4 thực phẩm lên men 'thần thánh' giúp giảm cân hiệu quả

Probiotic là những vi khuẩn hoặc nấm men được tìm thấy trong một số thực phẩm bổ sung, có tác dụng giảm cân hiệu quả.
4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua 'Chia tay' da nhờn vĩnh viễn chỉ nhờ trái táo
4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua 10 nguyên liệu vàng kết hợp với trà cực tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn

Probiotic là gì?

Đây là vi sinh vật sống tự nhiên trong cơ thể con người, theo NCCIH.

Probiotic là những chất kích thích sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng sức khỏe đường ruột. "Sự cân bằng vi khuẩn tốt trong cơ thể giúp điều chỉnh trọng lượng, tránh khỏi một số vấn đề về sức khỏe", Frances Largeman-Roth, tác giả cuốn sách Eating in Color nói.

Những vấn đề về sức khỏe bao gồm các triệu chứng về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh về da như viêm da dị ứng, cảm lạnh.

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua
(Ảnh Womenshealthmag).

Probiotic tại sao giúp giảm cân?

Theo một nghiên cứu từ Tạp chí dinh dưỡng Anh năm 2012, loại vi khuẩn probiotic có tên: LGG được chia nửa cho 125 người đàn ông và phụ nữ khi thực hiện giảm cân trong 12 tuần, nửa còn lại là giả dược. Kết thúc thử nghiệm, những người phụ nữ dùng vi khuẩn lên men LGG giảm cân nhiều hơn so với những người dùng giả dược.

Vì vậy, chế phẩm sinh học này không chỉ thúc đẩy sức khỏe tổng thể mà còn hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Nên bổ sung các vi khuẩn lên men trong chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách sử dụng các thực phẩm tự nhiên thay vì thuốc hỗ trợ.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm lên men có lợi cho việc giảm cân:

1. Sữa chua

Các sản phẩm sữa lên men như: Sữa chua, nấm sữa kefir chứa hàm lượng probiotic cao.

Nếu thích uống, có thể sử dụng 1 số loại đồ uống lên men được làm từ sữa bò hoặc dê được nuôi cấy men, chứa vi khuẩn axit lactic.

2. Bắp cải

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua
(Ảnh dalatfoodie).

Giống như sữa chua và nấm sữa kefir, rau được lên men, đặc biệt là bắp cải muối, dưa cải bắp, kimchi là thực phẩm chứa tỷ lệ probiotic cao.

Theo một báo cáo, ở Mỹ hầu hết các sản phẩm này đã trải qua quá trình khử trùng để đảm bảo về độ an toàn, có thể phá hủy các vi khuẩn cả tốt và xấu. Vì vậy, nếu muốn hưởng lợi ích từ vi khuẩn lên men, hãy tìm mua sản phẩm chưa được khử trùng hoặc tự làm.

3. Pho mát

Pho mát lên men như Gouda, Cheddar và Thụy Sĩ được chế tạo bằng vi khuẩn axit lactic, một loại probiotic, Jackie Newget, RD chia sẻ.

4. Giấm táo trên các món salad

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua
(Ảnh NCHMF New).

Giấm táo có nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó chứa probiotic giúp tăng cường hệ thống đường ruột. Thay vì dùng trực tiếp hay pha loãng với nước, hãy sử dụng giấm táo trộn trong salad để tăng cường các vi khuẩn tốt.

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua Nữ quản lý lựa chọn smoothie để tìm đến một lối sống tích cực

Để xây dựng một thực đơn smoothie hoàn hảo, chị Diệu Linh thường xây dựng công thức theo nguyên tắc: 150gr trái cây (2-3 loại), ...

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua 9 chất dinh dưỡng giúp bộ não 'nhạy bén tới già'

Các nhà khoa học phát hiện ra mối quan hệ giữa thực phẩm và bộ não. Ăn những thực phẩm dinh dưỡng này sẽ khiến ...

4 thuc pham len men than thanh giup giam can hieu qua 6 công thức sinh tố tốt cho hệ tiêu hóa của cô gái Việt ở Mỹ

Chị Bích Ngọc cho hay, để bổ sung các dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa, còn có tác dụng dưỡng da nên ưu tiên ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.