5 dấu hiệu cần để ý của bệnh ung thư tuyến giáp nhiều phụ nữ mắc phải

Không kể độ tuổi, ung thư luôn là một nỗi sợ với tất cả mọi người. Đặc biệt, ung thư tuyến giáp thường xảy ra với nhiều phụ nữ ở độ tuổi trẻ hơn bạn nghĩ.
Nghiên cứu mới: Yoga có thể gây đau xương khớp
Ngôi sao sitcom 'Fuller House' chia sẻ về lần đầu dùng cốc nguyệt san

Phụ nữ có nhiều nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp hơn nam giới, chiếm khoảng 75% trong tổng số ca mắc bệnh. Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân ung thư tuyến giáp nữ nằm trong khoảng 30-60 tuổi. Thường nhiều người có xu hướng nhầm lẫn các triệu chứng của ung thư tuyến giáp với các bệnh vặt khác, dẫn đến sự chậm trễ trong điều trị.

Năm nay, Mỹ đã ghi nhận 40,900 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp. Đây là loại ung thư phụ nữ thường mắc phải nhiều thứ 5, phổ biến nhất đối với phụ nữ từ 20-34 tuổi.

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai
Ung thư tuyến giáp không được chủ quan

Tuy vậy, ung thư tuyến giáp là căn bệnh có tỷ lệ sống khá cao nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Các chuyên gia cho biết những triệu chứng của ung thư tuyến giáp thường bắt đầu khá chậm rãi nhưng dần càng chuyển biến xấu nhanh hơn. Vì vậy, việc bạn phát hiện được dấu hiệu của bệnh trước khi tình hình trở nên tệ hơn là điều rất quan trọng.

Dưới đây là những triệu chứng của ung thư tuyến giáp ở phụ nữ bạn cần biết.

Xuất hiện khối u ở cổ

Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến giáp ở phụ nữ. Nếu bạn tìm thấy khối u hay hạch to ở giữa cổ (dưới yết hầu) hoặc hơi lệch khỏi trung tâm, bác sỹ sẽ thực hiện chẩn đoán và siêu âm. Việc này sẽ giúp cung cấp đủ thông tin để quyết định liệu có phải là ung thư hay không.

Bị sưng hoặc đau ở cổ

Ngay cả khi bạn không phát hiện được khối u, bạn vẫn có thể trải qua những cơn đau liên tục và sự sưng tấy ở cổ thì đây có thể là dấu hiệu của những cục u, hạch nhỏ hơn, có liên hệ tới ung thư tuyến giáp. Tuy vậy, đừng quá hoảng hốt nếu bạn gặp phải hiện tượng này, hãy gặp bác sỹ để kiểm tra và xác định.

Giọng nói bỗng bị khàn và trở nên kỳ quặc

Giáp trạng nằm ở trước cổ, ngay phía dưới bộ phận dây thanh quản và cục hạch hoặc khối u có thể chèn lên nó. Điều này dẫn đến sự thay đổi trong giọng nói của bạn trong thời gian dài. Mặc dù đây là một triệu chứng ít phổ biến hơn, nhưng nếu gặp phải, bạn vẫn nên đi kiểm tra để cảm thấy an tâm.

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai
Chú ý từng dấu hiệu ở cổ họng để phát hiện sớm ung thư tuyến giáp

Gặp vấn đề với việc thở và nuốt

Các bướu tuyến giáp thường chèn và gây nhiều lực lên khí quản, khiến người bệnh gặp khó khăn khi thở. Tương tự, khí quản của bạn nằm phía trên thực quản nên ung thư tuyến giáp có thể gây ra vấn đề trong việc nuốt. Nếu sự không thoải mái và đau đớn này xuất hiện liên tục và rõ ràng, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sỹ.

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai
Phát hiện sớm để chữa kịp thời

Xuất hiện cơn ho liên tục không phải do cảm cúm bình thường

Nếu ở cổ xuất hiện khối u/ bướu tuyến giáp, chúng có thể dẫn đến những cơn ho liên tục. Trong trường hợp bạn không bị ốm và chưa tìm được nguyên nhân của cơn ho dai dẳng, liên hồi, đó cũng có thể là ảnh hưởng của u tuyến giáp. Hãy đến gặp bác sỹ để được kiểm tra chính xác.

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai Những nguyên liệu lạ nào được phát hiện ở quán cơm tấm Kiều Giang nổi tiếng TP HCM?

Quán cơm tấm Kiều Giang nổi tiếng hơn 10 năm nay và thu hút được nhiều thực khách, đặc biệt là khách du lịch khi ...

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai Tập ngay 5 kỹ thuật yoga đơn giản để giảm lo lắng

Con người trong cuộc sống hiện đại ngày càng phải đối mặt với nhiều nỗi lo âu khiến chúng ta cảm thấy bế tắc. Yoga ...

5 dau hieu can de y cua benh ung thu tuyen giap nhieu phu nu mac phai Chị em Kardashian sở hữu thân hình nóng bỏng nhờ bài tập này

Chị em nhà Kardashian luôn giữ chế độ ăn lành mạnh và thường xuyên tập luyện với cường độ cao. Nếu bạn ước có được ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.