Làn da hồi phục ‘thần kì’ sau hậu quả kem trộn của chàng trai thích làm đẹp

Là “một chàng trai thích làm đẹp nhưng làm mãi chưa đẹp”, beauty blogger Thái Bình cũng chịu sự tàn phá của kem trộn và mất rất nhiều thời gian, anh mới có được làn da như hiện tại.
 

Với những người chưa có nhiều hiểu biết về chăm sóc da hay làm đẹp, có lẽ kem trộn chính là thứ “thần dược” khiến ai cũng nhanh chóng có được làn da mịn màng căng mướt. Nhưng ẩn sau nó lại là những hóa chất độc hại, để lại những hậu quả đáng buồn cho người sử dụng. Để có thể trả lại cho làn da sự nguyên bản, đòi hỏi “nạn nhân” phải có sự kiên trì và những kiến thức nhất định về chăm sóc da.

Bắt đầu viết blog từ năm 2017, beauty blogger Thái Bình (Tp. HCM) chia sẻ: "Ban đầu, Bình không có ý định viết về làm đẹp, nhung do số lượng sản phẩm sử dụng quá nhiều, cộng thêm việc trải qua nhiều giai đoạn điều trị da vô cùng khó khăn, nên Bình quyết định lập blog chia sẻ kinh nghiệm với những người cũng đang gặp vấn đề về da".

Thái Bình cũng là người từng đến với kem trộn, anh tâm sự: “Năm 18 tuổi mình mới nhận thức được tầm quan trọng của làm đẹp. Còn trước đó thì hoàn toàn mù mờ, vì thế đã không ít lần khiến làn da 'trả giá' mà đến tận bây giờ đôi khi vẫn gặp chút rắc rối”.

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep
Làn da của Bình sau khi sử dụng kem trộn 3 năm liên tiếp.

Bình cho biết, sản phẩm được ưa chuộng nhất đối với một cậu học sinh chưa có kinh nghiệm làm đẹp thì rượu thuốc và kem trộn là một trong những loại mà Bình yêu thích. Anh đã từng sử dụng kem trộn trong suốt 3 năm liền. Sau khi ngừng bôi, da Bình không thể sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào khác vì da bị viêm, mụn lên ồ ạt, da đỏ, giãn mao mạch, lỗ chân lông to và da rất yếu.

Bình cho biết, điều trị mụn là cả quá trình từ trong ra ngoài, từ lối sống sinh hoạt đến việc chăm sóc da hàng ngày, chứ không đơn thuần là sản phẩm nào cả. Trong thời gian hồi phục cho da, Bình tăng cường sử dụng các thành phần khỏe da, hồi phục lớp màng lipid của da, đồng thời rút ngắn chu trình chăm sóc da với các bước như:

- Tẩy trang dịu nhẹ bằng nước tẩy trang đến các hãng dược mỹ phẩm

- Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH trung tính như Cetaphil, La Roche-Posay, Avène, Paula’s Choice, A-DERMA, Hada Labo…

- Lau mặt nhẹ nhàng bằng toner cân bằng dịu nhẹ như Simple, La Roche-Posay, Hada Labo, Muji...

- Sử dụng serum chứa B5 như: Timeless, SkinCeuticals, Klaris, Cosmedica...

Bước cuối cùng, Bình dưỡng ẩm dịu nhẹ với các thành phần urea, ceramide, đồng peptit..., phục hồi lớp màng da như Curel, Botani, Eucerin… Ban ngày, Bình cũng không sử dụng quá nhiều sản phẩm mà chỉ bôi kem chống nắng sau bước toner, hoặc sử dụng kem dưỡng có chống nắng vào ban ngày như SVR.

Trước khi bắt đầu sử dụng loại mỹ phẩm nào đó, Bình chia sẻ rằng cần phải xem da bạn thuộc da gì, có nhất thiết phải sử dụng không hoặc da có kích ứng với thành phần nào không? Hơn nữa, cần sử dụng vùng nhỏ trước xem có kích ứng không rồi mới sử dụng toàn mặt.

Tuy luôn quan niệm như vậy và sở hữu làn da khá “đỏng đảnh” nhưng Bình không bao giờ thử nghiệm trên vùng nhỏ trước khi sử dụng toàn mặt. Cho đến nay, Bình vẫn hay “nôn nóng” khi sử dụng sản phẩm mới nên việc bị kích ứng, dị ứng xảy ra khá thường xuyên. Hiện tại, da Bình vẫn hay xuất hiện mụn, nguyên nhân là do nền da yếu từ hậu quả của quá khứ.

Theo Bình, việc chăm sóc da nên được thực hiện càng sớm càng tốt, nên chọn sản phẩm phù hợp độ tuổi và thay đổi theo thời gian, độ tuổi và nhu cầu, giống như “một cây xanh bạn cần chăm bón từ nhỏ mới có thể thu về được trái ngọt”. Với Bình, anh không chăm sóc da bằng một công thức cố định mà sẽ thay đổi theo mùa và tình trạng để lựa chọn loại mỹ phẩm thích hợp.

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep
Quá trình hồi phục làn da "khắc phục" hậu quả kem trộn đòi hỏi sự kiên trì và nền tảng kiến thức chăm sóc da nhất định.

Mỗi giai đoạn da có vấn đề đều có cách điều trị khác nhau. Và trong mỗi giai đoạn đó, các sản phẩm nên được thay để phù hợp. Nếu trường hợp làn da gặp vấn đề nghiêm trọng, cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Với bất cứ làn da nào, điều quan trọng nhất là nên làm sạch da thật tốt, quan tâm dưỡng ẩm và chống nắng cho da vào ban ngày.

Chia sẻ về quy trình chăm sóc da cơ bản dành cho những người mới bắt đầu, Bình cho rằng một chu trình dưỡng da nên có:

Sáng: sữa rửa mặt - toner - (serum) - dưỡng ẩm - kem chống nắng

Tối: tẩy trang - sửa rữa mặt - toner - (serum) - kem dưỡng - (kem mắt)

Các bước trong ngoặc không bắt buộc khi mới bắt đầu xây dựng chu trình dưỡng da, bạn có thể thêm vào sau khi những bước cơ bản đã nắm chắc.

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep
Các sản phẩm trong chu trình chăm sóc da hoàn chỉnh của Bình.

Với chu trình chăm sóc da nâng cao, tùy vào làn da của bạn mà có thể lựa chọn treatment (các sản phẩm đặc trị) sao cho phù hợp. Với từng độ tuổi, nồng độ, cũng như các thành phần cần thay đổi để giúp da cải thiện hơn. Mỗi độ tuổi cần mỗi loại treatment khác nhau. Đặc biệt, đối với làn da nhạy cảm bạn nên thử sử dụng ở nồng độ và tần suất thấp và tăng dần lên khi da đã quen, nên sử dụng tần suất ít rồi tăng dần hàng ngày khi da đã thích ứng. Nếu kích ứng, bạn cần ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ, chú ý tránh nắng kỹ vào buổi sáng. Đối với các loại treatment kê đơn, bạn không nên tự ý sử dụng nếu không có sự hướng dẫn từ bác sỹ.

XEM THÊM

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

lan da hoi phuc than ki sau hau qua kem tron cua chang trai thich lam dep Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.