Cô gái trẻ chia sẻ cách trị mụn và giữ da trắng mịn

“Một buổi tối về nhà rất mệt, mình chỉ định nằm nghỉ một chút, ai ngờ mình lại ngủ quên và thế là... Điều quan trọng là trên mặt mình còn kem chống nắng của buổi sáng. Sau một đêm da lại hồi sinh và hồi sinh… cả đống mụn ẩn cả mụn bọc khắp mặt”.

 

Giang (Tp. Huế) cho biết mình chăm sóc da từ năm 15 tuổi: “Đó là cái duyên khi thấy chị mình hàng ngày đều skincare rất chu đáo nên mình cũng tìm tòi, học hỏi kiến thức từ chị và những thông tin ở các chương trình làm đẹp”.

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min
Nhìn làn da hiện tại của Giang, chắc ít ai nghĩ cô cũng từng bị nổi mụn.

Tự nhận mình là người có làn da không đẹp với loại da dầu và lỗ chân lông to, dễ nổi mụn nhưng Giang lại có thói quen thích cạy nặn những nốt mụn khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ. Khoảng thời gian dậy thì, cơ thể thay đổi nội tiết tố, Giang bị stress vì gương mặt quá nhiều mụn. Thậm chí, cô còn tự ti đến nỗi không dám bước chân ra đường trừ khi đi học và có chuyện cần phải làm: “Khoảng thời gian ấy như ác mộng đối với mình”.

Lúc này, Giang chưa biết đến skincare nên hàng ngày, cô chỉ dùng nước muối sinh lí rửa mặt làm dịu những nốt mụn và dùng sản phẩm chấm mụn. Sau này, khi mụn đã đỡ, Giang thường dùng nước vo gạo rửa mặt hàng ngày và dùng đá viên để lăn làm se khít lỗ chân lông.

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min
Giang rất chịu khó đắp các loại mặt nạ đất sét để làm da được sạch sâu hơn.

Giang cho rằng có rất nhiều nguyên nhân khiến da xấu đi như ảnh hưởng từ môi trường, nội tiết... nhưng điều quan trọng là giữ tinh thần thoải mái bởi căng thẳng cũng là một trong những yếu tố khiến da xuống cấp. Những lúc cấp bách, bạn cần bình tĩnh và nhận thức được da mình cần gì.

Giang đã mất hơn một năm để có làn da như mong muốn. Theo cô, làn da phải được làm sạch kĩ thì mới không khiến da bị bí và nổi mụn. Cho dù cả ngày bạn quên không dùng serum, hoặc kem dưỡng cũng không sao nhưng không được quên tẩy trang và rửa sạch mặt. Nếu không, da sẽ bị bít tắc lỗ chân lông và sinh ra rất nhiều loại mụn. Cô cũng chia sẻ bí quyết khi bị mụn, đó là sử dụng các sản phẩm đặc trị đẩy mụn ẩn và đi lấy nhân mụn thường xuyên. Đối với mụn bọc hay mụn đầu đen, mặt nạ đất sét hoặc các sản phẩm trị mụn sẽ hỗ trợ làm sạch sâu cho da, làm tiêu cồi mụn.

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min
Giang nhắn nhủ: “Khi đẩy mụn, da rất đáng sợ nhưng nếu bạn kiên trì thì sẽ hái được quả ngọt”.

Giang cho rằng việc chăm sóc da từ sớm cũng mang lại nhiều lợi ích: “Đối với mọi người, 15 tuổi có lẽ độ tuổi quá sớm để chăm sóc da nhưng ở các nước khác, họ đã chăm sóc từ khi còn bé và sở hữu được làn da căng mọng, ví dụ như Hàn Quốc. Đối với mình thì ở độ tuổi dậy thì hay tuổi teen thì rất ít gặp vấn đề về da, nên chỉ cần cấp ẩm đầy đủ và trị mụn (nếu có)”.

Hiện tại, chu trình chăm sóc da của Giang khá đơn giản:

Buổi sáng: lau mặt bằng nước muối sinh lí - sữa rửa mặt - toner - serum - kem chống nắng.

Buổi tối: tẩy trang - sữa rửa mặt - tẩy tế bào chết (2 lần/tuần) - toner - serum - toner - cream – xịt khoáng.

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min
Các sản phẩm dùng trong chu trình dưỡng da hàng ngày của Giang. Đối với Giang, kem chống nắng rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Đừng đánh giá thấp tác dụng của kem chống nắng. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da bạn đẹp và trông "ít mụn" hơn.

Làn da căng bóng và trắng mịn mơ ước của tất cả các phụ nữ, nhưng muốn được như vậy không đơn giản chỉ là ngày 1 ngày 2. Sau quãng thời gian khủng hoảng về mụn, Giang đã rút ra được nhiều bài học cho bản thân: “Mỹ phẩm làm đẹp da bên ngoài bạn đẹp lên 30% nhưng làm đẹp từ bên trong lại chiếm 70%”. Làm đẹp từ bên trong rất quan trọng. Giang thường xuyên uống các loại nước thải độc từ các loại trái cây và nước đỗ đen rang. Giang cũng uống viên rau củ quả và không quên sử dụng mask dưỡng da mỗi tuần.

XEM THÊM

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min Hạn chế ăn cơm và thoa kem dưỡng mắt từ sớm: Bí quyết trẻ lâu của Dương Yến Ngọc

Á hậu Dương Yến Ngọc bật mí bí quyết trẻ lâu và làn da ít nếp nhăn dù đã 40 tuổi.

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min Nắng tác động đến da như thế nào?

Theo TS. Preethi Daniel, Giám đốc phòng khám London Doctors, hầu hết mọi người sử dụng một lượng nhỏ kem chống nắng cho tai, trán, ...

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min Bí quyết chăm sóc da trắng hồng nhờ nước đậu và sữa chua của cô giáo 8X

Dù thuộc hàng ngũ U40 nhưng làn da của cô giáo Nguyễn Ngọc Quỳnh, giáo viên môn Địa lý trường THPT Lê Quý Đôn, Hà ...

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min Kinh nghiệm chăm sóc da bị kích ứng, nổi mụn của 9X yêu làm đẹp

Là moderator (quản trị viên) của một trong những nhóm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, Vũ Hoàng My (Tp. HCM) đã chia sẻ một ...

co gai tre chia se cach tri mun va giu da trang min Làn da hồi phục ‘thần kì’ sau hậu quả kem trộn của chàng trai thích làm đẹp

Là “một chàng trai thích làm đẹp nhưng làm mãi chưa đẹp”, beauty blogger Thái Bình cũng chịu sự tàn phá của kem trộn và ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.