7 loại nước ép mà càng uống càng có lợi cho đôi mắt

Bên cạnh việc không hút thuốc, đi kiểm tra mắt thường xuyên, ăn uống bổ dưỡng... thì sử dụng các loại nước ép sẽ giúp cải thiện đôi mắt sáng, khỏe.
7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng
7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat Nữ huấn luyện viên hướng dẫn 5 bài tập mông hiệu quả ngay tại nhà

Tại sao phải chăm sóc đôi mắt?

Khoảng 80% những gì chúng ta cảm nhận về thế giới đều thông qua đôi mắt. Bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" là cách làm giảm khả năng bị mù lòa, mất thị lực đồng thời tránh các căn bệnh về tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat

Nên làm gì để chăm sóc mắt?

Dưới đây 6 điều cần làm để có đôi mắt luôn khỏe mạnh:

- Không hút thuốc

- Đi kiểm tra mắt thường xuyên

- Ăn uống bổ dưỡng

- Đeo kính bảo hộ

- Vệ sinh kính áp tròng

- Chú ý khi sử dụng mỹ phẩm.

Ngoài những lời khuyên chăm sóc mắt trên, bạn có thể sử dụng các loại nước ép ngon, bổ dưỡng để cải thiện đôi mắt sáng, khỏe.

1. Nước ép táo, củ cải đường và cà rốt

Beta caroten trong cà rốt được chuyển đổi thành vitamin A sau khi cơ thể tiêu thụ. Vitamin này được coi là khoáng chất rất tốt cho mắt. Trong khi đó, củ cải đường chứa lutein và zeaxanthin giúp hỗ trợ sức khỏe "điểm vàng" và võng mạc, còn táo làm tăng cường sức khỏe đôi mắt.

2. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua giàu lycopen và phytonutrient (dưỡng chất thực vật) tương tự như beta caroten, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều có khả năng bảo vệ bạn thoát khỏi các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Lutein và zeaxanthin là carotenoid có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt. Điều này đã được kiểm tra thông qua các nghiên cứu dịch tễ học, thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu trên động vật.

3. Nước ép lô hội (nha đam)

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat

Nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy lô hội, một sản phẩm làm đẹp phổ biến lại có lợi ích trong việc điều trị rối loạn mắt. Uống nước ép lô hội sẽ cải thiện thị lực, hỗ trợ giảm mờ đục của thấu kính tinh thể trong trường hợp đục thủy tinh thể. Lô hội cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe đôi mắt.

4. Nước ép việt quất

Theo James Joseph, nhà khoa học hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người USDA, Đại học Tufts, quả việt quất có khả năng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, ung thư, bệnh tim và một số bệnh khác. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, quả việt quất không chỉ cải thiện thị lực mà còn giúp chống lại tác động của bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) và hỗ trợ khả năng ghi nhớ.

5. Nước ép rau bina, cải xoăn (kale) và bông cải xanh

Rau bina, cải xoăn và bông cải xanh là những loại rau có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là lutein và zeaxanthin, rất tốt cho đôi mắt. Các nhà khoa học tin rằng, những chất chống oxy hóa này sẽ bảo vệ đôi mắt thoát khỏi sự thoái hóa điểm vàng do vấn đề tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa.

6. Nước ép cam

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, ăn cam mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ giảm thị lực tới 60%. Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu y học Westmead, Úc đã kết luận rằng, những người thường xuyên ăn hoặc uống nước cam ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm.

7. Nước ép chuối

Chuối được biết là thực phẩm làm giảm táo bón, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại trái cây màu vàng này còn có nhiều lợi ích hơn thế, bởi giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt một cách tự nhiên, tránh khỏi các bệnh liên quan đến thị lực. Chuối chứa beta-caroten được chuyển đổi thành vitamin A có lợi cho những người thiếu vitamin A.

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat 6 mẹo 'nghe lạ mà quen' từ nước hoa hồng giúp loại bỏ quầng thâm

Kết hợp nước hoa hồng với các loại thực phẩm cơ bản này sẽ giúp loại bỏ quầng thâm, cải thiện vùng da tối màu ...

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat 5 nhóm thực phẩm 'vàng' giúp phát triển cơ bắp chỉ trong thời gian ngắn

Tư vấn Hồ Ngọc cho rằng, chất béo từ cá và trứng, dầu dừa, dầu ôliu, lựu và kẽm từ thịt đỏ, động vật giáp ...

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat Thoát khỏi ung thư từ chính những thứ nhỏ nhặt trong ngôi nhà bạn

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những đồ vật tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân gây bệnh.

7 loai nuoc ep ma cang uong cang co loi cho doi mat 5 công thức detox 'xanh' có lợi cho cơ thể của nữ nhân viên IT

"Kể từ sau khi sử dụng có thể nhận thấy cơ thể tôi khỏe mạnh hơn, da mịn và căng vì được bổ sung đủ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.