Sai lầm khi chăm sóc da mặt gây tổn thương cho da

Phụ nữ đều mong muốn sở hữu một làn da không tỳ vết, tuy nhiên nhiều người lại mắc rất nhiều sai lầm dẫn đến gây tổn thương cho da. Dưới đây là những lỗi phổ biến gây hại cho da.

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da

Không dùng kem chống nắng

Một trong những nguyên nhân khiến làn da sớm bị lão hóa là do bức xạ mặt trời. Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày dù mưa hay nắng, trong nhà hay ngoài trời. Ngoài ra, khi sử dụng kem chống nắng nên chọn SPF phù hợp với da. Kem chống nắng nên bôi ít nhất 2 giờ trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nặn mụn không đúng cách

Hầu hết mọi người đều cảm thấy mất tự tin khi trên khuôn mặt xuất hiện mụn hoặc những nhược điểm khác. Và họ thường cố gắng loại bỏ những nhược điểm đó bằng những phương pháp điều trị sai lầm. Điều đó sẽ để lại sẹo và nó sẽ trở thành nhược điểm kéo dài.

Bỏ qua cổ và mắt

Vùng da ở mắt và cổ là những khu vực bị bỏ qua nhiều nhất trên khuôn mặt. Trong khi làm sạch khuôn mặt, chúng ta thường quên vùng da này. Những dấu hiệu lão hóa đầu tiên dễ nhìn thấy là ở trên cổ và mắt trước và sau đó trên mặt. Vì vậy, phần cổ, mắt cũng cần chăm sóc như các phần khác của khuôn mặt.

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng thường được coi là phương pháp giúp cho làn da thư giãn và đem lại hiệu quả trong việc làm sạch sâu vùng da mặt. Tuy nhiên, nước quá nóng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và mất nước.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá thường xuyên

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da và khiến cho da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất mà bạn nên làm là chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt, một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Bàn tay của chúng ta qua một ngày dài hoạt động thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn và các loại vi khuẩn. Vì vậy, rửa tay trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn ở da và móng tay lây lan trên da mặt, dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng với làn da.

Không vệ sinh khăn lau mặt thường xuyên

Khăn lau mặt là một đồ vật không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Nhưng khăn lau mặt sau quá trình sử dụng không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tấn công da mặt và gây ra mụn trứng cá. Vì thế, sau mỗi lần sử dụng thì bạn nên vò sạch và phơi ở những nơi khô thoáng, nhiều ánh nắng để diệt khuẩn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Để làn da trông mịn màng và được cải thiện hơn hầu hết mọi người đều tìm đến một cách đó là tẩy tế bào chết. Nhưng nếu tẩy tế bào chết không đúng cách hoặc lợi dụng nó quá nhiều sẽ gây tổn thương cho làn da. Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da không thể tự điều chỉnh độ ẩm, dẫn đến bong tróc, mất nước và thậm chí là gây viêm nhiễm. Đôi khi nó còn tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, kích thích hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da.

XEM THÊM

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da Chụp ảnh không chỉnh sửa, cô dâu 62 tuổi lộ làn da đen sạm sau phẫu thuật

Thay vì làn da căng bóng, hồng hào như hình ảnh cách đây vài ngày sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thì nay cô dâu ...

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da Du học sinh chia sẻ kinh nghiệm Eat Clean để có dáng chuẩn, làn da đẹp

Không chỉ giúp giảm cân, làm đẹp da, chế độ ăn sạch Eat Clean còn giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe và ...

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da 9X và hành trình hồi phục làn da sau khi trị mụn

Dù ở bất cứ lứa tuổi nào, các chị em phụ nữ cũng có thể bị mụn. Đây dường như là vấn đề khó giải ...

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da Làn da căng bóng như thiếu nữ của bà mẹ 3 con

Để sở hữu làn da căng bóng và căng mịn như thế này, chị Trương Kim Phụng (27 tuổi, Tp. HCM) đã phải tìm hiểu ...

sai lam khi cham soc da mat gay ton thuong cho da Bỏ ngay những thói quen này nếu bạn không muốn 'nhăn' sớm

Có nếp nhăn trên mặt không có gì sai khi chúng ta già đi, do làn da tự nhiên khô, mỏng đi và như mất ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.