Giảm cân ‘chậm mà chắc’ gần 20 kg trong 1 năm, nữ sinh lấy lại vóc dáng thon gọn bất ngờ

Không phải ai cũng đủ kiên trì và quyết tâm giảm cân an toàn “chậm mà chắc”. Phần lớn mọi người thường tìm đến những biện pháp mang tính cấp tốc để sớm nhìn thấy hiệu quả.
 

Nhịn ăn, uống thuốc giảm cân do bị "tẩy chay" vì... béo

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo
Sự thay đổi rõ rệt của cô nữ sinh 19 tuổi sau khi giảm cân nhờ tập gym.

Kể về quãng thời gian học cấp 3, Đỗ Phương Uyên, 19 tuổi, sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn cho biết, trước kia cô nặng đến 77 kg mà chỉ cao khoảng 1m62 - 1m63. Năm tháng trung học tươi đẹp cũng đan xen là những lần bước vào trường là bị bắt nạt, là cảnh bị mọi người dè bỉu vì béo. Thậm chí, cô còn bị tẩy chay đến mức phải mua đồ ăn cho những người khác thì mới được làm hoà.

Uyên từng nghĩ rằng: “Béo đâu phải là cái tội”. Nhưng cô vẫn luôn tự ti vì ngoại hình của mình. Vì thế, Uyên từng thử nhịn ăn, uống thuốc giảm cân nhưng rồi cô nhận ra rằng đây là cách làm phản khoa học. Không những không đem lại bất cứ hiệu quả nào mà còn có nhiều tác dụng phụ khiến bản thân bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi và không có sức để tham gia các hoạt động xã hội, thậm chí, sinh hoạt cũng bị đảo lộn.

Quyết tâm tập gym

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo
Không còn là cô bé "tròn trĩnh" ngày nào, Phương Uyên giờ đã sở hữu vóc dáng khỏe khoắn, gợi cảm.

Bắt đầu từ năm 2017, Phương Uyên mới lên quyết tâm đi tập gym. Cô cho biết, mình được huấn luyện viên kèm riêng và phải tập nghiêm chỉnh theo chế độ đã đặt ra. Không chỉ vậy, cô cũng kết hợp cardio tại nhà qua các bài tập trên YouTube hoặc Instagram.

Chia sẻ về lịch tập của mình, cô cho biết, mỗi ngày mình thường dành thời gian buổi tối để tập gym, từ 7h - 9h, nghỉ cách tuần chủ nhật để nghỉ ngơi. Uyên thường phân chia bài tập, ví dụ hôm này tập vùng bụng hoặc các vùng lân cận thì hôm sau sẽ chuyển sang bộ phận khác. Vì tập gym không thể tập cùng lúc quá nhiều bộ phận, do đó cô tập mỗi bài 4 - 6 lần, mỗi lần 20 - 30 cái liên tục, nghỉ giữa hiệp tầm 10 giây và tiếp tiếp tục.

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo

Tuân thủ hoàn toàn chế độ tập luyện nghiêm túc và khắt khe, Phương Uyên cũng kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lí để tăng hiệu quả giảm cân: không ăn tinh bột, không ăn đồ có nhiều dầu mỡ, nói “không” với chất béo với đồ chiên. Cô cũng không uống trà sữa, thay vào đó, ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, không ăn sau 6h tối, không ăn vặt và tuyệt đối không ăn khuya.

'Không ai nhận ra' vì giảm 17 kg một năm

Tập gym không chỉ giúp cô giảm được 17 kg (cân nặng hiện tại là 60 kg với chiều cao 1m68) mà còn giúp Uyên cải thiện thể lực, nâng cao sức khỏe, mang lại sự tự tin và thư giãn khi vận động.

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo

Sau một năm kiên trì tập luyện, những người lâu ngày gặp lại gần như không nhận ra Uyên. Ai cũng ngạc nhiên trước sự thay đổi bất ngờ của cô, thậm chí có nhiều người còn cho rằng cô đã can thiệp “dao kéo”. “Bây giờ mình vẫn mong muốn giảm cơ cho phần tay vì nhìn hơi “đô” quá nên nhiều bạn nam vẫn e ngại”, Phương Uyên chia sẻ.

Theo Uyên, phái nữ không nên ngại việc khó khăn hay những thách thức mà không thử sức với gym. Khi đã quyết tâm, việc tập luyện không khó như tưởng tượng. Hơn nữa, nếu bạn thật sự muốn cải thiện vóc dáng thì nên hạn chế khẩu phần ăn của mình, cố gắng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tuyệt đối không sử dụng thuốc giảm cân hoặc nhịn ăn để giảm cân.

Xem thêm: Kinh nghiệm giảm cân 'thần kì' chỉ nhờ ăn gạo lứt của cô gái 17 tuổi từng 'mập khỏi bàn'

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo 10X chia sẻ bí quyết giảm cân chỉ nhờ kiên trì chạy bộ

Không đến phòng gym, không tham gia các lớp tập luyện nhưng cô gái đã giảm cân thành công nhờ chạy bộ mỗi ngày.

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Từng chịu nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm giảm cân với gần 50 kg trong vòng ...

giam can cham ma chac gan 20 kg trong 1 nam nu sinh lay lai voc dang thon gon bat ngo Màn giảm cân 'ngoạn mục' của cô gái giảm 15 kg trong 1,5 tháng

Trần Anh Thư, hiện tại đang làm nghề custom giày (vẽ, trang trí, “độ” và tân trang lại giày), đã chia sẻ câu chuyện giảm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.