Xoá tan cơn đau lưng nhờ củ gừng

Đau lưng, dù đau nhẹ hay đau dữ dội cũng đều cản trở con người khi thực hiện các hoạt động thể chất như chạy, đi bộ, mang vác và cúi người.
'Hoa hậu chân ngắn' Olivia Culpo uống nước gừng và ngồi thiền mỗi sáng
Tác dụng phụ của gây tê tủy sống khiến mẹ chỉ mong sinh thường, không muốn sinh mổ

Nhiều người có thói quen dùng thuốc giảm đau để giảm cơn đau, nhưng ít ai biết được rằng loại thuốc này có thể gây hại cho gan, sức khỏe nói chung và cũng có thể gây ra sự phụ thuộc trong thời gian dài. Vì vậy, biện pháp tốt hơn hết là sử dụng các biện pháp tự nhiên thay vì dùng thuốc.

Có một số phương thuốc tự nhiên có thể được tìm thấy trong khu vườn hoặc căn bếp riêng của bạn, có thể điều trị bệnh đau lưng và gừng là một trong số đó.

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về hệ thống y học cổ đại của Ấn Độ Ayurveda, sử dụng biện pháp tự nhiên để ngăn ngừa và điều trị bệnh. Thực tế, nhiều biện pháp Ayurvedic đã được ủng hộ bởi khoa học và chúng đã được chứng minh là có hiệu quả. Gừng là một loại gia vị rất phổ biến được sử dụng trong một số biện pháp Ayurvedic để điều trị, ngăn ngừa và chữa trị một loạt các bệnh.

Ngoài việc làm tăng thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn, gừng có thể điều trị các bệnh như tiêu hóa, táo bón, đau bụng và buồn nôn. Nó cũng có thể làm giảm cholesterol cao, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cân và ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, gừng có khả năng giảm đau lưng lại được ít người biết đến.

xoa tan con dau lung nho cu gung
Gừng giúp điều trị đau lưng hiệu quả (nguồn: Boldsky)

Gừng rất giàu các hợp chất mạnh như polyphenol, flavonoid và tannin. Ngoài ra, gừng cũng chứa chất chống oxy hóa và vitamin C. Sự kết hợp của tất cả các thành phần này của gừng làm cho nó trở thành một phương thuốc chống viêm và giảm đau tự nhiên.

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Trung tâm Y khoa Đại học Maryland đã tuyên bố rằng tiêu thụ ít nhất 2-4 gam gừng mỗi ngày, có thể giúp những người bị đau lưng giảm cơn đau đáng kể. Thuộc tính giảm đau của gừng làm cho nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho những người bị đau lưng mà không phải lo lắng về tác dụng phụ tiềm ẩn vì nó là hoàn toàn tự nhiên.

Tuy nhiên, sự kết hợp của một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cũng là điều cần thiết để phát huy hiệu quả tối đa của phương thuốc tự nhiên này.

Cách sử dụng gừng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2-4 gam gừng mới cắt và làm sạch, sau đó thêm vào các món ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể bỏ gừng vào sữa, trà hoặc nước nóng và uống mỗi ngày. Nhưng lưu ý, nếu đau lưng nghiêm trọng và là hậu quả của chấn thương hoặc nhiễm trùng, bạn nên đến gặp bác sĩ để có sự chăm sóc y tế ngay lập tức và sau đó thực hiện biện pháp này, cùng với phương pháp điều trị theo quy định của các bác sĩ.

xoa tan con dau lung nho cu gung Làm việc sai tư thế, ngày càng nhiều người trẻ bị đau lưng

Sau khi vác thùng hàng nặng, nam bệnh nhân 25 tuổi đau dữ dội cột sống lưng, tê đùi không thể đi lại được.

xoa tan con dau lung nho cu gung 9 bài tập giúp bạn thoát khỏi đau lưng dưới

Đau lưng dưới là triệu chứng mà hầu hết tất cả mọi người đều đã từng trải nghiệm ở điểm này hay điểm khác, bất kể tuổi tác. ...

xoa tan con dau lung nho cu gung 80% dân số thế giới mắc phải căn bệnh không ai ngờ

Khoảng 80 dân số trên thế giới mắc chứng đau lưng mà theo các chuyên gia, những cơn đau này không phải do chấn thương ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.