Cô gái 9X mách cách dưỡng da trắng không tì vết từ trứng, mật ong

Món ăn "trứng gà ngâm mật ong" không chỉ là "thần dược" cho phái đẹp mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe.
co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong Bí quyết chăm sóc da đẹp, 'trẻ ra cả chục tuổi' của người phụ nữ U40 Sài Gòn
co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong 7 lời khuyên về cách ăn uống để sở hữu thân hình 'chuẩn' 6 múi

Trứng gà ngâm mật ong được cho là một món ăn giúp cải thiện làn da. "Ăn càng nhiều da càng đẹp, trắng hồng láng mịn, hết nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa, níu giữ tuổi xuân", là lời chia sẻ của cô gái trẻ Nguyễn Bích Ngọc, 22 tuổi, hiện sống và học tập tại Hà Nội.

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong
Nguyễn Bích Ngọc, 22 tuổi, hiện sống và học tập tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

"Thần dược" cho phái đẹp này là cách hay mà Ngọc được một người chị gợi ý nên áp dụng. "Chị ấy dù đã 50 tuổi nhưng từ khi dùng cách này thấy rất có công dụng. Nhìn chị ấy trông trẻ ra cả chục tuổi, da căng hồng hào, nội tiết tố tốt", Ngọc nói.

Chính vì thế, cô gái 9X tin tưởng và đã áp dụng gần 3 tháng nay. Trước đó, da dẻ của Ngọc hơi khô, có mụn ẩn nhưng kể từ sau khi dùng, cô thấy da mềm mướt và đỡ mụn hơn, ngoài ra còn dễ ngủ, ăn uống cải thiện.

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong
Trứng gà ngâm mật ong. (Ảnh NVCC).

Dưới đây là công thức làm trứng gà ngâm mật ong của cô gái trẻ Bích Ngọc:

Những lợi ích "vàng" của trứng gà ngâm mật ong

Trứng gà: Theo như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì 1 quả trứng gà trung bình sẽ có: 17,2gr protein; 9,5gr lipit; 2,2gr gluxit; 159mg vitamin A; B1, B2, B6, B12, D, E…

Trong khi đó, mật ong vốn được mệnh danh là "mỹ phẩm" tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da từ sâu bên trong.

Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ đem đến một món ăn bổ dưỡng giàu protein, collagen, chất chống oxy hóa để ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng cho da và ngăn ngừa dị ứng, viêm nhiễm.

Đối với phụ nữ ngoài 30 tuổi giúp cải thiện làn da, duy trì sự tươi trẻ. Ngăn chặn tình trạng da chảy xệ, nọng cằm. Ổn định nội tiết tố nữ estrogen, kích thích vòng một phát triển. Đặc biệt, món ăn này còn giúp ngăn ngừa hình thành nám, sạm đen do tuổi tác cũng như tác hại từ môi trường.

Không chỉ tốt cho da, trứng gà ngâm mật ong còn là món ăn lý tưởng cho phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh, trẻ nhỏ, người ốm yếu, người bị bệnh dạ dày, đại tràng, lao phổi, tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi. Người gầy muốn tăng cân, người già muốn tăng cường trí nhớ, sức khỏe cũng đều thích hợp sử dụng.

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong
Hũ trứng. (Ảnh NVCC).

Cách làm

Nguyên liệu: 8 quả trứng gà ta (Không nên dùng trứng gà công nghiệp, sẽ không mang lại kết quả như mong muốn), mật ong nguyên chất và lọ thủy tinh có nắp kín.

Thực hiện:

Đập nhẹ trứng gà nhằm tách riêng lòng đỏ, cho vào lọ thủy tinh sạch, khô ráo đã được khử trùng trước đó. Sau đó, đổ mật ong nguyên chất vào lọ thủy tinh đến khi ngập trứng rồi đậy kín nắp.

Đặt hũ trứng gà ngâm mật ong ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc hoặc ánh nắng mặt trời. Sau 1 ngày, phần mặt dưới của lòng đỏ trứng tiếp xúc với mật ong sẽ chín, trong khi phần mặt trên chưa chín đều. Hãy nhẹ nhàng lật mặt trên xuống để trứng chín đều, không bị hỏng. Đến ngày thứ 2, mật ong thẩm thấu hoàn toàn vào phần lòng đỏ, trứng chín, không còn tanh là có thể ăn. Hương vị dẻo, thơm mùi mật ong.

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong
Làn da căng hơn, không bị mụn của Ngọc. (Ảnh NVCC).

Nên ăn sau bữa cơm khoảng 30 phút. Sau 2 ngày, nên bảo quản lọ trứng ngâm tại ngăn mát tủ lạnh. Mỗi tuần ăn 2 quả và nên ăn kèm với mật ong. Hết trứng là hết mật. Không nên dùng mật cũ để ngâm lại đợt sau. Lọ trứng gà có thời hạn sử dụng trong 1 tháng, tùy vào khẩu vị ăn nhiều hay ít để điều chỉnh lượng trứng gà ngâm.

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong 8 năm sống trên giường bệnh, cô gái Cần thơ tìm lại ánh sáng cuộc đời nhờ Yoga

"Yoga chính là sức mạnh khiến tôi tìm lại nghị lực sống", lời chia sẻ của cô gái trẻ Võ Thị Tường Vân, 22 tuổi, ...

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong 6 chất dinh dưỡng có thể đang thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Thực hiện chế độ ăn giảm cân không có nghĩa là bỏ qua một số chất dinh dưỡng như: Vitamin D, B, sắt,... khiến ảnh ...

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong Người phụ nữ đẹp như diễn viên Hàn sau phẫu thuật nâng mũi và ngực

Bật mí về chi phí phẫu thuật, chị Hồ Lợi cho hay, đã bỏ ra hơn 130 triệu để sở hữu vẻ đẹp như hiện ...

co gai 9x mach cach duong da trang khong ti vet tu trung mat ong Nữ blogger chia sẻ kinh nghiệm chọn yến mạch giúp thực hiện chế độ Eatclean hoàn hảo

Về cơ bản có 3 loại yến mạch: Steel cut (cắt hạt tấm), rolled (old fashioned) (cán tấm) và quick (instant) oats (ăn liền) với ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.