Cựu HLV của David Beckham chia sẻ thói quen tập yoga tại bàn làm việc

Shona Vertue, cựu huấn luyện viên cá nhân cho David Beckham và người sáng lập phương pháp Vertue đã nghĩ ra năm bước để tập Yoga mỗi ngày tại bàn làm việc.
Huấn luyện viên của Kim Kardashian chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh
Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí

Ngồi tại bàn làm việc của bạn trong nhiều giờ đồng hồ là một công việc cực kỳ khó khăn. Khi bạn cảm thấy cơ thể mình bắt đầu đau nhức và sự tập trung của bạn giảm đi, dành ra một vài phút trong ngày để nhắm mắt, hít thở và thực hiện vài động tác nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

Lợi ích của “yoga tại bàn”

Mục đích của “yoga tại bàn”, như Vertue giải thích trên blog của cô, để cơ thể thoát khỏi những cơn đau nhức thường xuyên cũng như tăng cường sức khỏe của não bộ và khả năng tập trung.

Theo Vertue, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bộ não con người chạm đến mức “làm vỡ vùng giới hạn” sau 45 phút làm việc. Có nghĩa là, bạn chỉ có thể tập trung hoàn toàn trong khoảng thời gian 45 phút. Bởi vậy cô gợi ý thực hành yoga tại bàn mỗi 45 phút để kết nối lại với cơ thể và tiếp sinh lực cho tâm trí của bạn.

Cô cũng đồng ý việc đến phòng tập gym hoặc đi bộ tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian rảnh rỗi. Do đó thói quen yoga này vẫn sẽ giữ cho cơ thể bạn luôn chuyển động và cung cấp cho não bộ nguồn năng lượng cần thiết ngay tại chính bàn làm việc của bạn.

nguoi sang lap vertue chia se thoi quen tap yoga tai ban lam viec
Shona Vertue, cựu huấn luyện viên cá nhân cho David Beckham

Dưới đây là chuỗi bài tập năm bước về yoga mà Vertue đã tạo ra để giữ cho cơ thể bạn luôn ở trạng thái chuyển động và cung cấp cho não bộ của bạn có đủ năng lượng cần thiết.

Bước một

Đầu tiên, nhắm mắt lại và hít thở sâu ba lần, ba giây hít vào và sau đó ba giây thở ra. Hơi thở có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng hệ thần kinh của bạn, vì vậy giữ hơi thở bình tĩnh và nhịp nhàng có thể giúp thư giãn cơ thể và làm sảng khoái đầu óc.

Bước hai

Trong khi nhắm mắt, quay đầu sang trái. Đồng thời, nâng ngực của bạn lên và cảm nhận vai phải của bạn được kéo dãn. Lặp lại quá trình này ở phía bên tay phải.

Bước ba

Tiếp theo, khóa các ngón tay và đặt hai tay ra sau đầu. Trong lúc đó, hãy nhấc phần trung tâm ngực lên để đảm bảo đầu bạn không rơi quá xa về phía sau.

Bước bốn

Lấy tay phải của bạn và đặt nó ở đùi trái của bạn sẽ giúp cơ thể co giãn tốt nhất. Khi bạn ở vị trí này, hãy giơ cánh tay trái và xoay đầu sang trái, trước khi nghiêng người về phía bên phải. Lặp lại quá trình này ở phía bên tay trái.

Bước năm

Bước cuối cùng là thực hiện động tác xoay người đơn giản theo hai hướng. Điều quan trọng là hãy chắc chắn tốt rằng bạn giữ ngực của bạn nâng lên trong khi xoay người.

nguoi sang lap vertue chia se thoi quen tap yoga tai ban lam viec Thực đơn 30 ngày chay mùa Vu Lan: Mùng hai nhẹ nhàng với nem chay vỏ bưởi

Thực đơn ăn chay đủ chất dinh dưỡng luôn là nỗi băn khoăn của những người mới bước chân vào lối sống này, thậm chí ...

nguoi sang lap vertue chia se thoi quen tap yoga tai ban lam viec 9 thói quen nhỏ giúp bạn ngăn ngừa mụn

Mụn luôn là vấn đề đau đầu ở mọi lứa tuổi. Chúng ta luôn tìm cách để ngăn ngừa chúng mà quên rằng những thói ...

nguoi sang lap vertue chia se thoi quen tap yoga tai ban lam viec Đánh bay mụn nang bằng phương pháp đơn giản

Chúng ta đều đã từng trải qua những lần thức dậy với sự “ghé thăm” của mụn nhọt và luôn cầu mong chúng sẽ biến ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.