Làn da căng bóng như thiếu nữ của bà mẹ 3 con

Để sở hữu làn da căng bóng và căng mịn như thế này, chị Trương Kim Phụng (27 tuổi, Tp. HCM) đã phải tìm hiểu rất kĩ về cách chăm sóc da và dưỡng da trong thời gian mang thai.
 

Chị tâm sự: “Năm 2012, mình bị dị ứng với dầu olive và không biết cách làm sạch da đúng cách nên nổi mụn rất nhiều. Khoảng thời gian đi học khủng hoảng không dám nhìn ai vì mụn”.

Chị điều trị ở nhiều nơi, uống thuốc được bác sĩ da liễu kê đơn trong một thời gian ngắn thì dừng vì sợ thuốc có tác dụng phụ. Sau đó, chị thường ra spa lấy nhân mụn rồi trị mụn ở nhà.

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con
Vẻ trẻ trung của bà mẹ 3 con năm nay 27 tuổi.

Chị cho biết, mình thay đổi cách sinh hoạt, ăn uống chứ không phải chỉ dựa vào sản phẩm bôi ngoài da. Quan trọng là ăn uống lành mạnh, tránh dầu mỡ, thức khuya, ăn đồ nóng. Khi trị mụn xong, da vẫn còn nhiều vết thâm, sẹo mụn.

Sau khi kết hôn, do có bầu nên chị cũng không thể dùng các sản phẩm đặc trị để điều trị. Thời gian này, da trở nên xấu, sạm và chảy sệ. Sau sinh em bé, chị mới bắt đầu tìm hiểu và biết cách chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Mình rất quan trọng việc làm sạch da, dù ko trang điểm nhưng lúc nào cũng phải tẩy trang, sữa rửa mặt, lau lại bằng nước hoa hồng. Đặc biệt, chị đắp mặt nạ giấy hàng ngày khiến da cải thiện rõ rệt, lỗ chân lông dường như biến mất. Buổi sáng trước khi ra đường, chị luôn luôn dùng kem chống nắng và cảm thấy da đỡ chảy sệ hơn.

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con
lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con
Mặt mộc với làn da căng bóng chính là thành quả của cả quá trình chăm sóc da.

Vì mỗi người có một cơ địa khác nhau, hơn nữa cơ thể mẹ bầu nhạy cảm nữa nên chu trình chăm sóc da có thể linh hoạt và thay đổi tùy vào từng mẹ. Với chị Phụng, các bước dưỡng da bao gồm:

Buổi sáng: sữa rửa mặt - toner - mặt nạ giấy - kem dưỡng - kem chống nắng và luôn xịt khoáng.

Buổi tối: Tẩy trang - sữa rửa mặt - xông mặt với chanh, muối, sả (2-3 lần/tuần)

- đắp mặt nạ đất sét (2-3 lần/tuần) - toner - đắp mặt nạ giấy - kem dưỡng - dưỡng môi.

Từ trước đến nay, thói quen dưỡng da của chị khá kĩ nên da khoẻ. Ngay cả khi mang bầu, chị chỉ tối giản các bước dưỡng nhưng da vẫn luôn căng bóng, có độ đàn hồi, đặc biệt nếu chăm đắp mặt nạ giấy. Chị Phụng cho rằng đây là phương pháp thích hợp cho những ai có ít thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả trên da.

Với các mẹ bầu bị nổi mụn do cơ địa cũng chỉ nên làm sạch, không nên dùng các sản phẩm trị mụn nhé vì chứa các hoạt chất có hại cho sức khỏe em bé.

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con

Theo chị Phụng, trong thời gian mang thai, người mẹ vẫn có thể dưỡng da, nhưng tuyệt đối không dùng các loại kem trộn, chọn những địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng nhái để không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Ngoài ra, trước khi thử sản phẩm nào, mẹ cũng nên thử trước ở vùng nhỏ trên da để tránh bị dị ứng.

Vì trong thời gian bầu dễ bị sạm da nên để dưỡng thể, mỗi ngày chị đều tắm cùng hỗn hợp bột ngũ cốc đậu nành, đậu đỏ, yến mạch, trà xanh với sữa tươi giúp da mịn và sáng hơn.

Với những mẹ bị rụng tóc, chị chia sẻ bí quyết: “Mình ủ tóc với dầu dừa 15-30 phút rồi gội, giảm rụng rất nhiều, tóc cũng mượt hơn”, hoặc có thể nấu dầu dừa nha đam để gội đầu.

Về chế độ ăn uống, chị không uống sữa dành cho bà bầu, chỉ uống sữa tươi không đường tách béo, uống ngũ cốc và xay các loại đậu, thêm hạt sen, óc chó, hạnh nhân, yến mạch, macca, hạt chia... tốt cho sức khoẻ và để để bổ sung chất cho con. Ngoài ra, 2 lần/tuần, chị sẽ đung đun nước đậu đen xanh lòng và gạo lứt uống thay nước.

XEM THÊM

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con Sự thật về việc uống nhiều nước giúp cải thiện tình trạng da khô

Uống tám ly nước mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể của bạn, nhưng nó sẽ không loại bỏ được tình trạng da khô. Nếu ...

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con 6 bước làm đẹp da trước khi đi ngủ

Bạn sẽ thức dậy với khuôn mặt căng bóng, tươi trẻ và mịn màng hơn nếu tuân thủ các bước chăm sóc, dưỡng da đơn ...

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con Cách làm đẹp da mặt bằng dầu đơn giản của mẹ Việt ở Úc

Rửa mặt với dầu (Oil cleasing method) là phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ Nhật Bản, được chị Hải Yến yêu thích và ...

lan da cang bong nhu thieu nu cua ba me 3 con Thư giãn cuối tuần chỉ với 3 bước dưỡng da 'dễ ợt' tại nhà

Stylist Ngọc Hằng gợi ý nên sử dụng yến mạch và sữa tươi không đường để tẩy tế bào chết, ngoài ra, việc uống nước ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.