Bí quyết chăm sóc da đẹp, 'trẻ ra cả chục tuổi' của người phụ nữ U40 Sài Gòn

Chị Trâm hi vọng: “Mọi người sẽ tìm ra được chân lý nào đó, tự xoay chuyển làn da để khiến bản thân đẹp và hạnh phúc hơn".
bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon 5 cách làm mặt nạ từ sữa tươi giúp làn da mịn màng, chống lão hóa
bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon Mẹ bỉm sữa Sài Gòn mách cách chăm sóc da trước và sau sinh 'đẹp mòn con mắt'

Để làn da khỏe mạnh, căng mịn, việc chăm sóc da là điều nên làm nhưng khoảng 2 năm trước chị Phạm Thị Thúy Trâm, sinh năm 1978, sống tại TP HCM lại chủ quan với điều đó. "Tôi lười lắm, không dưỡng da gì cả. Ai tặng mỹ phẩm cũng để đó không dùng", chị kể lại. Đến khi gặp một người bạn cũ, thấy làn da của cô ấy thay đổi đến bất ngờ, được chia sẻ nhiều, chị Trâm mới bắt đầu nhìn lại chính mình.

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon
Chị Phạm Thị Thúy Trâm, sinh năm 1978, sống tại TP.HCM. (Ảnh NVCC).

Chị nhận ra làn da không biết từ bao giờ đã có những dấu hiệu lão hóa. Chị kể: "Tôi cảm thấy mình già, xấu đi và mất tự tin hẳn. Các vết nhăn bắt đầu xuất hiện, nhất là kể từ khi sinh con trai thứ hai da còn bị sạm, nám và xuống cấp".

Ý thức được cần phải thay đổi để làn da cũng như bản thân trở nên đẹp và hoàn thiện hơn, chị Trâm dành nhiều thời gian lên mạng xã hội, đọc sách, tìm hiểu về các thông tin chăm sóc da. Chị nói: "Theo tôi dưỡng da phải cải thiện từ bên trong ra tới bên ngoài, việc ăn hoa quả và uống collagen cá hồi kết hợp với các bước chăm sóc da mặt mỗi ngày sẽ giúp da mặt được cải thiện".

1. Rửa mặt

Chị Thúy Trâm cho rằng, rửa mặt là bước đầu tiên, quan trọng nhất để giúp da sạch sẽ. Chị thường dùng dầu argan hoặc dầu hạnh nhân để tẩy trang vì khá nhẹ, loãng, thấm nhanh và làm dịu tốt. Thoa đều và mát xa da mặt khoảng 1-2 phút, sau đó rửa lại với sữa rửa mặt.

Ngoài ra, cũng nên chú ý đến việc cân bằng độ ẩm giữa các vùng da khác nhau. Loại sửa rửa mặt chị Trâm ưng ý là loại sữa rửa mặt chứa tinh chất tự nhiên, không hóa chất.

2. Toner

Bước này khá quan trọng vì toner sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da sau khi đã rửa mặt. Nên sử dụng toner không cồn để tránh bị khô da và có nhiều thành phần tự nhiên tốt, khiến da không bị tổn hại.

Ban ngày, chị Trâm thường dùng nước cây phỉ khô, thấm nhanh hơn. Còn buổi tối, dùng nước hoa hồng để dưỡng ẩm.

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon
Làn da căng mịn của chị Trâm khi để mặt mộc. (Ảnh NVCC).

3. Dưỡng da

Dưỡng ẩm với cream và serum

Chị Trâm cho hay, serum thật sự cần thiết hơn cream. Vì lượng dưỡng chất trong serum nhiều hơn và có thiên hướng đặc trị, xử lý tất cả các vấn đề về da. Nhưng lưu ý, không nên chỉ sử dụng mỗi serum, bởi tính chất dễ bay hơi. Cách tốt nhất là sau khi thoa serum, hãy thoa một lớp cream để bảo vệ lớp serum.

Dưỡng da bằng dạng dầu dưỡng

Tuy nhiên, chị Trâm tối kị sử dụng dầu nặng và đặc. Ưu tiên dùng dầu nụ tầm xuân, dầu jojoba, dầu argan bởi nhẹ, thấm nhanh và có nhiều dưỡng chất. Mỗi lần chị dùng 3-4 giọt nhỏ ra bàn tay, xoa nóng sau đó áp lên da. Với những vùng da bị thâm dùng thêm dầu nho.

4. Đắp mặt nạ

Nên đắp mặt nạ 3 tuần/lần. Trong đó, chị Trâm chia ra: 1 lần sử dụng để tẩy da chết kèm lột mụn, 2 lần sử dụng để dưỡng ẩm, làm trắng da. Chị sử dụng chủ yếu là loại mặt nạ collagen để giúp da khỏe, đẹp hơn.

Đối với da mụn/ da dầu: Giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, giảm nguy cơ mụn hay tình trạng bóng nhờn.

Đối với da khô: Giúp loại đi những mảnh da khô bong tróc, thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Đối với da nhạy cảm: Nên xem xét cẩn thận các thành phần có trong sản phẩm tẩy da chết/lột nhẹ định sử dụng để đảm bảo an toàn cho làn da.

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon
Vẻ trẻ trung, tràn đầy sức sống của chị Trâm. (Ảnh NVCC).

5. Kem chống nắng

Đây là một trong 2 món đồ không thể thiếu trong túi xách của chị Trâm. Chị sử dụng kem chống nắng với thành phần vật lý từ kẽm oxit và titan điôxit, với cơ chế hoạt động an toàn hơn loại tính chất hóa học.

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, chị Trâm cũng chú trọng vào việc ăn uống. Chị chăm chỉ uống nước cam hàng ngày, ăn nhiều trái cây và rau củ, uống nhiều nước để thanh lọc cho cơ thể. Ngoài ra, kết hợp uống collagen cá hồi để giúp tái tạo da, cải thiện sức khỏe.

Người phụ nữ U40 hào hứng chia sẻ: "Hiện tại, tôi rất yêu làn da của mình. Gần 1 năm chịu khó chăm sóc da, hiện tại, tôi thấy đã có sự cải thiện rõ rệt. Làn da bắt đầu trắng hồng, căng mướt, mịn màng thay vì bị xỉn màu, tàn nhang, kém tươi như lúc trước". Chị Trâm hi vọng: "Mọi người sẽ tìm ra được chân lý nào đó, tự xoay chuyển làn da để khiến bản thân đẹp và hạnh phúc hơn".

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon Người phụ nữ đẹp như diễn viên Hàn sau phẫu thuật nâng mũi và ngực

Bật mí về chi phí phẫu thuật, chị Hồ Lợi cho hay, đã bỏ ra hơn 130 triệu để sở hữu vẻ đẹp như hiện ...

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon Mẹ Sài Gòn chia sẻ một số công thức smoothie có lợi cho sức khỏe của trẻ

Chị Diễm Trinh nhận thấy smoothie thích hợp trở thành một bữa phụ quan trọng, cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ cùng một số ...

bi quyet cham soc da dep tre ra ca chuc tuoi cua nguoi phu nu u40 sai gon 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.