Làm đẹp từ bên trong - bí quyết chống lão hóa của U40 An Xinh Trương

Không dùng sữa rửa mặt buổi sáng, nhấn mạnh vào làm đẹp từ bên trong là bí quyết trẻ đẹp của hot facebooker An Xinh Trương.

Là hot facebooker với nhiều bài viết chất lượng về giáo dục, gia đình, khởi nghiệp, An Xinh Trương còn truyền cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ bởi thần thái tươi trẻ và tràn trề năng lượng dù sắp bước sang tuổi 40. Hot facebooker nhấn mạnh đến việc cân bằng nội tiết để da khỏe từ bên trong, thậm chí U40 trẻ trung này còn không dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Cùng trò chuyện với chị về quan điểm làm đẹp bằng cách cân bằng cơ thể từ bên trong.

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong
Hot facebooker An Xinh Trương trẻ trung bởi làn da khỏe và vóc dáng thon gọn.

- Thuộc hàng U40, nhưng nhìn chị lại khá trẻ và ít nếp nhăn, chắc hẳn chị có một chế độ chăm sóc da rất cầu kì?

Thật ra mình cũng không phải là người quá chăm chỉ làm đẹp, vì vậy bù lại mình phải nghiên cứu kỹ để tìm ra những phương pháp làm đẹp tiện nhất và hiệu quả nhất cho bản thân.

Nghiên cứu ở đây bao gồm đọc, học hỏi, tìm hiểu, thử nghiệm. Phần thử nghiệm làm tốn của mình rất nhiều chi phí, vì chỉ cần nghĩ là tốt thì mình sẽ mua thử, sau đó nếu không hợp thì sẽ tặng lại bạn bè. Gần như các hãng mỹ phẩm nổi tiếng nhất thế giới mình đã từng mua và dùng qua.

- Vậy bí quyết chăm sóc da của chị là gì? Mỗi ngày chị dành bao nhiêu phút để chăm sóc da?

Mỗi ngày mình dành khoảng 30 phút chăm sóc da, bao gồm tẩy trang, rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước mát, lau nước hoa hồng và sau đó là các bước kem dưỡng.

Bí quyết của mình là cân bằng nội tiết và bù nước cho da.

Mình uống 1 loại nước bổ nội tiết thảo dược rất rẻ tiền mỗi ngày 2 lần, nhưng vì thấy tốt nên mình không cần uống thêm các loại khác nữa.

Ngoài ra mỗi ngày mình cố gắng ăn rau, trái cây, uống 2 cốc nước ép và xịt khoáng liên tục lên da mặt.

Trừ khi cần, còn lại mình ít khi trang điểm, ra đường chỉ bôi kem chống nắng và 1 chút son môi.

Một tuần mình đắp mặt nạ 2 lần. Nếu lười quá thì 1 lần.

Trong mọi trường hợp, mình tránh hết sức việc lạm dụng hoá chất. Mình không tắm bằng sữa tắm, buổi sáng cũng không dùng sữa rửa mặt, không dùng bodylotion (kem dưỡng thể).

Cách của mình là cân bằng cơ thể từ trong ra, kích thích nội lực khiến cho đề kháng của da khoẻ mạnh theo thời gian.

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong
Cận cảnh làn da của An Xinh Trương khi trang điểm nhẹ.
lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong
Hơi khó tin khi biết hot facebooker này sắp sang tuổi 40.
lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong

- Mọi người thường đoán nhầm tuổi chị khoảng bao nhiêu tuổi vậy?

Nói chung là không ai nghĩ mình 40 tuổi cả, một phần vì da và dáng, nhưng phần lớn lại là do tinh thần mình lúc nào cũng vui vẻ. Nên có lẽ vì thế trông mình trẻ hơn tuổi thật chăng?!

- Chị bắt đầu có ý thức chăm sóc da từ khi nào? Trước đây có khi nào chị từng bỏ bê bản thân mình?

Thời mình mới lớn thì đâu có hiểu biết và ý thức làm đẹp như thế này, mình nhớ lúc đó mỹ phẩm toàn là những thứ không tốt. Mình lại là người không biết chăm chút sắc đẹp, cứ mải miết học hành mấy trường và sau đó đi làm kiếm tiền thôi, mình nghĩ lứa thế hệ mình hầu hết là như vậy.

Nếu để "giật mình" nhận ra cần chăm sóc sắc đẹp thì chắc khoảng 10 năm “amateur” (nghiệp dư) bữa có bữa không và mình chỉ chăm chỉ chăm sóc da 5 năm trở lại đây thôi.

Có nhiều khoảng thời gian mình bỏ bê bản thân lắm, sinh nở, làm việc, áp lực, stress... có những lúc làm ăn thất bại còn không ăn không ngủ được nữa là chăm sóc. Có những giai đoạn cả năm trời mình thức trắng đêm, nhan sắc xuống cấp khủng khiếp.

Qua giai đoạn đó, mình lại ngồi hàng giờ trước gương, nhìn thẳng vào mặt mình, tự hứa chấn chỉnh lại, yêu thương chính mình hơn. Rồi đâu cũng vào đấy.

Bây giờ các bạn trẻ có điều kiện hơn chúng mình nhiều. Mong rằng các bạn sẽ để ý chăm sóc sắc đẹp từ khi ngoài 20 tuổi, nhưng hãy thật sự hiểu biết.

Mình mong rằng 1 ngày không còn biết thêm câu chuyện nào về mỹ phẩm kem trộn, chứa đầy Corticoid bôi vào làm mỏng da khiến họ ảo tưởng về "sức mạnh" làm trắng, hết nám tàn nhang, rồi sau một thời gian thì làn da bị tàn phá không có cách nào cứu được. Rất đau lòng!

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong
Thần thái trẻ trung của An Xinh Trương.

- Về chống lão hóa và trẻ hóa da, chị có bí quyết gì đặc biệt không?

Như trên đã nói, mình luôn tin dùng các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng, có uy tín. Và mình thật may mắn khi "giác ngộ" sớm việc nội tiết khoẻ quyết định nhan sắc rất lớn, nên làm gì thì làm vẫn phải ăn, uống, bổ sung thực phẩm chức năng nội tiết.

Ngoài ra các chị em nên nghĩ rằng tinh thần tươi trẻ, yêu đời, có niềm tin vào cuộc đời sẽ quyết định phần lớn nhan sắc của phụ nữ.

Thần thái có được nhờ trí tuệ và trải nghiệm cũng sẽ giúp bạn toả sáng hơn.

- Mọi người vẫn thường hô hào phụ nữ đừng hy sinh, phải biết yêu bản thân mình. Còn chị, mức độ yêu bản thân mình của chị đến đâu?

Mình luôn quan niệm đỉnh cao nhất của một người phụ nữ trưởng thành là khả năng "cân bằng tự thân", tích luỹ đủ kiến thức, hiểu biết, từng trải, va chạm, kinh tế... để rồi biết việc gì nên làm, việc gì không nên làm. Khi đủ hiểu biết, chúng ta sẽ đủ yêu thương bản thân nhưng lại hài hòa được với cuộc sống xung quanh, nâng giá trị của mình lên nhưng lại không làm giảm giá trị của người khác xuống.

Còn lại, mọi lý thuyết chỉ mang tính tương đối, các chị em cũng không nên quá tin vào những "hô hào" để rồi ngả theo hướng cực đoan.

Và có làm gì, cũng phải dựa trên lòng bao dung và sự lương thiện.

- Xin chân thành cảm ơn chị vì những chia sẻ quý giá này!

XEM THÊM

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong Chu trình dưỡng da từ da thiên dầu thành da thường của BB Bánh Bèo Phù Phiếm

Từng thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, nhưng qua một thời gian chăm sóc bền bỉ, hiện tại da của beauty blogger Bánh Bèo ...

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong Từng mặt đầy mụn, cô gái có làn da sáng mịn nhờ trị mụn theo cách này

Mụn luôn là vấn đề “nan giải” của làn da. Để trị mụn hoàn toàn đòi hỏi thời gian và sự kiên trì, cô bạn ...

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

lam dep tu ben trong bi quyet chong lao hoa cua u40 an xinh truong 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.