Bí quyết sở hữu body đẹp như tạc tượng của chàng trai 9X

Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1995 chia sẻ bí quyết để sở hữu body đẹp như tạc tượng.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (tên thường gọi là Lee Nguyễn) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Chàng trai trẻ 23 tuổi này đang theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên cá nhân và người mẫu thể hình.

Khi tốt nghiệp cử nhân Giáo dục thể chất, trường Đại học Sư phạm TP HCM cũng là lúc Tùng kết thúc sự nghiệp Vận động viên Điền kinh sau 4 năm tập luyện. Sau đó anh về một phòng gym nhỏ làm việc. Mỗi ngày Tùng lặn lội 12km để đi làm. Và công việc ấy cũng là cơ duyên đưa Tùng đến với gym. Anh cũng gặp phải tình trạng như nhiều bạn mới tập gym đó là quá gầy.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
Hình ảnh Nguyễn Thanh Tùng trước đây.

“Ban đầu mới tập, mọi thứ khá xa lạ với những gì tôi được biết. Cũng như rất nhiều người bắt đầu, tôi vội vàng lao vào nó với mong muốn sẽ đạt được thành quả nhanh nhất. Nhưng sau một thời gian tìm tòi và học hỏi, tôi phát hiện ra không có đường tắt dẫn đến ước mơ sở hữu cơ thể đẹp. Mà phải đầu tư nghiêm túc vào tập luyện, dinh dưỡng, nghỉ ngơi”, Tùng chia sẻ.

Vì Tùng đã có căn bản nền từ bộ môn điền kinh khá tốt nên việc hoàn thiện kĩ thuật thể hình nhanh. Tuy vậy, trở ngại lớn nhất đối với anh là cơ thể rất khó lên cân. Chính vì thế, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phụ hợp đóng vai trò chìa khóa. Tùng tâm sự, anh đã đánh mất gần 6 tháng công sức mà không có nhiều kết quả nhưng đổi lại anh đã tìm được hướng đi đúng đắn cho mình.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
Vốn là một vận động viên điền kinh nên Tùng bắt nhịp vào gym khá nhanh.
bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò then chốt đặc biệt với cơ địa khó lên cân như Tùng.
bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
Ryan Terry (bên phải) là thần tượng của Thanh Tùng.

Thanh Tùng tâm sự, nhiều lúc anh cũng nản lòng vì mọi sự cố gắng đều không có kết quả khả quan. Tùng tâm sự: “Những lúc ấy, tôi nhớ lại sự đau đớn của những ngày đầu đến phòng gym, sáng không thể tự ngồi dậy, sau mỗi buổi tập chân tay như đi mượn. Để rồi tôi không cho phép mình bỏ cuộc. Thêm vào đó là sự động viên của huấn luyện viên đồng thời là thầy của tôi”.

Tùng chấp nhận quay lại vạch xuất phát, anh trau dồi thêm kiến thức về gym từ các tạp chí, trang web uy tín nước ngoài. “Kết quả tập luyện phụ thuộc vào cả quá trình rèn luyện, chúng được tính bằng năm, vì vậy không được hấp tấp, vội vàng”, Tùng bày tỏ.

Thần tượng của Tùng là Ryan Terry. Câu chuyện từ một anh chàng thợ sửa ống nước trở thành ông hoàng Mister International 2010 của Ryan Terry đã truyền cảm hứng cho Tùng rất nhiều. Ryan Terry đã chứng minh một điều rằng chỉ cần có động lực và quyết tâm cao độ thì mọi người hoàn toàn có thể sánh ngang với các vận động viên hàng đầu thế giới.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
"Cuộc sống là sự đánh đổi".

Mỗi ngày, tôi tập luyện từ 60-90 phút với lịch tập 5-6 buổi một tuần. Thứ 2 tập vai; thứ 3 tập ngực và tay trướcc; thứ 4 tập xô và tay sau; thứ 5 tập cardio và bụng; thứ 6 tập vai và ngực; thứ 7 tập chân và bụng. Đặc biệt là sau 6 tuần Tùng sẽ thay đổi lịch tập cơ thể không kịp làm quen, cơ bắp sẽ được tác động, kích thích phát triển hơn. Tùng cho biết, mỗi người nên tự xây dựng cho mình một chế độ ăn phù hợp nhất với mục đích tập luyện và tình trạng cơ thể. Không nên máy móc lấy chế độ ăn của người khác áp dụng vào mình.

Tùng bày tỏ: “Cuộc sống là sự đánh đổi. Đôi khi bạn phải biết hi sinh một cuộc nhậu để đến phòng tập, hi sinh những cánh gà rán vàng ruộm để quay về với đĩa salad rau củ... Bạn nghiêm túc với nó bao nhiêu thì nó sẽ trả lời bạn bằng kết quả”.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
Nguyễn Thanh Tùng tham gia Muscle Contest 2017.
bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x
"Con người không ai hoàn hảo nhưng luôn vươn tới sự hoàn hảo".

Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, Tùng đã tự tin tham gia các cuộc thi fitness dành cho sinh viên và đạt nhiều thứ hạng cao. Đặc biệt năm 2017 anh lọt top 5 Giải Nam Thể hình (Men’s Physique) và giành giải Quán quân hạng mục người mẫu thể hình (Fitness Model) tại Muscle Contest 2017.

Mặc dù đã có một cú lột xác ngoạn mục khi tăng 13 kg (từ 65 kg lên 78 kg), cơ bắp vạm vỡ, sắc nét nhưng Tùng vẫn chưa bao giờ thấy hài lòng với hiện tại. Anh luôn không ngừng cố gắng bởi “con người không ai hoàn hảo nhưng luôn vươn tới sự hoàn hảo”.

Tùng sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thể hình và huấn luyện viên để có thể góp phần phát triển ngành công nghiệp thể hình đi lên trong tương lai.

XEM THÊM

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Chàng trai bén duyên với gym từ năm 13 tuổi và giấc mơ thay đổi vóc dáng người Việt

Anh Lê Văn Tiến bén duyên với gym từ năm 13 tuổi. Giấc mơ của anh là đem câu chuyện của bản thân truyền cảm ...

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Từ chân ngắn, ục ịch, cô gái 'biến hình' với body siêu hot nhờ Gym

Yến Nhi, cô giáo tiểu học sở hữu body "siêu hot" nhờ chăm chỉ tập gym.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Thầy giáo body chuẩn từng mê game quên ăn quên ngủ

Thầy giáo body chuẩn đã từng có quá khứ gầy gò do mê game quên ăn quên ngủ.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Vận động viên điền kinh giải nghệ sau tai nạn giao thông lột xác thành soái ca 6 múi

Sau khi phải từ bỏ sự nghiệp điền kinh vì tai nạn giao thông, Lê Công Tuấn đã tìm đến gym và lột xác thành ...

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Không thể tin đây là bà mẹ 2 con từng khổ sở vì sinh xong mà bụng vẫn to như bầu 5 tháng

Sau khi tập gym 2 năm, bầu "mỡ" 5 tháng từng khiến chị Hà tự ti đã biến thành bụng phẳng eo thon.

bi quyet so huu body dep nhu tac tuong cua chang trai 9x Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.