Hết đau đầu với cách xóa bỏ sẹo mụn trứng cá, sẹo rỗ

Dù ở lứa tuổi nào, mụn trứng cá vẫn có thể xuất hiện sau đó để lại vết sẹo đỏ, sẹo rỗ trên khuôn mặt. Làm sao để xóa bỏ hậu quả của mụn là một vấn đề khiến không ít người đau đầu.
Những cảnh báo chị em 'cuồng' thuốc trắng da cần biết
Phẫu thuật lấy 10 mảnh dằm cây từ hốc mắt bệnh nhân
het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
Hình ảnh làn da (minh họa)

Bạn không cần phải quá lo lắng, những vết đỏ sẽ dần biến mất theo thời gian nhưng bạn có thể để đẩy nhanh quá trình để có một làn da sáng, mịn màng hơn. Dưới đây là một vài sản phẩm giúp bạn làm mờ vết thâm, sẹo do mụn trứng cá gây ra.

Giảm viêm

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
Aveeno 1% Hydrocortisone Anti-Itch Relief Cream

Bác sĩ da liễu Kenneth Mark, MD - Giáo sư trợ lý lâm sàng tại NYU Langone khuyên rằng nên thoa kem Hydrocortisone vào vùng có mụn trong vòng một hoặc hai ngày để giảm viêm. Bên cạnh đó, sử dụng Kem dưỡng da chống nắng Hydrocortisone Aveeno 1%, được pha chế với lô hội, vitamin E và yến mạch xay mịn để khóa ẩm cho làn da của bạn.

Làm mờ các vết thâm

Theo Tiến sĩ Mark, đối với mụn trứng cá để lại vết màu hồng hoặc đỏ nên tìm một loại kem bôi có chứa vitamin B3 (niacinamide), chất làm dịu da bị viêm. Chất này có trong Kem điều trị mụn trứng cá của Kiehl, nhằm mục đích đổi màu mụn trứng cá và chứa axit salicylic để tránh mụn lan rộng trong tương lai.

Nếu bạn thích chăm sóc làn da kỹ hơn có thể sử dụng mặt nạ giấy, làm sạch vi khuẩn của The Dr. Jart+ Dermask Micro Jet Clearing Solution cũng chứa niacinamide và có tác dụng tốt với tất cả các loại da.

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
Kiehl's Breakout Control Acne Treatment Lotion

Lấp đầy vết sẹo

Joyce Imahiyerobo-Ip, MD - Bác sĩ bệnh viện Da liễu Vibrant ở Wellesley, MA cho biết, rất hiếm khi mụn trứng cá gây ra sẹo lồi (hoặc lớn lên), nhưng vẫn có thể xảy ra. Nếu làn da của bạn bị như vậy, hãy sử dụng gel silicone lỏng như BioCorneum.

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
BioCorneum

Đừng quên tẩy tế bào chết

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
HydroPeptide 5X Power Peel

HydroPeptide 5X Power Peel, một loại kem lột da với sự pha trộn của axit glycolic (trẻ hóa làn da), axit lactic (làm mềm da) và axit salicylic (phòng mụn trứng cá). Tiến sĩ Imahiyerobo-Ip cho biết nó cũng chứa các enzym nấm, sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sáng các đốm mà không gây kích ứng. Mỗi hộp gồm nhiều gói nhỏ, vì vậy bạn có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Kem chống nắng là điều không thể thiếu cho làn da của bạn, vì tia UV có hại của mặt trời sẽ làm cho chứng tăng sắc tố của bạn tệ hơn, theo Tiến sĩ Imahiyerobo-Ip: “Nếu bạn không có thói quen sử dụng, không quá muộn để bắt đầu: Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng SPF 30 mỗi ngày trong một năm có thể giúp đảo ngược các dấu hiệu của tổn thương mặt trời và cải thiện kết cấu và độ trong của làn da.”

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro
Kem chống nắng SPF 50

Kem chống nắng SPF 50 của Avene cũng là một lựa chọn tốt. Nó bảo vệ làn da của bạn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngăn ngừa sự hình thành của sẹo ngay từ ban đầu

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro

Visha Skin Care Advanced Correcting Serum

Kiếm soát dược mụn chính là chìa khóa của vấn đề, vì vậy bạn có thể tránh khỏi việc sẹo hình thành ngay từ ban đầu. Tiến sĩ Patel khuyến nghị một sản phẩm từ dòng sản phẩm của chính mình: Visha Skincare Serum Advanced Serifying. Thành phần bao gồm retinol, vitamin C, vitamin E, và acid ferulic, có tác dụng làm giảm khả năng nổi mụn chống lại sẹo cùng một lúc.

Nếu bạn đang đối phó với loại mụn trứng cá khó điều trị, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ có thể sẽ đề nghị dùng thuốc uống, như thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, hoặc thậm chí Accutane cho những trường hợp cực kỳ nghiêm trọng.

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro Có thể phát hiện những bệnh nguy hiểm nhờ hình ảnh X-quang màu 3D

Sự xuất hiện của một máy chụp X-quang cắt lớp mới được ví “như bước đột phá từ phim đen-trắng sang thời đại phim màu”. ...

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro Thuốc điều trị HIV làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ

Thuốc dolutegravir là một chất ức chế integrase được chỉ định kết hợp với các thuốc kháng virut khác để điều trị HIV ở người ...

het dau dau voi cach xoa bo seo mun trung ca seo ro Làm gì để đối phó bệnh tật mùa mưa bão?

Nước ta đang bước vào mùa mưa bão, đây là thời điểm tình trạng ngập úng thường xuyên xảy ra, môi trường bị ô nhiễm, ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.