Kinh nghiệm giảm cân 'thần kì' chỉ nhờ ăn gạo lứt của cô gái 17 tuổi từng 'mập khỏi bàn'

Cô gái 17 tuổi đã giảm cân thành công từ 62 kg xuống 52 kg nhờ ăn gạo lứt và tập một số động tác như gập bụng, squat.
 

Nhập viện vì uống thuốc giảm cân

Có người “dành cả thanh xuân” tìm đủ mọi cách để giảm cân, từ uống thuốc, tuyệt thực, chỉ ăn rau và hoa quả... đến tập gym, nhảy dây, chạy bộ. Nhưng hóa ra, chỉ cần đổi từ gạo trắng sang gạo lứt, bạn vừa có thể giảm cân an toàn mà vẫn hiệu quả.

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban
Quá trình giảm cân bằng gạo lứt của Trần Vy.

Trần Vy, 17 tuổi, hiện tại vừa đi làm và học nghề đầu bếp cho biết, trước kia cô từng rất béo. Cô nói: “Thực sự thì ngoại hình trước kia của mình là mập khỏi bàn” với cân nặng khoảng 65 kg. Vy từng ăn rất nhiều, cô có thể ăn tận 5 cái bánh mì trong cùng một lúc, hoặc ăn hết một con gà.

Có lẽ vì thế mà ngay cả những người trong gia đình tối nào cũng tìm cách giấu hết đồ ăn vì sợ con gái ăn đêm. Khi ở nhà thì vậy, lúc đến trường, một số bạn bè cũng thấy rằng cô “hơi mập nhưng vậy cũng dễ thương”, trong khi số khác lại thắng thắn nhận xét rằng Vy... mập.

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban
Nhờ giảm cân, những đường nét trên khuôn mặt cũng dần lộ rõ hơn.

Vy từng thử ăn kiêng, đi tập gym, nhưng không có kết quả bởi theo thói quen, cứ đi tập xong về ăn cơm rửa bát, cô cũng ngồi ăn. Thấy người khác uống thuốc giảm cân, cô cũng uống theo. Giảm được 3 kg xuống còn 62 kg nhưng kéo theo đó là những hậu quả mà đến giờ khi nghĩ lại, Vy vẫn thấy sợ.

Cô phải nhập viện do tụt huyết áp và theo chỉ dẫn của bác sĩ, cô không được uống thuốc giảm cân. “Sau khi mình uống thuốc giảm cân xong, mình thấy đôi khi trí nhớ kém đi và càng ngày mình nhận ra tác hại hơn thế nữa”, Vy chia sẻ.

Giảm 10kg nhờ gạo lứt

Thời điểm cận Tết năm 2017, Vy biết đến gạo lứt. Từ đó, cô chuyển từ cơm trắng thành gạo lứt, ăn liền 6 bữa, mỗi bữa nửa chén. Lúc này, cô mới thấy đây chính là phương pháp giảm cân hiệu quả nhưng rất phù hợp với mình.

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban
Một bữa ăn điển hình của Trần Vy.

Ban đầu, nghe nhiều người nói rằng gạo lứt khó ăn, ăn không nổi, Vy nghĩ cũng oải. Nhưng hóa ra, khi ăn gạo lứt, cô mới thấy thích thú và cảm nhận được hương vị thơm, ngon hơn bình thường. Nhưng những tháng ngày đầu bao giờ cũng khó khăn, nhất là khi cơn đói ập đến. Cảm giác thèm ăn, đôi khi thiếu sức nhưng cô vẫn cố gắng vượt qua và chỉ ăn theo liệu trình do mình tự đặt ra.

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban

Với sở thích nấu ăn, hơn nữa lại rất giỏi trong khoản này, Vy không hề gặp bất cứ khó khăn nào khi chế biến. Mỗi bữa ăn, cô thường ăn và sử dụng nguyên liệu chính là ức gà. Dù nhiều người cho rằng đây là phần thịt khô, nạc, nhưng với Vy, ức gà có thể giúp giảm cân nhờ khả năng mang đến cảm giác no lâu, no nhanh nhưng lại không chứa nhiều calo.

Hơn nữa, nếu biết cách chế biến, ức gà có thể làm thành nhiều món ăn khi nấu cùng với xì dầu. Một số món Vy thường làm là ức gà cháy bơ tỏi, sốt tiêu, kho gừng... và ăn kèm với rau xanh luộc hoặc xào như bông cải, ớt chuông, dưa chuột.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi cũng không có nhiều người cho rằng khi giảm cân, nhìn cô không đẹp như lúc trước bởi “mập nhìn dễ thương”. Nhưng cô cho rằng vóc dáng là của mình, mình làm đẹp cho chính bản thân chứ không phải cho ai. Hiện tại, cô vẫn muốn cải thiện vóc dáng thêm để săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Xem thêm: Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Béo phì lâu năm không chỉ ảnh hưởng lớn đến vóc dáng, mà còn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề rủi ro cho sức khỏe. ...

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban 10X chia sẻ bí quyết giảm cân chỉ nhờ kiên trì chạy bộ

Không đến phòng gym, không tham gia các lớp tập luyện nhưng cô gái đã giảm cân thành công nhờ chạy bộ mỗi ngày.

kinh nghiem giam can than ki chi nho an gao lut cua co gai 17 tuoi tung map khoi ban Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.