Ăn thực vật cũng giúp cơ thể có cơ bắp

Nhiều nghiên cứu cho rằng axit amin trong thịt sẽ giúp bạn có cơ bắp và cải thiện được tỉ lệ khối cơ trên cơ thể. Thực tế, cỏ, hạt, ngũ cốc cũng đem lại lợi ích tương tự.
Ngồi quá nhiều làm tăng nguy cơ tử vong
Ngừng uống sô-đa vì sức khỏe của chính bạn

Động vật có cơ bắp cung cấp axit amin và protein, nhưng không có nghĩa là phải ăn chúng thường xuyên để có cơ thể săn chắc. Hãy nhớ, động vật có được cơ bắp thức ăn của chúng có nguồn gốc từ thực vật, và chúng ta có thể làm như vậy.

1. Tập trung vào rau xanh, hạt, các loại đậu và các loại ngũ cốc

Những loại thực phẩm này có dinh dưỡng cao và động vật thu được phần lớn lượng protein của chúng. Các loại rau xanh và hạt chứa sắt, magiê, protein, vitamin B, và nhiều hơn nữa. Tất cả đều cải thiện oxy, năng lượng và cung cấp các axit amin.

Ngũ cốc cung cấp tinh bột giúp khôi phục glycogen cho các tế bào cơ. Các loại đậu cũng cung cấp protein, chất xơ, vitamin B, axit amin, kali và magiê. Tất cả những yếu tố này cải thiện cơ bắp, sức mạnh, và khối lượng cơ thể nạc tổng thể trong khi cũng giữ cho bạn đầy đủ và khỏe mạnh.

2. Hạn chế đường

Đường hoàn toàn không giúp ích cho cơ bắp của bạn, nhất là khi nó là sản phẩm được tinh chế. Đường làm tăng đột biến lượng đường trong máu gây ra insulin cao, dẫn đến lưu trữ chất béo thay vì đốt cháy.

Nếu bạn thèm ngọt, hãy thay thế bằng các thực phẩm có vị ngọt tự nhiên, chúng vừa thân thiện với cơ bắp, lại có thể tăng khối lượng cơ nạc.

thay doi che do an giup co the co co bap
Không cần ăn nhiều thịt bạn vẫn có cơ bắp nạc

3. Ăn thực phẩm chứa axit amin

Axit amin là các khối xây dựng của protein, bạn có thể có đủ chúng từ thực phẩm ngay cả khi không có thịt động vật. Axit amin được tìm thấy dồi dào trong hạt gai dầu, đậu Hà Lan, quinoa, hạt bí ngô, hạt hướng dương, đậu, các loại đậu, hạt hướng dương, hạt lanh, hạt chia, rau bina, cải xoăn, spirulina và thậm chí một số loại rau như bông cải xanh. Điều này sẽ giúp cải thiện tỉ lệ khối cơ bắp, cung cấp các axit amin quan trọng.

4. Bổ sung protein sau khi tập luyện

Bạn cũng nên cân nhắc việc bổ sung protein sau khi tập luyện mỗi ngày. Đó là hình thức tiếp nhiên liệu glycogen dự trữ trong các tế bào cơ bắp để hỗ trợ trong sửa chữa và tái tạo.

Điều này cũng cung cấp các axit amin chuỗi nhánh (BCAA's) cho các tế bào cơ mà chúng cần để bổ sung và tái sinh. Các nguồn protein thực vật có hương vị tuyệt vời gồm: Toàn bộ thực phẩm dạng bột protein thực vật không đường, bột protein cây gai dầu, yến mạch, hạt cây gai dầu và hạt chia.

5. Đừng quên vận động

Nâng trọng lượng và thực hiện các bài tập mang trọng lượng như yoga là chìa khóa để xây dựng cơ bắp tạo ra cơ thể cân đối. Ngoài ra, cũng đừng quên sức khỏe tim mạch của bạn bởi nếu không chú ý, bạn sẽ bị mất đi cơ bắp nạc mà mình đang cố gắng có được.

thay doi che do an giup co the co co bap 9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ

Nam giới cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da, ngủ nhiều hơn, khám sức khỏe định kỳ, ăn nhiều rau hơn..., theo Webmd.

thay doi che do an giup co the co co bap Thực hư tác dụng của viên uống chống nắng

Nếu bạn được quảng cáo về một loại thực phẩm chức năng có thể tăng cường khả năng bảo vệ của da trước các tia ...

thay doi che do an giup co the co co bap Cảnh báo việc sử dụng kem chống nắng sai cách

Theo các nhà khoa học, cách chúng ta sử dụng kem chống nắng chỉ có tác dụng ít hơn một nửa hiệu quả mong muốn ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.