Đẹp hơn mỗi ngày nhờ 3 công thức làm sáng da mặt từ cà chua của cô gái 8X

"Chăm sóc da mặt bằng cà chua là cách mà tôi thích và hay sử dụng nhất", chị Hiền Trần chia sẻ. 
dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x Cô chủ 9X lấy lại làn da trắng mịn màng sau 2 tháng chỉ uống nước quýt 'thần thánh'
dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x Trị sạch mụn trứng cá với 4 mặt nạ từ đu đủ chín

Là một người làm việc trong ngành mỹ phẩm, spa nên việc chăm sóc làn da đã trở thành một thói quen khó bỏ của chị Hiền Trần, 31 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội.

Chị chia sẻ, bản thân thường xuyên cập nhật các phương pháp chăm sóc da tự nhiên cùng nhiều sản phẩm có thương hiệu, uy tín để áp dụng cho bản thân cũng như giới thiệu tới khách hàng. Trong quá trình tìm hiểu, chị nhận thấy cà chua là thực phẩm có nhiều lợi ích, hiệu quả trong việc bảo vệ làn da.

"Chăm sóc da mặt bằng cà chua là cách mà tôi thích và hay sử dụng nhất. Kể từ khi áp dụng, tôi thấy lỗ chân lông se khít, da mịn, sáng hơn, khi sờ vào rất thích", chị Hiền nói.

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x
Chị Hiền Trần, 31 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

3 công thức làm sáng da mặt từ trái cà chua

Mặt nạ cà chua, chanh

Chị Hiền gợi ý, nên sử dụng: 1/2 cà chua chín + 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều.

Sử dụng một miếng bông gòn sạch, thoa hỗn hợp này lên mặt. Để yên trong 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô. Có thể sử dụng thêm 1 giọt dầu ô liu để dưỡng ẩm.

Vai trò của mặt nạ: Chanh và cà chua đều có các đặc tính làm sáng tự nhiên, giúp cải thiện làn da, tăng sắc tố và làm mờ các vết sẹo, mụn. Trong đó, nước chanh có đặc tính làm se tự nhiên, thắt chặt và co lại lỗ chân lông. Có tính kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh trên da. Làm sáng tông màu da, mờ các vết sẹo mụn, đốm đen.

Mặt nạ cà chua, mật ong

Sử dụng: 1/2 cà chua chín + 1 muỗng canh mật ong. Trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp nhuyễn, mịn.

Thoa hỗn hợp này lên mặt. Để khoảng 15 phút cho hỗn hợp thẩm thấu trên da. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước lạnh và làm khô da.

Vai trò của mặt nạ: Cà chua có hàm lượng lycopene phong phú, giúp tránh khỏi tia cực tím, trở thành kem chống nắng tự nhiên. Trong đó, mật ong có tính năng làm sáng da. Khi kết hợp, mặt nạ này có tính kháng khuẩn, nấm, khử trùng, chống viêm, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, vi trùng, các gốc tự do. Ngoài ra, xóa mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn. Giúp làm mờ các vết sẹo do mụn trứng cá, đốm đen, chậm quá trình lão hóa.

Mặt nạ dưa chuột, cà chua

Sử dụng: 1/2 cà chua chín + 1/4 dưa chuột. Rửa và bóc vỏ 1/4 dưa chuột. Trộn dưa chuột với bột giấy mịn và 1/2 cà chua.

Thoa hỗn hợp này lên da theo chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, lau khô.

Vai trò của mặt nạ: Dưa chuột và cà chua đều là những chất làm se tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Dưa chuột chứa 95% nước nên sẽ làm ẩm da, ngăn dầu nhờn. Chưa kể, loại quả này giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi, làm dịu, mát da, đặc biệt là khi bị viêm, cháy nắng. Ngoài ra, làm mới, sáng màu da, sạch sâu lỗ chân lông, dưỡng ẩm.

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x
Kể từ khi áp dụng mặt nạ cà chua, chị Hiền thấy lỗ chân lông se khít, da mịn, sáng hơn, khi sờ vào rất thích. (Ảnh NVCC).

Chị Hiền nói thêm, những ai có làn da chưa được như mong muốn có thể áp dụng các mặt nạ này khoảng 2-3 lần/tuần. Khi da đã có sự cải thiện, có thể áp dụng 1-2 lần/tuần. Bên cạnh đó, nên kết hợp với kem dưỡng để bảo vệ, chăm sóc da mỗi ngày nhằm đạt được kết quả nhanh, ưng ý nhất.

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x 5 mẹo hay nhằm hạn chế sự tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh

Tích nước ở cơ thể gây ra nhiều bệnh, còn là lý do khiến bạn tăng cân. Vậy làm thể nào để khắc phục, hỗ ...

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x Người phụ nữ U40 'lột xác' với thân hình quyến rũ sau 9 tháng tập Gym

Với chị Hà, cân nặng bây giờ có lẽ chỉ còn là chuyện nhỏ, Gym giúp chị có thêm nhiều năng lượng, vui vẻ, không ...

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x Mẹ bỉm sữa 'mừng rơi nước mắt' khi xóa bỏ nỗi ám ảnh 'vòng bụng con voi' nhờ đi hút mỡ

"Tôi mừng rơi nước mắt khi thấy từ 'vòng bụng con voi' trên 100cm giờ chỉ còn 65cm. Thật không dám tin. Hiện tôi đã ...

dep hon moi ngay nho 3 cong thuc lam sang da mat tu ca chua cua co gai 8x Hành trình sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên của nữ sinh sau hai lần thẩm mỹ

Thu Thảo cảm nhận, kể từ khi nâng lại mũi, bạn nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người, trở nên tự tin, thoải ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.