Trung tâm y tế huyện cứu sống bệnh nhân nguy kịch vì vỡ lá lách

Một nam bệnh nhân bị vỡ lá lách do tai nạn giao thông mới được các bác sỹ Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) chủ động cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.
Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường mùa Vu Lan
Ngôi sao sitcom 'Fuller House' chia sẻ về lần đầu dùng cốc nguyệt san

trung tam y te huyen cuu song benh nhan nguy kich vi vo la lach

Bác sỹ Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch tiến hành phẫu thuật cứu sống cho bệnh nhân Phạm Văn Bền bị vỡ lá lách do tai nạn giao thông. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Thông tin từ Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 25/8, tình trạng sức khỏe của ông Phạm Văn Bền (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị vỡ lá lách do tai nạn giao thông đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới nhờ Trung tâm chủ động cấp cứu kịp thời mà không chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Trước đó, ngày 16/8, ông Phạm Văn Bền nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng vùng bụng do tai nạn giao thông. Tiến hành kiểm tra, các bác sỹ nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện xanh xao nên đã tiến hành cho bệnh nhân chụp X-quang, CT-scanner, phát hiện bệnh nhân bị xuất huyết nội do vỡ lá lách và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp. Tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã mở bụng, hút dịch ổ bụng, truyền 2 đơn vị máu và cắt bỏ lá lách cho bệnh nhân. Sau hơn 2 giờ tiến hành, ca phẫu thuật đã thành công. Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sỹ Hồ Thanh Phong Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, do bệnh nhân bị mất máu quá nhiều và đang trong tình trạng rất khẩn cấp, nếu không cấp cứu ngay mà chuyển lên tuyến trên, bệnh nhân có thể bị sốc do mất máu và có thể nguy hiểm tới tính mạng. Đây là một trong những ca đầu tiên Trung tâm y tế quyết định giữ bệnh nhân lại cấp cứu để giành giật lại mạng sống mà không chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Bác sỹ Hồ Thanh Phong cho biết thêm, hiện nay Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đã xây dựng được tủ máu dữ trữ, do đó những ca yêu cầu các kỹ thuật khó, cần phải can thiệp ngoại khoa như vỡ lá lách, gan, thận… có thể chủ động thực hiện thành công ngay tại Trung tâm y tế huyện mà không cần phải chuyển lên tuyến trên như trước đây.

trung tam y te huyen cuu song benh nhan nguy kich vi vo la lach Nghiên cứu mới: Yoga có thể gây đau xương khớp

Yoga thường được ca ngợi là một phương pháp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới cho thấy yoga cũng có thể ...

trung tam y te huyen cuu song benh nhan nguy kich vi vo la lach Tập ngay 5 kỹ thuật yoga đơn giản để giảm lo lắng

Con người trong cuộc sống hiện đại ngày càng phải đối mặt với nhiều nỗi lo âu khiến chúng ta cảm thấy bế tắc. Yoga ...

trung tam y te huyen cuu song benh nhan nguy kich vi vo la lach Bài yoga mặt giúp da khỏe và trẻ trung

Các bài tập yoga trên mặt có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim, bọng mắt để có một gương mặt tươi tắn và ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.