Chăm sóc da mùa lạnh 'dễ ợt' với 6 mẹo nhỏ

Chị Thúy Nga chỉ ra rằng, khác với mùa nóng, mùa lạnh cần chú ý tới việc dưỡng ẩm cho da, nên chú trọng vào tuyến dầu và bã nhờn.
 
cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho Mẹ 8X bật mí cách xóa tan mụn trứng cá chỉ nhờ 5.000 đồng rau diếp cá
cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho Muốn sức khỏe tốt phải ăn thật nhiều thực phẩm lành mạnh là quan điểm sai lầm

Vào mùa đông, thời tiết lạnh lẽo khiến làn da có dấu hiệu lão hóa nhanh hơn so với mùa hè. Da bắt đầu trở nên khô, nứt nẻ, mất độ ẩm do tác động cấu trúc collagen. Chính vì thế, ngay khi bước vào mùa lạnh, phụ nữ cần chú ý hơn đến việc chăm sóc để làn da vẫn hồng hào, trắng mịn.

Chị Trần Thúy Nga, chuyên viên nội tiết và da liễu, đang sống, làm việc tại Hà Nội chỉ ra rằng, khác với mùa nóng, mùa lạnh cần chú ý tới việc dưỡng ẩm cho da, nên chú trọng vào tuyến dầu và bã nhờn. Vì thế, cần tạo thói quen chăm sóc da nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm để da mặt luôn sạch sẽ, căng bóng.

cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho
Chị Trần Thúy Nga, chuyên viên nội tiết và da liễu, đang sống, làm việc tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

"Bạn nên thực hiện các bước cơ bản như rửa mặt, dùng toner (nếu như sữa rửa mặt của bạn tự cân bằng được độ pH trên da thì không cần bước này), kem dưỡng mắt, serum, kem dưỡng ẩm, chống nắng và thực hiện các bước trang điểm khác (nếu cần)", chị nói. Ngoài ra, để phát huy tối đa hiệu quả của kem dưỡng nên thoa kem ngay sau bước toner.

Tẩy tế bào chết thường xuyên bằng nhiều cách khác nhau

Nữ tư vấn nhấn mạnh, việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp cải thiện tình trạng da. Nếu da mặt thường, tẩy tế bào chết sẽ giúp da trông sáng hơn. Bởi sau khi loại bỏ, việc thoa serum và kem dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả nhanh.

Thoa kem dưỡng mắt để trị quầng thâm, bọng mắt và sụp mí

Khi thoa kem dưỡng mắt, nên thoa hướng ra, đặc biệt là đừng quên vùng chân chim ở đuôi mắt.

Để xóa mờ quầng thâm, nên kích thích việc dẫn lưu bạch huyết quanh mắt bằng cách vỗ nhẹ kem để thấm sâu vào da. Để giảm bọng mắt, nên đặt các đầu ngón tay nhẹ nhàng lên vết bọng rồi kéo nhẹ vùng da từ bọng mắt xuống. Hành động này sẽ kích thích tính đàn hồi của da, giúp dẫn lưu bạch huyết.

Ngoài ra, để giảm tình trạng sụp mí, nên thoa kem dưỡng đồng thời vỗ nhẹ vùng da phía trên xương chân mày và đẩy mí mắt lên. Chú ý, khi thoa kem dưỡng nên mở to mắt để tránh bị dính kem vào.

Ưu tiên dùng serum thay vì kem dưỡng ẩm

"Serum hay còn gọi là huyết thanh có nhiều thành phần hoạt tính mà kem dưỡng ẩm không thể có được. Ngoài ra, một số loại serum là chất cân bằng hoàn hảo cho da và ngăn ngừa lão hóa", chị Nga chia sẻ. Vì vậy, hãy tạo thói quen sử dụng serum mỗi ngày để dưỡng da.

cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho

Mát xa mặt hằng ngày

Mát xa mặt là việc vô cùng đơn giản, giúp da mịn màng và sáng hơn. Vì vậy, mỗi ngày khi rửa mặt hãy tranh thủ mát xa.

Làm môi căng mọng

Bạn có thể kích thích sự lưu thông máu ở đôi môi với một vài kỹ thuật yoga. Đó là: Ngậm chặt miệng và ngân nga. Nếu môi bị khô, chỉ cần sử dụng bàn chải đánh răng cũ, nhẹ nhàng chải trên bề mặt môi để tẩy tế bào chết hoặc sử dụng mặt nạ môi để dưỡng ẩm.

Nữ tư vấn nhắc nhở, không nên sử dụng son dưỡng môi cũ. Nên chọn loại son dưỡng có các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như: Lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A…để dưỡng môi hiệu quả.

Ngoài ra, nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF, tối thiểu là SPF 15 để giữ cho đôi môi mịn màng hơn, đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

Uống nhiều nước suốt cả ngày

Nên bắt đầu ngày mới bằng việc chuẩn bị 2 chai nước loại 2 lít và uống hết trong ngày. Ngoài ra, nên hạn chế uống trà, cà phê vì không tốt cho da. Nếu đã uống cà phê, nên uống thêm một ly nước sau đó để cân bằng và bù nước cho cơ thể.

cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho Hướng dẫn cách giảm cân mà vẫn sở hữu 'đôi gò bồng đảo' đẫy đà

HLV Phạm Thương chia sẻ, giảm cân bằng việc tập luyện và ăn kiêng sao cho tiêu mỡ nhưng lớp cơ, tuyến vú vẫn giữ ...

cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho Nữ nhân viên văn phòng vui mừng trông thấy khi tăng 4kg chỉ sau 3 tháng

Nghiêm túc thay đổi chế độ ăn, luyện tập với mục đích chính là cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng nhưng khi thấy ...

cham soc da mua lanh de ot voi 6 meo nho Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.