Chu trình dưỡng da từ da thiên dầu thành da thường của BB Bánh Bèo Phù Phiếm

Từng thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, nhưng qua một thời gian chăm sóc bền bỉ, hiện tại da của beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm đang ở trạng thái da thường, không bị dầu thừa, không có mụn.

Bắt đầu viết về làm đẹp, chăm sóc da trên blog cá nhân từ năm 2015, beauty blogger Bánh Bèo Phù Phiếm (BBPP - tên thật là Phạm Thị Thu Nga) được nhiều bạn trẻ yêu mến và ủng hộ. Cho đến nay, trang fanpage của BBPP đã có hơn 51.000 fan, trang Instagram cũng có hơn 14.400 lượt theo dõi.

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem
Gương mặt trang điểm nhẹ của beauty blogger xinh đẹp.
chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem
Khi để mặt mộc, làn da của Bánh Bèo Phù Phiếm vẫn khá căng mịn và nhiều sức sống.

Cô nàng beauty blogger xinh đẹp thừa nhận có ý thức chăm sóc da rất muộn. Đến mãi năm 2 tuổi, cô mới lần đầu tiên có một quy trình dưỡng da đủ bước. Trước đó, “gia tài dưỡng da” của cô chỉ là tuýp sữa rửa mặt và một hũ kem dưỡng ẩm đa năng mua ngoài siêu thị.

Từng thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, nhưng qua một thời gian chăm sóc bền bỉ, hiện tại da của cô đang ở trạng thái da thường, không bị dầu thừa, không có mụn, khá căng bóng và đều màu. Cùng trò chuyện với beauty blogger xinh đẹp này về chu trình dưỡng da từ da dầu thành da thường và những quan điểm về làm đẹp.

- Xin chào chị, là một beauty blogger yêu chăm sóc da, theo chị đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da và đầu tư vào phẫu thuật thẩm mĩ, thì lựa chọn nào khôn ngoan hơn?

Lựa chọn nào cũng sẽ là khôn ngoan nếu như bạn sử dụng chúng vừa đủ và hợp lý cho chính mình. Đối với mình, dưỡng da bền bỉ không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc cá nhân mà còn là một cách để mình thể hiện sự trân trọng, nâng niu bản thân. Còn việc thẩm mĩ một chi tiết nào đó không hoàn hảo lại là giải pháp nhanh gọn giúp bạn tự tin và yêu chính mình. Vậy nên chung quy lại, đầu tư cho bản thân thì luôn xứng đáng, miễn là bạn không lạm dụng nó quá mức.

- Ngày nay nhiều bạn trẻ ưa chuộng phương pháp truyền trắng da, chị có hứng thú với phương pháp này?

Phương pháp này gần đây đang được rỉ tai nhau trong cộng đồng làm đẹp. Khởi phát thì đây là một cách làm trắng da nhanh, hiệu quả nhưng đòi hỏi sản phẩm chất lượng và chỉ định liều dùng chuẩn xác từ chuyên gia và bác sỹ. Theo như mình quan sát thì rất ít cơ sở thực hiện dịch vụ này có đủ trình độ chuyên môn cũng như không nhiều người dùng có đủ kiến thức về nó. Vậy nên mặc dù là một người yêu làm đẹp và ham thích khám phá nhưng mình vẫn khá dè dặt về phương pháp này. Nói đúng hơn mình đang chờ đợi những yếu tố đảm bảo an toàn, tin cậy chắc chắn và tìm hiểu kỹ càng thì mới dám sử dụng.

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem
Nữ blogger bắt đầu viết về chăm sóc da, làm đẹp từ năm 2015.

- Trước khi biết đến dưỡng da tình trạng da của chị như thế nào?

Mình trước khi biết dưỡng da chính là một điển hình da xấu. Da hỗn hợp thiên dầu nhưng lại thiếu ẩm nên vẫn khô, sần, makeup mốc nhưng Tzone vẫn lênh láng. Thường xuyên trang điểm nhưng không biết cách làm sạch da nên lỗ chân lông to và hay bị mụn. Thậm chí ngay cả sau khi đã tìm hiểu về dưỡng da thì mình cũng có thời gian bị kích ứng trầm trọng do sử dụng mỹ phẩm sai cách. Da mình lúc đó đỏ ửng lên, căng và rát. Mình phải mất rất nhiều công sức mới hồi phục được.

Mình nghĩ ai từ ban đầu tập tành dưỡng da cho tới khi thấu hiểu được làn da cũng sẽ có những kinh nghiệm đau thương. Lỗi lớn nhất mình từng phạm phải, và mình nghĩ cũng rất nhiều bạn đang mắc vào, đó chính là sự tham lam và nóng vội trong dưỡng da. Tham lam là đôi khi không thắng được sự tò mò, muốn sử dụng thật nhiều sản phẩm khác nhau. Nóng vội là muốn da đẹp nhanh, thấy có tiến triển là “thừa thắng xông lên” tăng liều lượng và cường độ khiến da bị quá tải, không kịp thích ứng, dẫn đến lợi bất cập hại.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, da mình đi vào ổn định do mình đã thiết lập được những nguyên tắc dưỡng da cho bản thân, tránh đi vào “vết xe đổ” những sai lầm từng gặp trước đây. Nhờ đó mà da mình không còn mụn, thâm hay dầu thừa. Các vùng nhô cao như trán, gò má có độ căng bóng, đàn hồi đầy sức sống

- Hiện tại chế độ chăm sóc da sáng và tối của chị như nào?

Quy trình dưỡng da buổi tối của mình bao gồm những bước như sau:

- Tẩy trang bằng nước tẩy trang micellar water để da sạch bụi bẩn và makeup nhưng vẫn dịu nhẹ, không bị khó chịu.

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt ít bọt để tránh làm da bị khô.

- Phương pháp lotion mask dùng với 1 loại toner dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da sau khi làm sạch và giúp da “ngậm” đủ nước, chuẩn bị cho các bước skincare sau đó.

- Sử dụng thêm 1 loại acid nhẹ để làm sạch da sâu hơn ở cấp độ tế bào, ngừa mụn và chống lão hóa sớm.

- Sử dụng thêm 1 loại serum chống lão hóa.

- Cuối cùng là lớp gel/kem dưỡng nhẹ mix cùng vài giọt oil để làm lớp ẩm sau chốt cho da.

Buổi sáng mình vẫn sử dụng các sản phẩm như vậy nhưng các bước đơn giản hơn do mình không có nhiều thời gian: rửa mặt với nước và khăn - serum chống lão hóa – kem dưỡng + oil và không bao giờ thiếu kem chống nắng.

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem
Gương mặt khi đã trang điểm.

- Trước đây chị có gặp khó khăn trong việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của chị? Hiện tại chị dùng kem chống nắng gì?

Trước đây cũng có thời gian mình làm quen với kem chống nắng, nhưng đa phần là sẽ bỏ cuộc sau 2-3 ngày do cảm giác bết dính khó chịu. Nhưng sau này khi tìm hiểu về nhiều loại kem chống nắng thì mình đã khám phá ra rất nhiều sản phẩm có kết cấu tốt, rất nhẹ nhàng khi thoa lên da mà hiệu quả chống nắng lại rất đáng kể. Hiện tại mình đang dùng kem chống nắng Senka của Nhật, bán rộng rãi ngoài siêu thị và không hề đắt đỏ.

- Nhiều bạn chưa thể tìm ra cho mình 1 loại kem chống nắng phù hợp thậm chí còn bị nổi mụn. Theo chị vấn đề là do đâu?

Việc bị nổi mụn không hoàn toàn có thể đổ lỗi do kem chống nắng. Tất nhiên cũng có những trường hợp do phản ứng với thành phần trong đó. Nhưng đa số là do các bạn không làm sạch da cuối ngày một cách cẩn thận, từ đó không chỉ kem chống nắng mà lớp trang điểm, bụi bặm, dầu thừa cùng nhau gây mụn cho da.

Cũng có khi là do các bạn quá lệ thuộc, cứng nhắc khi sử dụng. Thông thường, kem chống nắng được khuyên dùng với lượng tương đối nhiều (1/4-1/2 teaspoon cho mặt) nhưng nếu cảm giác trên da không thoải mái, bạn có thể giảm lượng, kết hợp sử dụng các biện pháp khác như: sản phẩm trang điểm/dưỡng da có chỉ số SPF, dùng các vật dụng che chắn như ô, mũ, áo, khẩu trang và tránh ra nắng vào giờ cao điểm…

- Chị từng có kinh nghiệm uống viên chống nắng chưa?

Mình chưa từng sử dụng sản phẩm viên uống chống nắng nhưng cũng khá tò mò nên biết đâu mình sẽ thử xem sao. Viên uống chống nắng không hề có khả năng thay thế kem chống nắng truyền thống mà nó chỉ hỗ trợ bổ sung vào cơ thể các chất chống ô-xi hóa để giúp “hóa giải” phần nào tác hại của tia cực tím, giúp tăng khả năng tái tạo tế bào da để da có thể đổi mới nhanh hơn tốc độ bị hủy hoại mà thôi.

- Là một beauty blogger, chị muốn nói gì với cộng đồng yêu làm đẹp?

Mình luôn tâm niệm rằng “làm đẹp là phải vui” bởi vì hơn cả sự “đẹp” bên ngoài, tâm trạng, tâm hồn của bạn cũng cần được bồi đắp, chăm dưỡng mỗi ngày. Vậy nên nếu nhân danh “làm đẹp” mà bất cứ hành động nào khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, không hứng thú thì chắc chắn bạn không thể đẹp một cách đúng nghĩa và dài lâu được đâu.

- Xin cảm ơn chị về những chia sẻ này!

XEM THÊM

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem ‘Gia tài’ dưỡng da của cô gái ‘chịu khó, chịu chi, chịu xài’

Sở hữu đến 4 chiếc máy hỗ trợ chăm sóc da mặt cùng nhiều sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, 9X khiến cộng đồng yêu ...

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

chu trinh duong da tu da thien dau thanh da thuong cua bb banh beo phu phiem Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.