Bài yoga mặt giúp da khỏe và trẻ trung

Các bài tập yoga trên mặt có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim, bọng mắt để có một gương mặt tươi tắn và trẻ trung hơn.
9 thói quen nhỏ giúp bạn ngăn ngừa mụn
Huấn luyện viên của Kim Kardashian chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Gary Sikorski, người sáng lập Happy Face Yoga, đã thiết kế một chương trình để kích thích và tập luyện 57 cơ bắp ở mặt, cổ và da đầu của chúng ta.

Nó nghe có vẻ thật vô ích với những người bận rộn, nhưng bác sĩ da liễu tại Đại học Northwestern gần đây đã đưa ra một nghiên cứu cho thấy chương trình tập luyện mặt của Sikorski hoàn toàn có hiệu quả.

Các dữ liệu cho thấy các bài tập giúp khuôn mặt trông trẻ hơn, ít nhất hơn chục phụ nữ đã áp dụng phương pháp này sau quá trình nghiên cứu.

bai yoga mat giup da khoe va tre trung
Yoga mặt giúp bạn trẻ hóa

Tại sao các bài tập mặt có thể giúp bạn trông trẻ hơn?

Một mối quan ngại về các bài tập là chúng có thể tạo ra nhiều nếp nhăn và vết chân chim hơn là làm nó biến mất nhưng thật ra không phải vậy. Bởi vì các cơ mà bạn đang làm việc có kích thước lớn (giống như bắp tay của bạn trở nên to hơn khi bạn làm việc với những cơ này). Và sự phát triển cơ bắp đó là đủ để làm cho má thêm căng mịn và đẩy lùi các mô mỡ bám trên mặt, làm cho mặt bạn trông trẻ hơn.

Các bài tập này có tác dụng vì chúng hoạt động dựa trên cùng các nguyên tắc tập luyện liên tục. Phần lớn sức đề kháng của cơ mặt đến từ ngón tay của bạn, do đó các bài tập cơ mặt thực sự tăng cường và làm săn chắc những cơ đó.

Các bước yoga trên mặt

Để nâng gò má lên, bạn mở to miệng, gấp môi trên để che hết răng trước và mỉm cười để nâng cơ bắp kiểm tra lên. Đặt nhẹ ngón trỏ của bạn lên trên má và mát xa các cơ; sau đó mỉm cười một lần nữa để nâng má lên (bạn sẽ cảm thấy rằng cơ bắp má siết chặt dưới ngón tay của bạn).

Điều này rất tốt để giúp tăng cường cơ bắp ở má và xung quanh hàm, giảm nếp nhăn giữa mũi và miệng, làm săn chắc hàm. Bạn lặp lại động tác đó 10 lần và giữ nó ở vị trí hướng lên trên trong 20 giây cho lần cuối cùng.

Bạn sẽ thấy mình đang làm đúng vì cơ mặt bạn sẽ cảm nhận được điều đó, tương tự như bạn cảm thấy cơ bắp “đốt cháy” sau khi tập cơ bụng vậy.

Yoga mặt không hề độc hại và an toàn cho tất cả mọi người. Hơn nữa nó không tốn kém và bạn có thể làm điều đó bất cứ khi nào bạn muốn.

bai yoga mat giup da khoe va tre trung 3 cách đẩy sạch mụn, trắng da bằng mặt nạ trứng gà

Không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, trứng gà còn có thể giúp bạn trị mụn, nuôi dưỡng làn da ...

bai yoga mat giup da khoe va tre trung Hết đau đầu với cách xóa bỏ sẹo mụn trứng cá, sẹo rỗ

Dù ở lứa tuổi nào, mụn trứng cá vẫn có thể xuất hiện sau đó để lại vết sẹo đỏ, sẹo rỗ trên khuôn mặt. ...

bai yoga mat giup da khoe va tre trung Cô gái trẻ chia sẻ cách trị mụn và giữ da trắng mịn

“Một buổi tối về nhà rất mệt, mình chỉ định nằm nghỉ một chút, ai ngờ mình lại ngủ quên và thế là... Điều quan ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.