Nhờ chăm sóc da đều đặn, mẹ bầu 8 tháng tự tin khoe mặt mộc đẹp tự nhiên

Trong thời gian mang thai, nhiều bà mẹ phải “đối mặt” với những vấn đề như sạm, nám, thậm chí ngay cả những người vốn "không tì vết" cũng có thể nổi mụn. Nhưng nếu biết cách chăm sóc da, làn da cũng sẽ đẹp lên.

Chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc da khi mang thai, Dương Mỹ Linh (22 tuổi, Hà Nội) cho biết, bốn tháng đầu tiên của thai kì, làn da bị nổi mụn vì nội tiết thay đổi. Hơn nữa, do cô mang bầu bé trai nên sự biến đổi này càng rõ rệt. Linh bị ốm nghén không ăn uống được gì nên da nổi mụn và sạm đen đi.

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien
Đang mang bầu 8 tháng nhưng làn da của Mỹ Linh vẫn rất căng bóng và hồng hào.

Trong lúc này, cô không dùng bất cứ sản phẩm dưỡng da nào vì đây là giai đoạn quan trọng của thai kì. Do vậy, Linh chỉ uống nước cam, uống nhiều nước lọc để da đủ nước và ăn trái cây chuối, bưởi, dâu, táo và cherry và sữa chua.

Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, có tác dụng làm sáng da, tốt cho thai nhi. Sau bốn tháng, làn da được cải thiện đáng kể. Nhiều người còn khen làn da cô trông trắng hồng hơn lúc chưa bầu.

Theo kinh nghiệm của Mỹ Linh, trong thời gian mang thai, nếu muốn da đẹp con khỏe nên ăn yến. “Mình hay ăn yến chưng táo đỏ và hạt sen mẹ chồng mình làm, ăn vừa mát vừa bổ”, cô chia sẻ.

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien

Đối với mẹ bầu, cần lưu ý không được dùng sản phẩm chăm sóc da có chứa chất bảo quản, cồn và những thành phần khác bà bầu không dùng được cho mẹ bầu. Các chị em nên tìm hiểu kĩ các thành phần trước khi sử dụng và nên dùng các sản phẩm từ thiên nhiên và mặt nạ tự làm ở nhà.

Mỹ Linh chia sẻ, bản thân mình biết chăm sóc da từ năm 18 tuổi. Lúc đó, cô chỉ sử dụng sữa rửa mặt và đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên như khoai tây nghiền sữa tươi và mặt nạ dưa chuột.

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien
Chịu khó chăm sóc da nên làn da luôn đạt được độ mịn màng nhất định.

Nhìn làn da căng bóng của mẹ bầu 8 tháng, nhiều người hẳn nghĩ chắc Linh chưa bao giờ trải qua giai đoạn “làn da xấu xí”. Nhưng Linh cho biết, vào thời điểm xảy ra biến cố tình cảm, làn da cũng sạm đen và nổi mụn khiến cô như rơi vào khủng hoảng.

Nguyên nhân là do cô suy nghĩ và thức đêm muộn, ăn uống không điều độ. Cho dù Linh làm đủ mọi cách cũng không thể cứu vãn được. Cô cho rằng, bên cạnh chế độ ăn uống, đây chính là nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng xấu da bởi làn da bị “tàn phá” vì da không được nghỉ ngơi đủ.

Sau khi xác định được nguyên nhân, hàng ngày cô đều tập trung vào khâu làm sạch, rửa mặt sạch sẽ, tẩy da chết và uống nhiều nước giúp da không bị khô. Mỹ Linh từ bỏ hẳn thói quen cày phim đêm khuya, không thức đêm muộn và luôn đi ngủ sớm để hồi phục da.

Trong khoảng thời gian ngắn, Linh có đắp và uống sữa ong chúa để thanh lọc từ bên trong. Cô cũng ăn nhiều hoa quả, đặc biệt là nước cam để cung cấp vitamin làm sáng da và khiến tinh thần thoải mái.

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien

Mỹ Linh cho rằng khâu làm sạch rất cần thiết dù có chăm sóc bao nhiêu đi chăng nữa mà không làm sạch thì cũng trở thành “công cốc". Trước kia, cô hay có thói quen sờ tay lên mặt và nặn mụn nhưng đây chính là hành động khiến làn da dễ nổi mụn, những nốt mụn viêm vì sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, cần rửa tay sạch sẽ trc khi vào bước làm sạch mặt và rửa nhẹ nhàng, không kì cọ mạnh và massge hướng lên trên để da ko bị chảy xệ.

Hiện tại, chu trình chăm sóc da mặt của Mỹ Linh vào buổi sáng gồm: rửa mặt bằng nước ấm và dùng toner, nước thần massge nhẹ nhàng để làn da không bị khô, bong tróc mà vẫn căng mịn.

Buổi tối: tẩy trang Bioderma - tẩy da chết dạng nhẹ 1 lần/tuần - rửa mặt bằng nước ấm - sữa rửa mặt Caudie dạng bọt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Sử dụng khăn hoặc pad thấm khô, không nên lau mặt. Hai lần mỗi tuần, Linh đều đắp mặt nạ hỗn hợp sữa chua trộn tinh bột nghệ hoặc mặt nạ giấy và dùng toner, nước thần Kiehl's.

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien

Để có được làn da như hiện tại, cô đã mất khoảng 2 - 3 tháng để chăm sóc, tìm ra chu trình chăm sóc da cho riêng mình. Theo Linh, bí quyết để làn da sạch mụn là uống nhiều nước, ăn trái cây hàng ngày và tuyệt đối không thức đêm, đồng thời chú ý chế độ ăn uống không cay nóng.

XEM THÊM

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien Du học sinh bật mí bí kíp để có làn da căng bóng rạng rỡ

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có làn da khỏe, có độ căng bóng mịn màng. Nhưng để có được kết quả như ...

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien Muốn làn da mịn màng sạch mụn, học ngay bí quyết chăm sóc của cô gái Hà Nội

Đối với phụ nữ, một làn da mịn màng sạch mụn, thậm chí có độ căng bóng tự nhiên luôn là ước ao của nhiều ...

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien Sai lầm khi chăm sóc da mặt gây tổn thương cho da

Phụ nữ đều mong muốn sở hữu một làn da không tỳ vết, tuy nhiên nhiều người lại mắc rất nhiều sai lầm dẫn đến ...

nho cham soc da deu dan me bau 8 thang tu tin khoe mat moc dep tu nhien Làn da căng bóng như thiếu nữ của bà mẹ 3 con

Để sở hữu làn da căng bóng và căng mịn như thế này, chị Trương Kim Phụng (27 tuổi, Tp. HCM) đã phải tìm hiểu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.