Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Béo phì lâu năm không chỉ ảnh hưởng lớn đến vóc dáng, mà còn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề rủi ro cho sức khỏe. Việc giảm cân cho người béo phì lâu năm đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên trì.
bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Lên kế hoạch giảm cân

Người béo phì lâu năm sẽ rất khó xuống cân, nếu không thực sự có quyết tâm cao thì giảm cân gần như không hiệu quả. Vì vậy, để giảm được trọng lượng, trước hết về mặt tinh thần, bạn cần có động lực thực sự để giảm cân và phải đặt ra mục tiêu rõ ràng; đồng thời chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm, kiên trì không bỏ cuộc.

Theo HLV Nguyễn Hương Trà, CLB thể dục thẩm mỹ Fitness House, để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả, trong chế độ sinh hoạt hàng ngày cần kết hợp hai yếu tố dinh dưỡng và luyện tập.

Thay đổi chế độ ăn

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn nên ăn uống điều độ, tuy nhiên không nên nhịn ăn, bỏ bữa. Nhiều người thường cố gắng nhịn ăn để giảm cân nhanh, nhưng chỉ nhịn được một thời gian và khi ăn trở lại thì dễ mắc chứng “cuồng” ăn, thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường; và kết quả là béo hơn lúc trước.

Vì vậy, tốt nhất không nên bỏ bữa, nhưng chỉ ăn khi cảm thấy đói thật sự và dừng bữa khi cảm thấy no khoảng 80%. Bạn không nên nhịn, không nên để quá đói mới ăn, vì lúc đó bạn sẽ dễ ăn bù quá mức năng lượng cần thiết.

Cân bằng lượng calo vào ra

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Theo hướng dẫn chung của Trung tâm thực hiện chính sách về dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phụ nữ làm việc văn phòng cần 1.800-2.000 calo/ngày, hoạt động vừa phải cần 2.000-2.200 calo/ngày và hoạt động nhiều cần 2.200-2.400 calo/ngày.

Tốt nhất, để việc giảm béo đạt hiệu quả, bạn phải giảm lượng thực phẩm ăn hàng ngày của bạn để tạo ra sự thâm hụt ít nhất là 250 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, cần giảm dần lượng thức ăn nạp vào cơ thể để dạ dày làm quen với việc tiếp nhận ít thức ăn.

Chọn thực đơn lành mạnh

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Hãy loại ra khỏi thực đơn ngay các món chiên xào, nhiều dầu mỡ, giảm đến mức tối thiểu tinh bột, đồ ngọt, thức ăn nhanh. Tập trung ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất để đảm bảo hoạt động của cơ thể vẫn được duy trì ở mức tốt. Sau 7h tối, tuyệt đối không nên ăn thêm bất cứ thứ gì khác.

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Đối với việc luyện tập, những bài tập luyện giảm cân của người bình thường chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể khiến bạn tốn thời gian vô ích dẫn tới chán nản, mất kiên nhẫn. Người thừa cân béo phì cần tăng cường những bài tập yêu cầu nhiều calo ở khắp cơ thể, những bài tập ngắn nhưng có cường độ cao.

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn tập luyện tràn lan, mà nên có tư vấn của huấn luyện viên để có những bài tập phù hợp. Không nên nôn nóng mà ngay tức khắc luyện tập cường độ cao, với thời lượng kéo dài mỗi ngày 30-60 phút, cơ thể bạn sẽ không kịp đáp ứng sau một thời gian dài quen với việc không vận động.

Hãy bắt đầu có thể là mỗi ngày 10 phút, sau đó tăng lên 15 – 20 phút, rồi đến 30 phút. Hãy tập đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút theo những bài tập đã được các huấn luyện viên hướng dẫn. Ngoài ra những môn thể thao như chạy bộ, cầu lông cũng là hình thức giảm cân rất tốt mà bạn nên thực hiện thêm.

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa - Internet

Đây cũng là những yếu tố quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Nước giúp cơ thể chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn, tránh nguy cơ tích lũy mỡ thừa không chuyển hóa hết. Bên cạnh đó nước cũng giúp bạn thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, hạn chế nguy cơ da chảy xệ, kém đàn hồi trong quá trình giảm cân. Ngủ không những giúp trí não minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp tiêu hao năng lượng đáng kể do hoạt động trao đổi chất và tái tạo trong khi ngủ đạt ở mức cao nhất.

XEM THÊM

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam 10X chia sẻ bí quyết giảm cân chỉ nhờ kiên trì chạy bộ

Không đến phòng gym, không tham gia các lớp tập luyện nhưng cô gái đã giảm cân thành công nhờ chạy bộ mỗi ngày.

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Từng chịu nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm giảm cân với gần 50 kg trong vòng ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.