Thiết bị tránh thai Essure buộc ngừng bán trên thị trường

Thông báo mới nhất từ Bayer - công ty sản xuất thiết bị tránh thai Essure, sản phẩm này đã ngừng bán trên thị trường.
Chế độ ăn giàu hải sản tăng khả năng thụ thai
Quan hệ trong ngày đèn đỏ vẫn có thể mang thai

The Bleeding Edge, phim tài liệu mới của Netflix, đã có cuộc tìm hiểu sâu hơn về thiết bị y tế, một trong những lĩnh vực lớn mạnh nhất của ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ. Sự phát triển của công nghệ đã có những ảnh hưởng đáng kể tới y tế. Hiện nay, những người quan tâm tới sức khoẻ đang lên tiếng đấu tranh yêu cầu những sản phẩm y tế an toàn hơn và sự minh bạch đối với những tác dụng phụ và nguy cơ biến chứng gây ra bởi thiết bị y tế.

thiet bi tranh thai essure buoc ngung ban tren thi truong
Que tránh thai Essure ngừng bán trên thị trường

Essure, một phương pháp tránh thai, chỉ là một trong số những thiết bị y tế được đề cập đến trong trailer của chương trình The Bleeding Edge.

Theo FDA, Essure là một thiết bị tránh thai có dạng lò xo đàn hồi, được cấy vào ống dẫn trứng trong tử cung. Thời gian cần thiết để Essure phát huy tác dụng là 3 tháng bởi đây là thời điểm các mô bao quanh thiết bị, hình thành nên rào chắn ngăn cản tinh trùng tiếp xúc với trứng.

Một cuộc khảo sát của công ty truyền thông Refinery29 cho thấy, nhiều phụ nữ được thuyết phục để tin rằng Essure là một biện pháp tránh thai dễ dàng, hiệu quả và lâu dài. Thiết bị này cũng được quảng cáo là phương pháp tiệt trùng duy nhất không cần đến phẫu thuật. Bayer, công ty sản xuất Essure, thường ca ngợi về độ an toàn và dễ sử dụng của thiết bị, nhưng hơn 36,000 phụ nữ đã thành lập một nhóm trên Facebook để chia sẻ về sự phức tạp, nguy hiểm khi sử dụng Essure.

thiet bi tranh thai essure buoc ngung ban tren thi truong
Thiết bị tránh thai Essure

Theo tờ New York Times, đã có 16,000 vụ kiện và tố cáo đến từ những người sử dụng Essure và trải qua những thương tổn gây ra bởi nó. Nhiều người ghi nhận phải chịu đựng cơn đau dữ dội, triệu chứng dị ứng và thậm chí chảy máu, thủng tử cung. Amanda Rusmisell, người từng sử dụng Essure sau khi đã có 2 con chia sẻ câu chuyện của mình: “Đó là khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời của tôi.”

Rusmisell được đảm bảo rằng có thể đi làm vào ngày hôm sau ngay sau khi cấy thiết bị trên vào tử cung. Nhưng những cơn đau khủng khiếp đã xuất hiện, cuối cùng cô phải thực hiện cắt bỏ tử cung ở tuổi 38. 10 năm trôi qua, cơn đau ấy dường như vẫn âm ỉ trong cơ thể Rusmisell mỗi khi cô nghĩ đến quyết định sai lầm ngày trước.

Hiện Bayer đã ngừng bán thiết bị này ở châu Âu, nhưng khi chương trình The Bleeding Edge chuẩn bị xuất hiện trên Netflix ngày 27 tháng 7 này, Bayer đã đưa ra thông báo sẽ thu hồi sản phẩm trên thị trường ở Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, công ty này cho rằng quyết định trên là do lượng tiêu thụ sản phẩm bị giảm và kiên quyết phủ nhận những cáo buộc cho rằng thiết bị cấy ghép này nguy hiểm và gây tổn thương tới người dùng.

Angie Firmalino, người xuất hiện trong trailer của chương trình chia sẻ về trải nghiệm của cô với Essure, nói: “Sẽ không còn phụ nữ nào chịu những tổn hại bởi thiết bị này nữa. Chúng tôi cuối cùng đã thắng!”

thiet bi tranh thai essure buoc ngung ban tren thi truong Đánh bay mụn nang bằng phương pháp đơn giản

Chúng ta đều đã từng trải qua những lần thức dậy với sự “ghé thăm” của mụn nhọt và luôn cầu mong chúng sẽ biến ...

thiet bi tranh thai essure buoc ngung ban tren thi truong Những lợi ích không tưởng khi bơi trong ngày đèn đỏ

Nhiều người cho rằng không nên đi bơi trong ngày đèn đỏ vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây ...

thiet bi tranh thai essure buoc ngung ban tren thi truong Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.