Các nhà khoa học Pháp đã tìm ra cách tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV

Các nhà khoa học Pháp từ Viện Pasteur đã phát hiện ra cách tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV nhờ các chất ức chế hoạt động trao đổi chất, theo thông cáo báo chí trên trang web của Viện.
cac nha khoa hoc phap da tim ra cach tieu diet cac te bao bi nhiem hiv

Căn cứ tài liệu, hiện nay những người bị nhiễm HIV phải chữa bệnh cả đời vì điều trị bằng thuốc kháng vi-rút chỉ ngăn chặn nhiễm trùng, nhưng không thể tiêu diệt vi-rút, ở dạng phi hoạt động vi-rút này được lưu trữ trong những cái gọi là "bể chứa".

Thành phần chủ yếu của những bể chứa này là các tế bào lympho T CD4. Theo phát hiện của các nhà khoa học, nguyên nhân khiến cho vi-rút lây lan là hoạt động trao đổi chất của các tế bào này, cụ thể là sự tiêu thụ glucose của chúng. Do đó, nhờ sử dụng những chất có tác dụng ức chế hoạt động trao đổi chất, các nhà khoa học đã có thể tiêu diệt các tế bào bị nhiễm ex vivo (trong các tế bào biệt lập bên ngoài cơ thể).

Trong bản nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Cell Metabolism", các nhà khoa học cũng xác định các phân nhóm cụ thể của tế bào CD4 dễ bị nhiễm trùng nhất.

XEM THÊM

cac nha khoa hoc phap da tim ra cach tieu diet cac te bao bi nhiem hiv Một loại đột biến gen giúp bảo vệ gan của bệnh nhân HIV

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một loại đột biến gen giúp cứu các bệnh nhân dịch hạch trong quá khứ, cũng ...

cac nha khoa hoc phap da tim ra cach tieu diet cac te bao bi nhiem hiv Tôi dương tính HIV/AIDS liệu bạn có thể lây không?

Hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống HIV/AIDS, gần 500 sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) và ...

cac nha khoa hoc phap da tim ra cach tieu diet cac te bao bi nhiem hiv Nơi bác sĩ phải mặc áo mưa, đeo ba lớp găng tay trong phòng mổ

Một sinh linh bé nhỏ chào đời là sự vui mừng, hạnh phúc của cả gia đình. Nhưng có những đứa trẻ chỉ nhận được ...

cac nha khoa hoc phap da tim ra cach tieu diet cac te bao bi nhiem hiv PrEP - Phương pháp phòng ngừa, tiêu diệt virut HIV trước khi nó kịp sinh sôi

Các nhà nghiên cứu đã xem xét một phương pháp điều trị gọi là PrEP, giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm vi rút suy giảm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.