‘Phụ nữ Nhật Bản chăm da như chăm con’

Người Nhật vốn nổi tiếng với những triết lí, quy tắc nuôi dạy con khiến cả thế giới ngưỡng mộ, và phụ nữ Nhật Bản nói riêng cũng khiến chị em thán phục bởi “chăm da như chăm con”.
 

Từng sống khá lâu tại Đức, đầu năm 2018, Nguyễn Bảo Ngọc – cô nàng từng nổi tiếng với làn da không tuổi do thoa kem chống nắng từ sớm đã chuyển sang định cư tại Nhật Bản. Có cơ hội tiếp xúc và làm việc nhiều với người Nhật, Bảo Ngọc không chỉ ấn tượng trước cách cư xử văn minh, lịch thiệp của họ, mà còn ấn tượng bởi mức độ yêu và chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản.

phu nu nhat ban cham da nhu cham con
Nguyễn Bảo Ngọc - cô gái nổi tiếng với làn da không tuổi chia sẻ ấn tượng về cách chăm sóc da của người Nhật.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng trong việc chăm sóc da và giữ gìn tuổi thanh xuân. Sau một thời gian làm quen và sinh sống ở Nhật, Bảo Ngọc cũng học hỏi được khá nhiều từ các cô bạn gái người Nhật cũng như có may mắn được một công ty phân phối mỹ phẩm cao cấp mời dùng thử sản phẩm dưỡng da. Theo Bảo Ngọc, ngoài thói quen tẩy trang kỹ và đắp mặt nạ thường xuyên, phụ nữ Nhật Bản rất chú trọng đến ăn uống và bổ sung các thực phẩm chức năng làm đẹp như tảo biển, collagen, các dạng nhau thai, các thực phẩm lên men như đậu tương lên men Natto.

Nói đến mức độ yêu chiều bản thân và coi trọng ngoại hình, Bảo Ngọc nhớ lại câu chuyện khiến cô ấn tượng và hiểu phần nào lý do phụ nữ Nhật Bản lại nổi tiếng về làn da trẻ đẹp, không tuổi. Bảo Ngọc kể, thông thường, phụ nữ Nhật Bản khi đi ra đường rất chỉn chu, trang điểm khá kỹ lưỡng vì họ luôn tôn trọng người ngoài và mong muốn bề ngoài của mình được hoàn hảo.

Bảo Ngọc từng rất ngạc nhiên khi cô bạn người Nhật đến nhà chơi, vừa vào nhà đã rối rít xin lỗi vì hôm nay da mặt cô ấy bị mụn, nhìn không đẹp. Bảo Ngọc sau đó đã phải mất rất lâu để giải thích với cô ấu rằng điều đó không có gì gây khó chịu hay phiền cả. Cô ấy cũng không cần phải xin lỗi vì da mặt thỉnh thoảng nhìn không được đẹp là điều bình thường. “Phụ nữ Nhật Bản khá chịu chi vào mỹ phẩm, phần lớn các sản phẩm Nhật đều có giá thành không rẻ, thậm chí nhiều dòng siêu đắt. Vì thế, nếu vào siêu thị mỹ phẩm tại đây, bạn sẽ ngạc nhiên vì mỗi dòng sản phẩm chăm sóc da phải có đến cả trăm hãng khác nhau, rất đa dạng”, Bảo Ngọc nói.

phu nu nhat ban cham da nhu cham con
Bảo Ngọc quyết định định cư lâu dài tại Nhật Bản.
phu nu nhat ban cham da nhu cham con
Từ ngày sang Nhật, Bảo Ngọc cũng học hỏi được nhiều điều từ thói quen chăm sóc da của người Nhật.

Khá nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với làn da không tuổi, theo Bảo Ngọc, có nhiều yếu tố để giữ da khỏe đẹp và thần thái trẻ trung. Theo cô, phụ nữ Nhật may mắn có nhiều lợi thế để thực hiện điều này.

Trước tiên phải kể đến môi trường không khí trong sạch, khí hậu mát mẻ và độ ẩm trong không khí không quá cao cũng không quá thấp giúp da tránh được tình trạng thừa ẩm hay thiểu ẩm.

Bên cạnh đó nền công nghiệp mỹ phẩm của Nhật nổi tiếng phát triển từ lâu nên phụ nữ Nhật có nhiều kiến thức chăm sóc da là điều dễ hiểu. Họ cũng có điều kiện lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn và phù hợp. Đặc biệt, người Nhật cực kỳ chú trọng việc sử dụng kem chống nắng. Ngoài việc chăm da bên ngoài thì phụ nữ Nhật luôn chú ý bổ sung thực phẩm chức năng để làm đẹp, tăng cường sức khoẻ từ bên trong cũng như có thói quen vận động nhiều, tập thể dục, yoga và thiền.

Da của Bảo Ngọc thuộc dạng da khô nên càng sống ở khu vực châu Á, khí hậu có độ ẩm cao thì da càng đẹp. Cô cho biết từ ngày sang Nhật cô không thay đổi chu trình dưỡng da cũ, vẫn duy trì tẩy trang, làm sạch da bằng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng, chăm chỉ bôi serum và kem dưỡng da cũng như kem chống nắng lúc ban ngày.

Tuy nhiên, Bảo Ngọc cũng học theo bạn bè người Nhật khi bắt đầu tìm hiểu và uống các thực phẩm chức năng như tảo, collagen và nhau thai ngựa, kết hợp với ăn đậu tương lên men hàng ngày. Cô nói: “Mình cảm nhận rõ ràng sự thay đổi sau một thời gian ăn đậu tương lên men theo thói quen của phụ nữ Nhật, nội tiết cân bằng và được bổ sung nên cảm thấy làn da, tóc và hệ tiêu hoá đều tốt lên rất nhiều”.

phu nu nhat ban cham da nhu cham con
Mặt mộc đẹp không tì vết của Bảo Ngọc.
phu nu nhat ban cham da nhu cham con
Theo kinh nghiệm của cô, trước khi thoa kem chống nắng nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Về việc thoa kem chống nắng để bảo vệ da, chống lão hóa, theo Bảo Ngọc, điều quan trọng nhất là trước khi thoa kem chống nắng phải bôi một lớp kem dưỡng ẩm. Với nhiều năm kinh nghiệm thoa kem chống nắng, Bảo Ngọc chia sẻ: “Viện Khoa học Quốc gia Nhật Bản đã làm nhiều nghiên cứu về kem chống nắng và khuyến cáo mọi người khi mua kem phải chú ý đến thành phần dưỡng ẩm của kem. Vì nguyên lý hoạt động của kem chính là một lớp màng thay da tiếp xúc trực tiếp với nắng, nên nó sẽ khiến làn da bên dưới dễ bị khô rất nhanh. Bên cạnh đó nếu bạn dùng kem chống nắng thì buổi tối phải tẩy trang rất kỹ dù bạn có trang điểm hay không. Trong kem chống nắng có rất nhiều các hạt li ti dễ đọng lại lỗ chân lông, gây bí, tắc lỗ chân lông và gây mụn”.

Chu trình dưỡng da tối giản vào mùa hè của Bảo Ngọc

1/ Toner/ serum (hiện Bảo Ngọc dùng serum VitC của Balea).

2/ Kem dưỡng: vừa giữ ẩm đủ vừa bảo vệ da trước khi bôi kem chống nắng (hiện Bảo Ngọc dùng Nivea).

3/ Kem chống nắng (hiện Bảo Ngọc dùng kem chống nắng Garnier 50+ for Sensitive Skin).

4/ Make up đơn giản, thoa chút nhũ mắt, 2 lớp mascara, thoa son và dùng son thoa má hồng. Tổng thời gian chỉ hết 5 phút.

XEM THÊM

phu nu nhat ban cham da nhu cham con Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.