Thực hiện 8 cách làm dưới đây để da mặt và cổ không chảy xệ

Theo Bright Side, chỉ cần chăm chỉ thực hiện 10 cách làm tự nhiên dưới đây, làn da sẽ không phải chịu cảnh chảy xệ nữa.
 

1. Hạn chế đường

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Việc dùng nhiều đường sẽ gây hại lên sức khỏe của bạn cũng như đối với làn da. Thường xuyên tiêu thụ đường sẽ khiến cơ thể xảy ra phản ứng phá vỡ collagen và ngăn cản việc tái tạo collagen. Lượng collagen sụt giảm khiến làn da không căng bóng, hình thành nếp nhăn.

Lượng đường tối đa ban cho phép cơ thể được nạp là 6 muỗng cà phê mỗi ngày. Nhưng hầu như tất cả các thực phẩm chúng ta ăn đều có thể chứa đường, vì vậy điều quan trọng là bạn cần tránh dùng đường với cà phê hoặc trà vào buổi sáng.

2. Dùng dầu dừa

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Dầu dừa chính là một trong những chất dưỡng ẩm mang lại hiệu quả tốt. Khi bạn bôi dầu dừa vào da, nó sẽ lấp đầy lỗ chân lông và giúp da “ngậm” nước tốt hơn. Ngoài ra, các axit béo có trong dầu dừa có thể đi sâu xuống dưới da, giúp bảo vệ các protein tự nhiên của da. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia, dầu dừa có thể điều trị làn da khô, ngăn ngừa da bị chảy xệ và loại bỏ các nếp nhăn.

Bạn có thể thoa một ít dầu dừa lên da vào buổi sáng, và bôi gấp đôi lượng vào ban đêm ngay trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn cần chọn dầu dừa hữu cơ chưa được khử mùi hoặc qua xử lí.

3. Tăng cường các chất chống oxy hóa

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Làn da có thể bị “xuống cấp” chỉ bằng những thói quen hàng ngày của bạn. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa và giảm thiểu những tổn thương gây ra do oxy hóa.

Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn vào một loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy bắt đầu với các loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da và hạn chế lão hóa. Bạn nên tăng cường các loại rau quả như việt quất, nho, dâu tây, mâm xôi, đậu đỏ, rau bina và cải xoăn.

4. Rửa mặt

Bạn cần rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Với những ai sử dụng kem chống nắng và trang điểm, bạn nên tẩy trang trước. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc nước và rửa lại bằng nước lại để thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng tuyệt đối không tẩy da chết hàng ngày mà chỉ dùng 1 - 2 lần một tuần giúp loại bỏ tế bào chết, giúp hấp thu các dưỡng chất cho bước sau tốt hơn.

5. Vitamin A

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Viện Y tế Quốc gia, beta carotene và vitamin A có thể ngăn ngừa và giảm sự lão hóa của da. Vì vậy, trong nhiều loại kem dưỡng thường có thành phần này. Beta carotene có thể ngăn chặn ánh sáng cực tím của ánh nắng mặt trời làm tổn hại, lão hóa da và vitamin A kích thích sản xuất collagen và các sợi đàn hồi trong da.

Beta carotene và vitamin A đều có trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cải xoăn, rau bina, dưa đỏ và quả mơ, nhưng bạn chỉ nên nạp tối đa 30 mg mỗi ngày.

6. Nước ép dưa chuột

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Khi già đi, khả năng sản xuất các thành phần của da như collagen sẽ giảm 1% mỗi năm từ tuổi 20. Làn da bắt đầu mỏng dần và chảy xệ ở vùng mặt, cổ và ngực. Vì vậy, bạn phải chăm sóc những vùng da đó kĩ lưỡng.

Nước ép dưa chuột có tác dụng kì diệu đối với làn da, giúp mô da khỏe mạnh và axit ascorbic giúp hạn chết sự mất nước và thắt chặt các sợi collagen dưới da.

7. Trộn baking soda với dầu dừa

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Dầu dừa và baking soda đều có tác dụng trong việc chăm sóc da. Baking soda giúp tẩy da chết, loại bỏ tế bào dư thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và thúc đẩy sản xuất collagen khi massage vào da. Trong khi đó, dầu dừa lại rất tốt trong việc giữ ẩm cho da.

Cách làm: Lấy 1/4 lọ dầu dừa (chọn lọ có nắp đậy), thêm 3 muỗng canh baking soda và trộn đều đến khi hỗn hợp trở thành bột nhão. Buổi sáng, múc 1 muỗng cà phê và xoa đều khắp mặt và cổ của bạn trong 1-2 phút (tránh vùng mắt nhạy cảm), để yên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh, lau khô. Duy trì 2 lần/tuần.

8. Trộn lòng trắng trứng và mật ong

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Technologie, lòng trắng trứng có tác dụng làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa chảy xệ. Các nhà khoa học đã tìm thấy 69 loại protein chính giúp tái tạo và làm săn chắc da.

Mật ong có nhiều chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ bụi bẩn xâm nhập vào da. Ngoài ra, còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da và hấp thụ nước từ môi trường bên ngoài vào da.

9. Bài tập với thìa

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe

Bài tập này giúp nâng cơ, giảm nếp nhăm, cải thiện lưu thông máu và cả làm săn chắc vùng cổ.

Cách thực hiện: Đặt thìa vào giữa môi trên và môi dưới. Sử dụng vùng hàm để nâng cao thìa. Cười và giữ tư thế trong 5 - 10 giây. Làm 10 lần, sau mỗi lần nghỉ 10 giây.

10. Bài tập nâng cơ mắt

Bài tập giúp cải thiện nếp nhăn vùng da xung quanh mắt, đồng thời tăng cường các cơ xung quanh mắt và trán.

Cách thực hiện: Đặt ngón trỏ và ngón giữa vào vị trí cắt kéo sao cho ngón trỏ ở trên lông mày còn ngón giữa ở gò má), kéo căng da và nheo mắt liên tục trong 20 giây. Thư giãn trong vài giây và tiếp tục lặp lại 10 lần.

XEM THÊM

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe Sai lầm khi chăm sóc da mặt gây tổn thương cho da

Phụ nữ đều mong muốn sở hữu một làn da không tỳ vết, tuy nhiên nhiều người lại mắc rất nhiều sai lầm dẫn đến ...

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe Làm sáng da bằng hỗn hợp cà phê và bột yến mạch

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một công thức từ cà phê với bột yến mạch giúp làn da của bạn ...

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe Đẹp hơn mỗi ngày nhờ 3 công thức làm sáng da mặt từ cà chua của cô gái 8X

"Chăm sóc da mặt bằng cà chua là cách mà tôi thích và hay sử dụng nhất", chị Hiền Trần chia sẻ.

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe Cô chủ 9X lấy lại làn da trắng mịn màng sau 2 tháng chỉ uống nước quýt 'thần thánh'

Hồng Nga hiện vẫn duy trì thói quen mỗi ngày 1 ly nước quýt ngon ngọt để được hưởng lợi từ loại trái cây này.

thuc hien 8 cach lam duoi day de da mat va co khong chay xe Trị sạch mụn trứng cá với 4 mặt nạ từ đu đủ chín

Đu đủ có các đặc tính chống viêm làm giảm sự đỏ do mụn, loại bỏ các tế bào chết, trẻ hóa làn da.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.