Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối

Khoảng 80% dân số trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi những cơn đau ở lưng gây ra ít nhất một lần trong đời.

Cho dù bạn đã bị những cơn đau này ảnh hưởng, hay muốn phòng tránh chúng, thì có một biện pháp rất đơn giản để loại bỏ những cơn đau lưng đó là thay đổi tư thế ngủ.

Tùy thuộc vào vị trí đau ở lưng sẽ có tư thế ngủ phù hợp nhất để điều trị, dưới đây là những tư thế ngủ tốt nhất cho những người bị đau lưng:

Đau ở cổ và lưng trên

Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối - Ảnh 1.

Nằm ngừa, dồn trọng lực đều cả 2 bên của cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm áp lực lên cái vị trí như cổ hay phần lưng trên và điều chỉnh tư thế của cột sống và các bộ phận bên trong. Đặt thêm một chiếc gối nhỏ dưới cổ và đầu gối để duy trì độ cong tự nhiên của xương cột sống.

Đau đốt sống lưng

Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối - Ảnh 2.

Tư thế ngủ tốt nhất đối với những người này là nằm sấp khi ngủ. Chèn thêm một cái gối nhỏ dưới bụng, trên phần xương chậu. Kết quả là bạn có thể ngủ thoải mái và không gây áp lực lên phần xương cột sống. Nếu ban đầu bạn không thấy có kết quả, có thể bỏ luôn gối đầu.

Đau phần lưng dưới

Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối - Ảnh 3.

Nếu bạn nằm nghiêng khi ngủ, dẫn đến cột sống trong tư thế không tự nhiên, làm phần lưng dưới chịu thêm nhiều áp lực. Hãy gập nhẹ 2 chân về phía sau và kê một chiếc gối nhỏ dưới 2 chân. Cách này giúp giảm áp lực lên phần lưng dưới và duy trì trạng thái tự nhiên của nó.

Đau thắt lưng

Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối - Ảnh 4.

Nếu bạn bị đau thắt lưng thì nằm ngủ nghiêng có thể điều trị tình trạng này. Nó giúp thư giãn và loại bỏ sự căng cơ ở phần thắt lưng. Bạn nên kê thêm một chiếc gối nhỏ ở cổ và lưng dưới để hỗ trợ điều chỉnh tư thế. Nếu bạn muốn cảm thấy thoải mái hơn nữa, bạn có thể đặt thêm một chiếc gối dưới đầu gối.

Thoát vị đĩa đệm

Bật mí cách thay đổi tư thế ngủ để giảm những cơn đau lưng nhức nhối - Ảnh 5.

Nếu bạn đang bị hành hạ bởi các cơn đau do thoát vị đĩa đệm thì có thể thử tư thế ngủ như trong hình. Tư thế này cho phép giãn khoảng cách mỗi đốt cột sống và đẩy chúng di chuyển đến vị trí ban đầu. Uốn thân mình như thế này sẽ giảm bớt áp lực lên các đốt sống và dây thần kinh giúp bạn giảm đau lưng.

chọn
Quảng Ngãi giải ngân đầu tư công đạt hơn 85% kế hoạch năm
Kết quả giải ngân vốn đầu tư công tại Quảng Ngãi đến ngày 30/9 đạt khoảng 3.864 tỷ đồng, bằng 85,8% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.