8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi sáng và tối.
8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Nàng Gốm (tên thật là Nguyệt Quế) không phải là cái tên quá xa lạ trong cộng đồng yêu làm đẹp. Là một trong trong những beauty-guru đời đầu, thích chăm sóc da và tư vấn da cho các bạn, Nàng Gốm có chu trình chăm sóc da tỉ mỉ, cầu kì và bền bỉ. Sinh năm 1988, bắt đầu chăm sóc da từ những năm 19 - 20 tuổi, nhưng do thời điểm đó chưa có nhiều kiến thức, dẫn đến việc dùng mỹ phẩm lung tung, da không cải thiện mà còn xuống cấp hơn. Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu nghiêm túc về chăm sóc da, chị mới biết mỹ phẩm nào nên dùng cho loại da mình và dùng như thế nào.

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi
Nàng Gốm có chu trình dưỡng da tỉ mỉ và cầu kì.

Nếu những ai theo dõi trang cá nhân của Nàng Gốm, có thể thấy đây là một cô nàng trung thành và “tôn thờ” việc dùng lâu dài các sản phẩm chăm sóc da. Cũng từng chịu cảnh da xấu và nhiều mụn kéo dài trong 2-3 năm nhưng Nàng Gốm của hiện tại hiểu làn da mình hơn ai hết và tự tin tư vấn làm đẹp cho rất nhiều chị em phụ nữ có nhu cầu. Cùng trò chuyện với Nàng Gốm về những quan điểm trong chăm sóc da của chị.

- Đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da và tích lũy tiền để thẩm mỹ một hay nhiều bộ phận không hoàn hảo trên gương mặt, theo chị lựa chọn nào khôn ngoan hơn?

Vấn đề này mình nghĩ là phải tùy vào mỗi cá nhân/vấn đề gặp phải và tình trạng. Ví dụ như nhiều bạn có hàm răng bị lệch nặng, bên hô bên móm thì bắt buộc phải dùng tới phẫu thuật thẩm mỹ, còn đối với các tình trạng trên bề mặt da thì chỉ cần chăm sóc da hợp lý có thể khắc phục từ 80 - 100% hầu hết các vấn đề. Với những tình trạng da không hoàn hảo, mình luôn khuyên mọi người nên siêng năng dưỡng da và chịu khó tìm các sản phẩm hợp với da của mình hơn là gặp chút tình trạng này tình trạng kia là đi vào spa để lăn kim/ laser. Cách làm này rất tốn kém mà hiệu quả mang lại phải nói là "hên xui".

- Ngày nay nhiều bạn ưa chuộng phương pháp truyền trắng da, là một người yêu làm đẹp, chị có hứng thú với phương pháp này?

Cá nhân mình thì không, vì cơ địa mỗi người tùy vào DNA di truyền sẽ có một sắc tố da khác nhau. Nếu chịu khó giữ kết hợp dưỡng da thì da sẽ sáng ở hết mức có thể dựa trên sắc tố da của mình thôi, chứ không thể trắng bật tông lên được. Mình thấy mỗi màu da đều có một cá tính riêng làm nên sự đa dạng nên không nhất thiết cứ phải trắng làm gì cả.

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi
"Chọn sai sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da mình là lỗi thường mắc ở các chị em".

- Theo chị, việc chăm sóc da từ sớm có ý nghĩa như thế nào?

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", mình ý thức được việc cần chăm sóc và bảo vệ da từ sớm để giữ da khỏe mạnh thì sau này không cần phải tốn kém nhiều tiền bạc, thời gian để chữa trị các tình trạng da nặng nhẹ do các tác nhân môi trường, lão hóa sớm gây ra. Mình nghĩ việc ý thức chăm sóc da sớm cũng đồng nghĩa với việc biết cách chăm sóc bản thân, ý thức được giá trị của bản thân mình và tự tin hơn khi ra ngoài cũng là cái lợi to lớn mà dưỡng da mang lại.

- Chắc hẳn chị cũng từng mắc lỗi trong chăm sóc da, theo chị lỗi nào là lỗi nghiêm trọng nhất?

Mình cũng từng mắc rất nhiều lỗi chăm sóc da nhiều năm về trước khi mới tập tành dưỡng da do thiếu hụt kiến thức. Mình nghĩ lỗi mà chị em hay gặp phải nhất đó là chọn sai sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của riêng mỗi cá nhân.

Thời gian gần đây, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đang rất phổ biến và dễ dàng truy cập nên một người đồn nhiều người nghe. Đa số các chị em hay tìm mua và sử dụng những sản phẩm được review nhiều. Bạn bè, đồng nghiệp sử dụng qua thấy khen tốt thế là cứ mua dùng thôi, mà không biết nó là sản phẩm như thế nào, có hợp với làn da của bản thân hay không.

Dùng sai sản phẩm thì tất nhiên da sẽ không đẹp hơn mà thậm chí còn xuống cấp hơn, dùng phải kem trộn hay thuốc bắc, rượu thuốc…thì còn nguy hiểm hơn nữa. Sau này phải tốn kém rất nhiều tiền và thời gian để khắc phục lại các sai lầm đó.

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi
Ngoài dưỡng da, cần chú ý đến việc thoa kem chống nắng hàng ngày.

- Chị từng nói: không thoa kem chống nắng đồng nghĩa với việc bạn không mặc gì ra đường. Nghĩa là thoa kem chống nắng là tiền đề cho mọi làn da đẹp?

Như đã nói ở trên, việc bảo vệ da sớm, phòng tránh da xấu đi vẫn hơn là đợi da xấu rồi mới lo chạy chữa. Mình tin là bước kem chống nắng thậm chí còn quan trọng hơn so với việc thoa 5-7 lớp dưỡng da mà bỏ qua bước chống nắng này. Quá trình dưỡng da của có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc bạn có bảo vệ nó để nó cải thiện được. Tiêu tốn tiền vào các sản phẩm đắt tiền mà không bảo vệ da thì cũng coi như bỏ đi.

- Được biết, chị có chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng, thay đổi chu trình dưỡng da và sản phẩm chăm sóc liên tục. Xin chị chia sẻ chế độ chăm sóc da hiện tại của chị?

Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, hàng ngày mình vẫn dưỡng da theo quy trình cơ bản gồm các bước:

Sáng: Sữa rửa mặt (loại dịu nhẹ) Simply Clean của Skinceuticals - Nước hoa hồng (Toner) làm sạch Clarins Iris màu xanh lá - Nước tinh chất (Essence) FTE của SKII - Sữa dưỡng (Lotion) Megamushroom của Origins - Serum ngày loại giúp bảo vệ da CE Ferulic của Skinceuticals/H.A Intensifier của Skinceuticals - Kem dưỡng ngày loại mỏng nhẹ, khô thoáng nhanh B5 Gel của Skinceuticals - Kem chống nắng Clarins.

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi
Tổng quan bộ mà Nàng Gốm đang dùng. Một số sản phẩm dùng luân phiên sáng tối hoặc theo ngày, theo chu kỳ sinh học của cơ thể và da khi ấy.

Tối: Tẩy trang Sulwhasoo Cleansing Oil - Sữa rửa mặt (loại sạch sâu) LHA của Skinceuticals - Essence Orchidee Imperiale của Guerlain - Lotion Megamushroom - Serum Resveratrol BE của Skinceuticals - Serum Discoloration Defense của Skinceuticals - Kem dưỡng Triple Lipid Restore 2:4:2 của Skinceuticals – Mặt nạ ngủ (tuần 2 lần).

Ban ngày mình dùng serum giúp bảo vệ da, ban đêm thì dùng serumloại giúp chống lão hóa, phục hồi da hoặc trắng da tùy nhu cầu. Ngoài ra còn đắp mặt nạ làm sạch tuần 2 lần, mặt nạ dưỡng (loại thoa rồi rửa hoặc mặt nạ giấy) xen kẽ các ngày.

Mình dùng thêm các loại máy hỗ trợ chăm sóc da, cụ thể: máy rửa mặt Foreo, máy massage đẩy serum hỗ trợ bộ dưỡng da N4000, máy nâng cơ RF Pure Pulse II, máy nâng cơ Refa.

Với chu trình dưỡng da trên, nghe thì có vẻ nhiều nhưng thực ra đều có công thức:

- Luôn chú trọng vào làm sạch (tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết, mặt nạ làm sạch, máy rửa mặt)

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi

- Bảo vệ da để hạn chế tối đa da bị tác động bởi các yếu tố ngoại quan và làm chậm quá trình lão hoá da

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi

- Cuối cùng là phục hồi

8x co chu trinh duong da ti mi voi 8 buoc moi buoi sang va toi

- Nếu để nói một câu nói đủ để truyền cảm hứng cho các bạn đang lười làm đẹp, chị sẽ nói câu gì?

Tương tự như câu nói: "Bạn sinh ra nghèo thì không phải là lỗi của bạn, mà bạn chết nghèo thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn". Việc mình sinh ra không có làn da đẹp hoàn hảo như "bạn cùng phòng, chị hàng xóm" thì mình phải biết phấn đấu, chỉ cần chọn được các sản phẩm dưỡng da phù hợp và chu trình dưỡng da hợp lý thì chắc chắn sẽ thấy được sự cải thiện, không sớm thì muộn. Dưỡng da cầu kỳ hay chỉ đơn giản là khi bạn hiểu được làn da mình muốn gì, và cho da những thứ nó cần mà thôi.

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Tùng Lâm

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.