Xu hướng thời trang giày trong suốt và tác hại không ngờ phía sau

Một trong những cơn sốt đối với giới thời trang từ nửa đầu năm 2017 là những đôi giày nhựa trong suốt kỳ quái và lạ lùng. Tuy nhiên, ít ai biết đến những tác hại không tưởng ảnh hưởng đến sức khỏe nó gây ra.
8 giải pháp cho chị em bị đổ mồ hôi đêm sau sinh
Huấn luyện viên của Kim Kardashian chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Mới đây, Kim Kardashian đã góp phần khiến trào lưu này thêm nở rộ khi cô diện đôi giày Cinderella trong suốt nằm trong BST mới của chồng mình – Kanye West.

Không chỉ Kim, danh sách những ngôi sao quyền lực từng diện những đôi giày nhựa trong suốt này còn có Beyonce, Chrissy Teigen hay Rihanna. Diễn viên Kristen Stewart, người đại diện của Chanel, từng xuất hiện với đôi giày Cinderella của hãng này khi tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes đầu năm nay.

xu huong thoi trang giay trong suot va tac hai khong tuong phia sau
Kim Kardashian diện đôi boot trong suốt

Mặc dù giới thời trang thường xuất hiện những ý tưởng độc đáo và mới lạ nhưng dường như cơn sốt giày trong suốt này không chỉ kỳ quái mà còn ẩn chứa nhiều nguy hại đối với bàn chân của những người mang chúng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Theo tờ Daily Mail của London, Suzanne Levine, chuyên gia điều trị các bệnh về chân, cho rằng xu hướng thời trang này sẽ gây ra những tổn thưởng nghiêm trọng: “Bạn đang liều lĩnh với sức khoẻ của đôi bàn chân khi bó buộc chúng vào trong lớp nhựa không thoát được khí.”

Những đôi giày này bịt kín đôi chân của bạn, ngăn chặn tất cả sự lưu thông không khí xung quanh, tạo ra môi trường ẩm ướt, nóng nực, khiến nấm mốc và vi khuẩn có điều kiện lý tưởng để phát triển. Không chỉ vậy, khi đi những đôi giày trong suốt trong thời tiết nóng bức, đôi chân của bạn còn có thể bị phồng rộp, tấy đỏ.

xu huong thoi trang giay trong suot va tac hai khong tuong phia sau
Chân đổ mồ hôi, bốc mùi

Levine chia sẻ rằng, từ khi cơn sốt giày trong suốt xuất hiện, cô nhận thấy sự gia tăng số bệnh nhân gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi và hôi chân.

Dr.Rock Positano - Giám đốc của Trung tâm dịch vụ chữa trị không phẫu thuật bệnh về chân và mắt cá tại bệnh viện phẫu thuật đặc biệt ở New York chia sẻ: “Giày nhựa không đem lại sự thoải mái và linh hoạt cho bạn bởi chúng rất cứng. Chân chúng ta thường hơi sưng lên vào buổi chiều, vì vậy một người có thể thay đổi từ cỡ 7 sang cỡ 9 nhưng giày nhựa không thể co giãn theo kích cỡ của bàn chân.”

Với những người thực sự đam mê và muốn theo đuổi những xu hướng trong thời trang, Levine khuyên họ nên tiếp cận “mốt” giày trong suốt này với sự thận trọng. Họ có thể thử sử dụng những loại chất làm khô như sản phẩm chống đổ mồ hôi hay xịt khử mùi; đồng thời hạn chế thời gian sử dụng chúng chỉ trong một vài tiếng khi thời tiết đã không còn quá nắng nóng.

Gần đây, nhiều người thấy Kim diện đôi boot Yeezy cao cổ trong suốt có giá tới 950 đô, nhưng Levine hoàn toàn phản đối và cho rằng đó là hành động “điên rồ”: “Hãy thử bắt đầu với những đôi thấp cổ, tôi không khuyên bạn thử ngay những đôi boot.”

Những đôi giày Cinderella này đang là xu hướng hot nhất trong mùa hè và rất nhiều nhà mốt lớn như Chanel đã thêm chúng vào bộ sưu tập của mình. Tuy vậy, nhiều người đã lên tiếng phản đối cơn sốt kỳ quái này và lo ngại trước ảnh hưởng của nó tới sức khoẻ của người sử dụng.

“Kinh thánh thời trang” Vogue cũng đã đưa ra lời cảnh báo về xu hướng này vài tháng trước. Positano khẳng định rằng: “Hãy đối mặt với sự thật đi. Đó không phải là đôi giày của Cinderella. Đó là cách để bạn không đến dự được những bữa tiệc đấy.”

xu huong thoi trang giay trong suot va tac hai khong tuong phia sau Những sự thật đằng sau cơn sốt trà giảm cân Detox Teami

Mới đây, ngôi sao MXH Kylie Jenner đã đăng trên tài khoản instagram cá nhân của mình với 113 triệu người theo dõi về một ...

xu huong thoi trang giay trong suot va tac hai khong tuong phia sau 11 sai lầm phổ biến làm cản trở nỗ lực giảm cân của bạn

Giảm cân là vấn đề nhiều người quan tâm. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ, quá trình thực hiện giảm cân rất dễ mắc ...

xu huong thoi trang giay trong suot va tac hai khong tuong phia sau Sẽ có thuốc mới giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không tăng cân?

Các nhà khoa học đã vô tình tìm ra cách chế tạo một viên thuốc có thể giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.