Bí quyết để da mịn màng, trắng hồng trong thời tiết mùa đông của mẹ Hà Nội

Theo chị Hải Yến, cách dưỡng thể này nên áp dụng khoảng 1-2 lần/tuần, kéo dài từ 2-3 tuần sẽ thấy kết quả rõ ràng, da sẽ mịn màng, trắng hồng trong thời tiết mùa đông. 
bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi Cô gái Việt ở Malaysia khoe thân hình nóng bỏng 'đốt mắt’ người nhìn nhờ tập Gym
bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng những món salad dinh dưỡng

Hà Nội và các tỉnh miền bắc hiện đang trải qua đợt không khí lạnh tăng cường, mưa rét khiến người người co ro trong thời tiết khắc nghiệt. Đây cũng là thời điểm khiến làn da của phụ nữ, nhất là body trở nên khô, mụn, viêm lỗ chân lông. Vì vậy, việc dưỡng thể giúp da vẫn mịn màng, trắng hồng trong thời tiết mùa đông là điều quan trọng.

Từ kinh nghiệm bản thân, chị Lê Thị Hải Yến, 32 tuổi, làm mỹ phẩm handmade tại Hà Nội đã không ngần ngại bật mí cách chăm sóc da body vừa tiết kiệm khi sử dụng các nguyên liệu xuất phát từ chính căn bếp trong nhà, lại vừa an toàn, lành tính thậm chí có thể ăn được mà hiệu quả vẫn tốt.

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi
Chị Lê Thị Hải Yến, 32 tuổi, làm mỹ phẩm handmade tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

"Bật mí là vòng ba nếu bị thâm do ngồi nhiều cũng sẽ sáng, láng mịn nếu áp dụng cách này. Làn da body thì mướt, hạn chế nứt nẻ và mụn", chị nói.

Chuẩn bị

Đầu tiên, chị Hải Yến thường chuẩn bị găng tay tắm, có độ bền dai hợp lý để sử dụng.

Tiếp đó, tẩy tế bào chết bằng công thức chị tự làm, đó là: Muối ngâm chanh mật ong. Liều lượng: 1kg muối + 4 lát chanh và ngâm theo lớp, đổ thêm 150ml mật ong. Hỗn hợp này ngâm trong 1 tuần là có thể sử dụng được.

Có thể mix thêm vài giọt tinh dầu cam, loại này có thể dùng được lâu, trị mụn lưng, mông và làm da mướt. Hoặc hỗn hợp đường, dầu oliu và bã cafe.

Ngoài ra, sử dụng thêm sữa tắm dịu nhẹ, cám gạo, bột đậu đỏ hoặc kem dưỡng thể hay dầu dưỡng.

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi
Các nguyên liệu để giúp chị Hải Yến dưỡng thể hiệu quả. (Ảnh NVCC).

Thực hiện

Mỗi lần tắm, bà mẹ Hà Nội sẽ bắt đầu bằng việc gội rửa đơn giản với găng tay, sữa tắm. Sau đó, tẩy tế bào chết với hỗn hợp muối ngâm chanh mật ong đã chuẩn bị từ trước, mát xa cơ thể rồi dội nước sạch.

Tiếp đến, ủ cám gạo, bột đậu đỏ...trộn cùng sữa tươi kèm 1 quả chanh vắt lấy nước cốt (Hoặc cám gạo+ bia + trứng gà hay cám gạo + sữa + mật ong), tiếp tục mát xa khắp cơ thể, khoảng 10-15 phút thì tắm lại bằng nước sạch.

Nên áp dụng khoảng 1-2 lần/tuần, kéo dài từ 2-3 tuần sẽ thấy kết quả rõ ràng. Chị Yến cũng nhấn mạnh, ngay sau tắm xong, lau người, lúc đó làn da vẫn còn ẩm nên lập tức bôi sữa dưỡng thể để khóa ẩm.

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi
Nét tươi trẻ, rạng rỡ của chị Hải Yến. (Ảnh NVCC).

"Chăm sóc da cũng cần thiết như việc ăn uống hàng ngày. Da sạch sẽ hạn chế mẩn ngứa, mụn nhọt. Một làn da được chăm sóc đúng cách sẽ căng, mịn màng, khoẻ mạnh, trẻ trung. Đó cũng là cách yêu chiều bản thân, thư giãn của phụ nữ sau thời gian bận rộn, chăm sóc gia đình". chị Hải Yến chia sẻ.

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi Cách làm bánh mỳ nguyên cám vừa ngon miệng, vừa có lợi cho sức khỏe

Xét về khía cạnh dinh dưỡng, bánh mỳ nguyên cám tốt hơn bánh mỳ trắng nhiều.

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi Muốn 'khỏe như voi' nê ăn 5 loại quả hạch này mỗi ngày

Đây là những loại hạt nên kết hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày để giúp cải thiện sức khỏe như: Làm giảm mức cholesterol, ...

bi quyet de da min mang trang hong trong thoi tiet mua dong cua me ha noi Nữ sinh 18 tuổi thoát khỏi nỗi ám ảnh mụn đầu đen nhờ xông da mặt

"Hôm nào xông mặt mà có mụn bọc thì mình thấy chỉ qua ngày hôm sau, các vết đó còn thu lại và vết thâm ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.