Ăn một trái cam mỗi ngày giảm nguy cơ mù lòa

Một nghiên cứu gần đây cho biết, ăn cam mỗi ngày có thể giúp con người chống lại các nguyên nhân gây nên mù lòa.
mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa 8 dấu hiệu ở mắt 'tố' sức khỏe cơ thể
mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa Bảo vệ 'cửa sổ tâm hồn' từ chế độ ăn khoa học
mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa Bệnh mắt lác ở trẻ nhỏ không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Cụ thể, cam quýt có tác dụng giảm bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa lên đến 60%. Giáo sư Bamini Gopinath tại Đại học Sydney, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rằng: “Các dữ liệu cho thấy rằng flavonoid tìm thấy trong cam có khả năng chống lại căn bệnh này. Flavonoid là một chất chống oxy hóa rất mạnh, được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau xanh. Nó có tác dụng chống viêm và rất quan trọng đối với hệ miễn dịch.”

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa
(Ảnh:Kqube)

Mặc dù, flavonoid có thể tìm thấy ở nhiều loại trái cây như táo nhưng chỉ flavonoid trong cam quýt mới có khả năng chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng.

Các cuộc nghiên cứu trước đây đều tìm hiểu về ảnh hưởng của các loại chất dinh dưỡng phổ biến như là Vitamin C, E và A lên tầm nhìn. Nhưng nghiên cứu của giáo sư Gopinath tiếp cận một khía cạnh khác. Cô ấy nói rằng: “Nghiên cứu này khác biệt bởi vì chúng tôi tập trung vào mối liên hệ giữa flavanoid và sự thoái hóa điểm vàng.”

Một quả cam một tuần cũng mang lại nhiều lợi ích

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về chế độ ăn của 2.037 người trưởng thành có độ tuổi trung bình là 49, trong vòng 15 năm.

Kết quả cho thấy những người ăn cam quýt có khả năng chống lại thoái hóa điểm vàng do lão hóa.

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa
(Ảnh:adevarul.ro)

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu muốn mở rộng để điều tra yếu tố gen và môi trường gây nên các căn bệnh về mắt. Giáo sư Gopinath cho biết thêm: “Ngay cả khi bạn chỉ ăn một quả cam một tuần thì nó cũng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.”

Miếng dán mắt cải thiện tầm nhìn của những người mắc các bệnh về mắt

Một nghiên cứu vào tháng 4 năm ngoái đã nói rằng một miếng dán mắt tiên tiến có khả năng cải thiện tầm nhìn của bệnh nhân mắt.

Miếng dán mỏng này chứa các tế bào võng mạc khỏe mạnh trên mô gần dây thần kinh thị giác, nó sẽ giúp gửi xung điện tới não khi mắt hoạt động.

Khi cấy những miếng dán này vào mặt sau của mắt trên những người bị thoái hóa điểm vàng, tất cả đều cải thiện được tầm nhìn hoặc ổn định thị lực.

Một người phụ nữ 69 tuổi đã có thể đọc được 24 chữ cái trong bài kiểm tra mắt sau khi cấy thiết bị này. Trước đó, bà chỉ có thể đọc được 7 chữ.

Bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa là gì?

Thoái hóa điểm vàng do lão hóa (AMD) là một tình trạng bệnh của mắt ảnh hưởng đến một phần võng mạc. Nó gây nên thay đổi tầm nhìn, gây nên khó khăn trong các hoạt động hằng ngày như đọc sách hoặc xem TV.

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa
(Ảnh:tuoitre.vn)

Dạng “khô” của AMD là tình trạng phổ biến nhất và gây nên các thay đổi từ từ trong tầm nhìn người bệnh. Dạng “ướt” của AMD là do các mao mạch máu phát triển bất thường dẫn đến rò rỉ máu và protein trong điểm vàng, cuối cùng dẫn đến mất thị lực.

Tầm nhìn trung tâm đều bị ảnh hưởng bởi 2 dạng này. AMD dạng ướt có thể điều trị bằng thuốc, AMD dạng khô không có phương án chữa trị.

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa 5 loại củ giúp chống oxy hóa cực tốt

Chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây và rau quả, thảo dược, có lợi cho sức khỏe trên nhiều ...

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa Ăn 2 quả chuối mỗi ngày để thấy sự kì diệu

Chuối là một trong những loại trái cây được sử dụng rộng rãi và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con ...

mot trai cam moi ngay giam nguy co mu loa Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?

Rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm cần thiết và rất tốt cho cơ thể con người. Nguồn vitamin dồi dào, khoáng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.