Đánh bay mụn nang bằng phương pháp đơn giản

Chúng ta đều đã từng trải qua những lần thức dậy với sự “ghé thăm” của mụn nhọt và luôn cầu mong chúng sẽ biến mất trong một vài ngày sau đó. Tuy vậy, có một loại mụn sẽ không tự biến mất, ngược lại còn có thể kéo dài hàng tuần kèm theo đau đớn: Mụn nang.
Chế độ ăn giàu hải sản tăng khả năng thụ thai
Quan hệ trong ngày đèn đỏ vẫn có thể mang thai

Các nang mụn lớn chứa đầy mủ dịch sẽ xuất hiện kèm theo sự đau đớn trong kỳ kinh nguyệt hoặc do ảnh hưởng của chế độ ăn uống, trạng thái sức khỏe. Vậy làm thế nào để xóa bỏ những đốm mụn khó nhằn này khi gặp phải?

Hãy hạn chế chạm vào những đốm mụn

Joanna Vargas - Chuyên gia về da mặt và nhà sáng lập của Joanna Vargas Salons & Skincare Collection cho biết: “Khi bị mụn, hầu hết mọi người đều cố gắng nặn chúng. Tuy nhiên với mụn nang, điều đó chỉ khiến tình hình trở nên tệ hơn”.

Mụn nang thường ẩn sâu dưới da, gây tổn thương tới các mô lành, vì vậy việc nặn mụn sẽ ngăn cản khả năng tự chữa lành của da, khiến cho tình trạng viêm lan ra các khu vực xung quanh và dễ để lại sẹo.

danh bay mun nang bang phuong phap don gian
Hạn chế chạm tay vào đốm mụn

Lựa chọn thuốc và kem dưỡng phù hợp

Nang mụn cũng không dễ điều trị như các loại mụn thông thường khác. Renée - Chuyên gia chăm sóc da chia sẻ: “Rất nhiều đồng nghiệp của tôi đã thử dùng các loại chấm mụn truyền thống nhưng chỉ khiến da bị khô và tróc vảy bởi các sản phẩm này không có tác dụng thấm qua nhiều lớp da”.

Để điều trị mụn nang cần có những sản phẩm có khả năng thấm vượt trội. Một trong những sản phẩm trên thị trường được khuyên dùng bởi các chuyên gia và bác sĩ là Renée Rouleau Anti-Cyst Treatment có chứa axit lactic với chức năng kháng viêm. Sản phẩm này giúp chữa trị nhanh chóng và hiệu quả hơn các loại thông thường.

Sử dụng đèn LED xanh để điều trị

Bạn cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn nang bằng việc sử dụng các loại đèn LED xanh, thường có tác dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn dưới da.

Mặt nạ ánh sáng trị mụn Neutrogena Light Therapy Acne Mask sử dụng ánh sáng xanh để tiêu diệt vi khuẩn và ánh sáng đỏ để điều trị các dấu hiệu của nhiễm khuẩn. Sản phẩm này hiện được bày bán ở một số hiệu thuốc, trên các trang web uy tín và không quá đắt đỏ.

Điều chỉnh chế độ ăn

Chế độ dinh dưỡng sẽ làm ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của mụn nang. Renée đưa ra lời khuyên với những người bị mụn nang nên tự kiểm tra lại thói quen ăn uống của bản thân để xác định được những loại thức ăn kích thích sự hình thành của mụn như đồ ăn nhanh, sữa hay các loại thực phẩm nhiều đạm như tôm, cua...

Những thực đơn với chỉ số đường huyết cao cũng có thể gây mụn. Điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn kiêng đường, hãy cố gắng xác định lượng đường mà cơ thể bạn cho phép.

danh bay mun nang bang phuong phap don gian
Điều chỉnh chế độ ăn

Massage hệ bạch huyết

Một cách khác để ngăn chặn sự hình thành của mụn nang là phương pháp massage hệ bạch huyết, đảm bảo những chất bã thừa, dầu nhờn được loại bỏ, không bị tích trữ dưới da. Cách tốt nhất để thực hiện là sử dụng các loại máy rửa mặt như Clarisonic Cleansing Device. Chúng sẽ giúp tẩy tế bào chết, trẻ hoá tế bào da và lưu thông máu tốt hơn.

Đến bác sĩ

danh bay mun nang bang phuong phap don gian
Đến bác sĩ da liễu

Cuối cùng, một điều quan trọng cần biết là khác với các loại mụn thông thường, mụn nang thường rất khó tự lành. Chính vì vậy, nếu tình trạng mụn tái phát hoặc xuất hiện dày đặc bất thường, bạn cần nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ. Các chuyên gia da liễu sẽ tư vấn những phương pháp điều trị và tìm ra cách phù hợp nhất với bạn.

Mụn nang là gì?

Mụn nang là tình trạng khi các đốm mụn bị viêm nhiễm vào sâu trong da nên rất khó để phát hiện được chính xác đầu mụn. Các nang mụn lớn, chứa đầy dịch mủ sẽ xếp lớp dưới bề mặt da và gây đau đớn khi chạm phải. Nguyên nhân gây mụn nang Mụn nang có thể xuất hiện trong những ngày “đèn đỏ”.

Mụn nang thường xuất hiện dưới cằm và đường viền của hàm dưới bởi đây là những khu vực tập trung nhiều tuyến bã nhờn. Tình trạng thiếu ngủ, hấp thụ quá nhiều đường và caffeine cũng là nguyên nhân xuất hiện mụn nang.

danh bay mun nang bang phuong phap don gian Trẻ nghiện online và smartphone có thể mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý?

Một cuộc khảo sát mới đây cho rằng, việc sử dụng mạng xã hội và các phương tiện kỹ thuật số trong thời gian dài ...

danh bay mun nang bang phuong phap don gian Thiếu căn cứ chứng minh dầu cá giúp trái tim khỏe mạnh

Các sản phẩm dầu cá Omega-3 thường được quảng cáo là cách đơn giản để bảo vệ trái tim của bạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên ...

danh bay mun nang bang phuong phap don gian Hết đau đầu với cách xóa bỏ sẹo mụn trứng cá, sẹo rỗ

Dù ở lứa tuổi nào, mụn trứng cá vẫn có thể xuất hiện sau đó để lại vết sẹo đỏ, sẹo rỗ trên khuôn mặt. ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.