‘Sắp đẹp rồi' - ‘thần chú’ của nữ sinh tự tập gym ở nhà để giảm cân, thoát cảnh 'ba vòng như một'

Hồng Ngân (Sinh viên ĐH Thương mại, Bắc Giang) chia sẻ, cô từng có lúc nặng 65kg, song chỉ cao 1m53. Cô quyết định tự tập gym ở nhà để giảm cân.
 

Ngân cho biết, lúc bé Ngân khá gầy và bị còi xương, vì thế nên bố mẹ tập trung bồi bổ cho con gái. Khi học lớp 6 - 7, cô bắt đầu có dấu hiệu “phát tướng”. Năm học lớp 10 - 11 cũng là thời gian cân nặng đạt mức đỉnh điểm - 65 kg.

Ngân tâm sự: “Bạn bè ai cũng nhìn với ánh mắt kinh khủng”. Thậm chí, có người còn nói với Ngân rằng: “Mày như con lợn!”. Vốn sẵn tính tự ái cao, câu nói đó nhưng một “cái tát” buộc Ngân phải thay đổi và tạo động lực cho bản thân.

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can
sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can
Không chỉ thay đổi vóc dáng, gương mặt của Hồng Ngân cũng lộ rõ các đường nét sau khi tập gym giảm cân.

Lúc này, Ngân nhìn lại bản thân, chiều cao khoảng 1m50 nhưng nặng tới 65kg, béo ục ịch nặng nề, không chỉ vậy, cô còn thuộc tạng người dễ tăng, khó giảm. Cô cũng chẳng dám nhìn vào số đo của mình vì theo Ngân, “nó gần như ngang bằng nhau và xấp xỉ con số 90-100 cm”.

Tuy không thấy tự ti nhưng sau thời gian tăng cân không kiểm soát, phải nghe những lời xì xào của mọi người, cô gái bắt đầu chán nản và hạ quyết tâm phải giảm cân bằng được.

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can

Ngân chia sẻ, mình từng sử dụng một số loại thuốc giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn nhưng không hiệu quả, cho đến khi cô quyết định tập thể dục và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Không chỉ giảm calo trong từng bữa ăn bằng cách tăng lượng chất xơ lên và giảm tinh bột, cố gắng giữ vững 900 calo/ngày, Ngân còn tập thể dục đều đặn bắt đầu từ 4h - 6h sáng và 10h - 11h30 vào buổi tối. Do phải đi học nên Ngân lựa chọn tự tập gym ở nhà bằng cách theo dõi và học từ các clip của các HLV thể hình.

Khi bắt đầu tập gym, Ngân phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. “Béo như thế mà chỉ cần nghĩ đến chạy thôi là đã sợ rồi, giờ mình còn ép cân bằng những bài HIIT, Cardio nhanh mạnh”, Ngân cho hay.

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can
sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can

Có những ngày, cô tập xong chỉ muốn ngất đi, chưa kể những cơn đau cơ, nhức chân, người mỏi nhừ và mệt mỏi, khiến cô muốn bỏ cuộc. Nhưng thích cảm giác mồ hôi chảy khi tập, thích cảm giác được gầy đi, Ngân lại tiếp tục.

Ngân kể, mình có một cái thước đo và cứ 10 ngày, cô lại đo các số đo cơ thể. Nhìn những con số cứ giảm dần, thậm chí, ngay lần đầu số đo đã giảm đi hơn 10cm, Ngân càng cố gắng hơn. “Lúc đau quá thì nói: sắp đẹp, sắp đẹp, giống như thần chú vậy”.

Ngân cho biết, mình tập theo các bài tập của HLV thể hình. Ban đầu, chế độ chỉ là những bài 5 phút để làm quen. Được một thời gian, Ngân tăng lên thành những bài 10 phút. Sau một tuần, cô bước vào ép cân với Cardio và HIIT cường độ cao.

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can
sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can

Về chế độ ăn uống, thực đơn luôn bao gồm: thịt gà, cá, trứng, sữa, rau và một số loại hoa quả không chứa đường hoặc trái cây như bưởi, dứa và dưa hấu chứa ít calo. Không chỉ vậy, cô không ăn thịt đỏ, không ăn da động vật, không ăn đồ ngọt, chiên rán, nước ngọt có ga.

Ngân chia đều bữa ăn, cứ 2 - 3 tiếng, cô sẽ ăn một ít để dạ dày tiêu hoá, sau đó lại ăn tiếp. Cho đến sau 7h tối, Ngân sẽ không ăn gì ngoài uống nước. Ngân cho biết, để giảm cân dc là phải uống nước để đào thải mỡ.

Vì thế mà Ngân uống 3-4 lít nước/ngày. Đây cũng là một trong những khó khăn của cô bởi trước kia, cô còn chưa uống hết chai 500ml. Bí quyết của Ngân là tăng dần lượng nước theo thời gian. Cứ một ngày, cô lại tăng lên 200ml. Chỉ sau một tuần, Ngân đã quen với việc cấp nước 3 lít/ngày.

Tháng đầu tiên, cô đã ép xuống 12kg và tiếp tục tập luyện để giảm thêm. Sau 4 - 5 tháng, Ngân hoàn thành chinh phục mục tiêu “đuổi bay” 20kg mỡ. Hiện tại, cân nặng của Ngân là 44-45kg và các số đo là 75-55-90.

XEM THÊM

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can Tự ti vì thừa cân, HLV nữ tập gym từ năm 17 tuổi để có thể hình đẹp

Từng bị chê bai vì thân hình tròn trịa, cô gái 9X đã xin phép gia đình đăng ký tham gia khóa học HLV và ...

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc ...

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can Nam sinh chia sẻ bí quyết siết cơ giảm mỡ để có thể hình đẹp

Quá trình siết cơ giảm mỡ luôn đòi hỏi người tập luyện tuân thủ theo chế độ ăn uống và lịch tập luyện nghiêm ngặt ...

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can Từng chỉ nặng 38kg, du học sinh chia sẻ bí quyết tập gym tăng cân để 3 vòng gợi cảm

Có một khoảng thời gian, Linh (22 tuổi, du học sinh ở Úc) nặng chưa đến 40kg. Nhờ kết hợp chế độ tập gym và ...

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can ‘Nằm lòng’ những thực phẩm tốt-xấu trong chế độ ăn kiêng giảm cân KETO

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng giảm cân KETO, bạn cần nắm vững những thực phẩm “tốt-xấu” đối với sức khỏe.

sap dep roi than chu cua nu sinh tu tap gym o nha de giam can Nhờ miệt mài tập gym, chàng trai gầy còm tăng 18kg trong 2 năm

Tiến Sơn (24 tuổi, thiết kế đồ họa, Sài Gòn) cho biết, mình từng gầy đến mức đi cạnh người yêu và cảm thấy không ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.