Ăn một nhánh tỏi mỗi ngày để thấy cơ thể thay đổi kỳ diệu

Chế độ ăn có tầm quan trọng đến sức khỏe của mỗi người. Trong đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra tỏi là thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong bữa ăn.
Màu sắc của phân 'tố' tình hình sức khỏe của bạn
Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Khi nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ ăn uống đối với sức khỏe, các nhà khoa học nhận thấy ngày càng có nhiều thực phẩm không chỉ làm món ăn ngon hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tỏi, thành phần được tìm thấy trong hầu hết các món ăn, là một thực phẩm có ích như vậy.

Các nhà nghiên cứu cho biết, tỏi có một số hợp chất quan trọng, cùng với mùi hăng, nó giúp cung cấp các hiệu ứng tăng cường sức khỏe. Theo nghiên cứu trên phạm vi rộng, tỏi dường như có thể cải thiện khả năng miễn dịch và sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa cũng như chống lại một số bệnh ung thư, làm giảm chất béo trung tính và tổng lượng cholesterol trong máu. Nhiều hợp chất của nó bao gồm chất chống oxy hóa và allicin, có tính diệt khuẩn.

Một số trong những tác dụng này có thể thấy được ngay sau một bữa ăn với tỏi sống. Bạn chỉ cần ăn ít nhất một nhánh tỏi mỗi ngày cũng cho thấy những hiệu quả của nó với sức khỏe con người.

Nhưng không cần phải lúc nào chúng ta cũng phải ăn sống chúng. Miễn là tỏi được thêm vào chế độ ăn của bạn bằng nhiều cách để cung cấp những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

an mot nhanh toi moi ngay de thay co the thay doi tuyet voi
Tỏi có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Cách chế biến tỏi tốt nhất cho sức khỏe con người

Để tỏi đem lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe con người, đầu tiên chúng ta cần cắt, thái lát hoặc nghiền nát tỏi tươi - điều này làm bùng phát một quá trình cho hợp chất của nó mạnh hơn. Chờ 5 đến 10 phút trước khi ăn hoặc dùng làm gia vị trong một món ăn, đặc biệt hiệu quả nếu bạn trộn nó với một loại thực phẩm có tính axit cao như nước cốt chanh.

Dưới đây là một số phương pháp chế biến tỏi dễ dàng:

- Dầm và trộn đều tỏi với những trái bơ tươi để làm nước sốt Guacamole.

- Trộn lẫn với món Caesar Salad.

- Nghiền nát tỏi với đậu gà để làm món khai vị, hoặc với đậu trắng để làm món khoai tây nghiền.

an mot nhanh toi moi ngay de thay co the thay doi tuyet voi Thuốc điều trị AIDS hứa hẹn ngăn ngừa lây bệnh khi quan hệ tình dục

Nghiên cứu mới nhất cho thấy thuốc điều trị AIDS đạt hiệu quả, làm ngăn ngừa, giúp giữ an toàn cho những người không bị ...

an mot nhanh toi moi ngay de thay co the thay doi tuyet voi Thiết bị tránh thai Essure buộc ngừng bán trên thị trường

Thông báo mới nhất từ Bayer - công ty sản xuất thiết bị tránh thai Essure, sản phẩm này đã ngừng bán trên thị trường.

an mot nhanh toi moi ngay de thay co the thay doi tuyet voi Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.