7 cách điều trị hen suyễn bạn cần nhớ

Hen suyễn xuất hiện ở mọi độ tuổi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Dù đây là một trạng thái kéo dài, nhưng với biện pháp phòng ngừa đúng cách bệnh nhân sẽ có cuộc sống như bình thường.
Ăn thực vật cũng giúp cơ thể có cơ bắp
Ngồi quá nhiều làm tăng nguy cơ tử vong

Theo thống kê, tại Mỹ cứ 12 người có 1 người mắc hen suyễn. Các bác sĩ đang khuyên nhủ bệnh nhân cố gắng phòng ngừa và điều trị đúng cách để có một cuộc sống năng động như bình thường mà không gặp phải cản trở.

Hen suyễn hay còn được gọi là hen phế quản, bệnh ở đường hô hấp làm co thắt phế quản và tăng tiết dịch nhầy làm bệnh nhân khò khè, khó thở, tức ngực...

Nguyên nhân gây bệnh hen phế quản có thể là do di truyền hoặc các yếu tố tự phát. Trong đó bao gồm các tình trạng nhiễm khuẩn, dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, dị ứng hoa, nấm mốc, khói bụi… Nếu trẻ sinh ra trong gia đình từng có người bị hen phế quản thì nguy cơ mắc bệnh sẽ là 20 – 30%, còn nếu cả cha và mẹ đều bị thì nguy cơ con bị hen phế quản là 60%.

Giới tính cũng là một yếu tố tác động đến nguy cơ bị bệnh hen phế quản. Trước tuổi dậy thì bệnh gặp nhiều ở các bé trai. Còn từ tuổi trưởng thành trở lên thì nguy cơ mắc bệnh ở nữ giới sẽ nhiều hơn nam, nhất là từ tuổi trung niên.

Không chỉ ở trẻ nhỏ mà người lớn, đặc biệt là người có sức khỏe yếu, người cao tuổi lại càng dễ mắc bệnh hen phế quản do mọi chức năng của cơ thể đã bắt đầu hoặc đã suy giảm, trong đó chức năng miễn dịch suy giảm rõ rệt.

Những cơn hen phế quản thường xuất hiện một cách đột ngột. Trước đó bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, ho khan… Bệnh nhân hen phế quản thường bị tái phát nhiều nhất vào ban đêm. Ban đầu là khó thở, tức ngực hít vào dễ nhưng thở ra khó, nhiều người phải ngồi há miệng thở dốc. Khi cơn hen dứt, bệnh nhân bắt đầu ho nhiều, có đờm trắng.

Những cơn hen ác tính sẽ kéo dài hàng giờ đồng hồ, có khi là cả ngày khiến bệnh nhân thở rít, thở chậm, phải thở bằng miệng. Việc điều trị bằng thuốc uống hay thuốc xịt thông thường sẽ không mang lại hiệu quả gì. Cơn hen ác tính tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim phải, suy hô hấp và nặng nhất là tử vong.

Dưới đây là bảy cách điều trị hen suyễn bạn cần nhớ:

7 cach dieu tri hen suyen ban can nho
7 cách điều trị hen suyễn
7 cach dieu tri hen suyen ban can nho 9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ

Nam giới cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da, ngủ nhiều hơn, khám sức khỏe định kỳ, ăn nhiều rau hơn..., theo Webmd.

7 cach dieu tri hen suyen ban can nho Thực hư tác dụng của viên uống chống nắng

Nếu bạn được quảng cáo về một loại thực phẩm chức năng có thể tăng cường khả năng bảo vệ của da trước các tia ...

7 cach dieu tri hen suyen ban can nho Cảnh báo việc sử dụng kem chống nắng sai cách

Theo các nhà khoa học, cách chúng ta sử dụng kem chống nắng chỉ có tác dụng ít hơn một nửa hiệu quả mong muốn ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.