Tự ti vì thừa cân, HLV nữ tập gym từ năm 17 tuổi để có thể hình đẹp

Từng bị chê bai vì thân hình tròn trịa, cô gái 9X đã xin phép gia đình đăng ký tham gia khóa học HLV và dành thời gian tập gym để có thân hình săn chắc hơn.
 

Nếu nhìn hình ảnh tự tin của Nguyễn Thị Bạch Mai (HLV cá nhân, 20 tuổi, Tp. HCM) bây giờ, chắc sẽ ít người nghĩ rằng cô từng rất tự ti vì là người thừa cân, thường xuyên bị người khác trêu chọc. Trước đó, cô từng nặng 63kg với chiều cao 1m60.

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep
Sự thay đổi của Bạch Mai trước và sau khi tập gym

Cô cũng từng thử nghiệm rất nhiều phương pháp giảm cân phản khoa học như nhịn ăn, bỏ bữa... nhưng tất cả đều không mang lại kết quả tích cực. Mai nhanh chóng bị đói và tăng cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, có những lúc cô còn cảm thấy bị run rẩy, chóng mặt do cơ thể không đủ chất.

Không thể tiếp tục theo đuổi cách giảm cân “có hại”, nên ngay từ khi còn học phổ thông, Bạch Mai đã chăm chỉ tập gym để cải thiện vóc dáng. Tính từ thời điểm đó đến nay, cô đã tập gym được 3 năm và trở thành HLV cá nhân khá trẻ tuổi.

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep

Không còn lượng mỡ “lỏng lẻo”, thay vào đó, lượng cơ tăng lên khiến cơ thể săn chắc hơn.

Mai chia sẻ, lúc mới tập, cô đã cảm thấy rất chán nản vì nhà cô ở tỉnh nhỏ nên cả huyện chỉ có một phòng tập nhưng lại cách nhà tận 12km. Khoảng cách đi lại khá lớn, cộng thêm việc tập luyện không có người hướng dẫn nên cô phải tự tìm hiểu mọi thứ về gym.

Khi được hỏi về những bài tập trong thời gian giảm cân, Mai cho biết: “Vì mỗi người sẽ có các bài tập cũng như chế độ ăn uống khác nhau nên nếu mình trả lời cụ thể, e rằng những người mới đi tập có thể hiểu lầm và tập theo những bài tập này”.

Qua nhiều hình ảnh, có thể thấy rõ sự thay đổi rõ rệt trong quá trình giảm cân của cô. Không còn là cô gái tròn trịa với thân hình mũm mĩm, cơ thể cô đã nở nang, săn chắc hơn trước, lượng cơ cũng tăng lên. Hiện tại, Bạch Mai cao 1m62, nặng 56kg với số đo 3 vòng là 95-65-96.

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep
tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep

Cô cũng sử dụng một số thực phẩm bổ sung như Whey, BCAA và dầu cá.

Bạch Mai cho biết, tập gym không chỉ cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khoẻ để có thể lực tốt mà đây còn là một phương thức thể hiện sự quan tâm đối với bản thân mình nhiều hơn. Ngoài ra, tập gym còn giúp cải thiện giấc ngủ, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng khoa học hơn.

Bạch Mai cho rằng, những người mới tập gym có rất nhiều quan niệm sai lầm khiến họ khó đạt được mục tiêu của mình. Tập gym đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng, chứ không phải là chuyện có thể vội vã hay ngày một ngày hai mà có kết quả. Nhưng một số người quá nóng vội để đạt được thân hình lý tưởng. Bạch Mai nhấn mạnh rằng: “Tập luyện dăm ba hôm, tập chưa hết sức mình sẽ không giúp bạn có kết quả như những người siêng năng và chăm chỉ”.

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep

Bên cạnh đó, khi tập gym nhưng không tìm hiểu kĩ về phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những lỗi mà người mới tập thường hay mắc phải. Việc đặt mục tiêu quá xa so với bản thân cũng nhanh chóng khiến bản thân dễ chán và oải, gây ra tâm lý “ngại” đi tập.

Cô cho rằng, với những người mới bắt đầu tập gym, nên đặt cho mình mục tiêu gần để bạn có thể dễ dàng đạt được. Khi có những kết quả đầu tiên trong tập luyện bạn sẽ thấy có động lực và hào hứng với việc tập hơn.

XEM THÊM

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc ...

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Nam sinh chia sẻ bí quyết siết cơ giảm mỡ để có thể hình đẹp

Quá trình siết cơ giảm mỡ luôn đòi hỏi người tập luyện tuân thủ theo chế độ ăn uống và lịch tập luyện nghiêm ngặt ...

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Từng chỉ nặng 38kg, du học sinh chia sẻ bí quyết tập gym tăng cân để 3 vòng gợi cảm

Có một khoảng thời gian, Linh (22 tuổi, du học sinh ở Úc) nặng chưa đến 40kg. Nhờ kết hợp chế độ tập gym và ...

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep ‘Nằm lòng’ những thực phẩm tốt-xấu trong chế độ ăn kiêng giảm cân KETO

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng giảm cân KETO, bạn cần nắm vững những thực phẩm “tốt-xấu” đối với sức khỏe.

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Bí quyết xây dựng thực đơn chuẩn để giảm cân thành công

Giảm cân là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc xây dựng thực đơn sẽ phần lớn quyết định ...

tu ti vi thua can hlv nu tap gym tu nam 17 tuoi de co the hinh dep Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.