14 học sinh tiểu học bị đuổi học vì nhiễm HIV

Một trường tiểu học công ở Indonesia đã quyết định đuổi học 14 học sinh có kết quả dương tính với HIV

Theo AP, 7 nam sinh và 7 nữ sinh ở độ tuổi 7-10, là trẻ mồ côi bị nhiễm HIV buộc phải chuyển đến trường khác sau khi trường tiểu học công lập Purwotomo ở Surakarta (Indonesia) đuổi các em.

Hiệu trưởng trường tiểu học Purwotomo Karwi cho hay, nhà trường buộc thôi học số học sinh trên vì cha mẹ của những học sinh khác lo lắng rằng con em họ sẽ dễ bị lây truyền bệnh.

Những lời giải thích từ nhà trường về cách lây truyền HIV đã không thuyết phục được phụ huynh và họ dọa sẽ chuyển con em đến trường khác nếu trường không có biện pháp cứng rắn.

"Chúng tôi không có sự lựa chọn. Chúng tôi đã phản đối yêu cầu này vì mọi người đều có quyền đến trường. Tuy nhiên, làn sóng phản đổi đã khiến chúng tôi phải thay đổi quyết định", ông Karwi nói.

14 hoc sinh tieu hoc bi duoi hoc vi nhiem hiv
Ảnh minh họa: Reuters

Mulyono - Người sáng lập tổ chức phi chính phủ Lentera Foundation - hỗ trợ các trẻ em bị lây nhiễm HIV cho biết, những học sinh này không hề rơi vào tình trạng bị kỳ thị ở các trường học trước đây mặc dù bố mẹ những em học sinh khác biết điều đó.

Sau cuộc họp giữa các bên liên quan ở địa phương bao gồm cả cơ quan quản lý giáo dục, ban giám hiệu các trường khác và cơ quan y tế, bảo vệ trẻ em, 14 học sinh trên đã được nhập học trường lân cận.

14 hoc sinh tieu hoc bi duoi hoc vi nhiem hiv Trung Quốc phát hiện hơn 12.000 chai huyết tương nhiễm HIV

Các nhà chức trách tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, phát hiện lô hàng hơn 12.000 chai huyết tương dùng để điều trị miễn dịch bị ...

14 hoc sinh tieu hoc bi duoi hoc vi nhiem hiv Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc tạm ngừng đăng ký vì thiếu niên nhiễm HIV

Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc Blued đang tạm dừng đăng ký người dùng mới sau khi có thông tin cho hay nhiều ...

14 hoc sinh tieu hoc bi duoi hoc vi nhiem hiv Sai sót khâu khử trùng, gần 4.000 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan

Hơn 3.700 bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm với các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.