nhàng

Hãy bước đi nhịp nhàng với hơi thở của bạn. Hãy lưu ý các âm thanh, mùi xung quanh bạn và lưu ý nhiệt độ không khí trên da của bạn. Tìm một tốc độ ổn định, và nếu có thể, hãy cởi giày ra và đi chân trần trên mặt đất. Bạn sẽ thấy nó rất hiệu nghiệm mỗi khi bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng.

tap ngay 5 ky thuat yoga don gian de giam lo lang
5 kỹ thuật yoga cần biết để giảm căng thẳng

Đứng và ngồi theo nhịp thở

Ngồi hoặc đứng và tắm một chút ánh nắng mặt trời. Hít vào trong khi đưa cả hai tay lên trên đầu của bạn, sau đó thở ra tay, úp lòng bàn tay của bạn trước tim. Hít vào một lần nữa trong khi nhìn lên, thở ra tay rồi thả tay xuống tấm thảm của bạn. Sau đó, tạm dừng, hít một vài hơi trong khi lòng bàn tay của bạn ép lên tấm thảm. Thả lỏng cơ thể từ vai xuống lưng và làm chậm lại hơi thở của bạn. Lặp lại 3-5 lần.

Tư thế chân, vai

Khi có biểu hiện lo lắng như chân tay rung, hãy thử tư thế yoga gác chân lên tường.

Bắt đầu bằng cách nằm xuống sàn nhà. Đặt chân của bạn song song với tường, tạo ra một góc 90 độ với chân và thân của bạn. Rung vai, nhấn phía sau đầu của bạn xuống đất, ngửa lòng bàn tay và thở bình thường. Tư thế này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và có lợi cho mọi người, đặc biệt là sau một thời gian dài đi lại.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử và chất chứa caffein, đường

Cuối cùng, hãy chú ý đến những gì bạn đang tiêu thụ! Tiếp xúc với màn hình quá nhiều, nghe nhạc âm lượng lớn hay caffein và đường có thể góp phần khiến tâm trí bạn luôn lo âu. Bạn có thể kết hợp những liệu pháp thư giãn như tắm bồn, ngồi thiền hoặc đi bộ...

Nếu bạn uống cà phê, hãy thử chuyển sang uống trà để giảm thiểu tình trạng tay chân run rẩy. Và nếu đường là một phần chính trong chế độ ăn uống của bạn, hãy thử kết hợp các loại đồ ngọt có chỉ số đường huyết thấp (như đường dừa hoặc trái cây).

tap ngay 5 ky thuat yoga don gian de giam lo lang Cựu HLV của David Beckham chia sẻ thói quen tập yoga tại bàn làm việc

Shona Vertue, cựu huấn luyện viên cá nhân cho David Beckham và người sáng lập phương pháp Vertue đã nghĩ ra năm bước để tập ...

tap ngay 5 ky thuat yoga don gian de giam lo lang Bài yoga mặt giúp da khỏe và trẻ trung

Các bài tập yoga trên mặt có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim, bọng mắt để có một gương mặt tươi tắn và ...

tap ngay 5 ky thuat yoga don gian de giam lo lang 4 bài tập yoga giúp ngủ ngon

Bạn nên tập khoảng 30 phút đến một tiếng trước khi đi ngủ. Chúng là những tư thế dễ dàng đem lại hiệu quả nhanh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.