Ăn 2 quả chuối mỗi ngày để thấy sự kì diệu

Chuối là một  trong những loại trái cây được sử dụng rộng rãi và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Chúng chứa 110 calories, 5(gr) chất béo, 27(gr) carbohydrates, 3(gr) chất xơ, 14(gr) đường, 25% vitamin B6, 1(gr)  protein, 16% Mangan, 14% vitamin C, 12% chất xơ, 10% biotin, 10% đồng và 8% Magie.
an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?
an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu Vỏ chuối và 10 cách tận dụng tuyệt vời
an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu 13 loại thực phẩm giàu kali hơn chuối

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày:

1. Hạ huyết áp

Nếu bạn đang bị cao huyết áp, 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp huyết áp của bạn ổn định. Nguyên nhân do 2 quả chuối chứa khoảng 420(gr) kali, giúp cân bằng lại các ảnh hưởng tiêu cực của muối, từ đó giúp giảm huyết áp.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối có khả năng cải thiện hệ thống tiêu hóa mà không gây nên kích ứng. Chuối có chứa kháng tinh bột, hoạt động như một chất nhuận tràng. Khi chất này đi xuống ruột già, nó kích thích các vi khuẩn có lợi hoạt động. Ngoài ra, nếu bạn đang khó tiêu hay ợ nóng, thì nên sử dụng chuối để cải thiện. Chuối cũng có thể sử dụng sau khi bị tiêu chảy vì nó sẽ phục hồi lại các khoáng chất đã mất.

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu
(Ảnh:Juice Press)

3. Giúp giảm cân

Nếu ăn 2 quả chuối mỗi ngày cũng hỗ trợ quá trình giảm cân. Bởi vì chuối chứa rất nhiều chất xơ, giúp chúng ta cảm thấy no lâu. Chuối cũng chứa kháng tinh bột, giảm sự thèm ăn và tăng cường giảm cân.

4. Giảm nguy cơ thiếu máu

Chuối làm giảm nguy cơ thiếu máu, do thiếu sắt trong máu. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày để tăng lượng sắt, vì nó kích thích sự hình thành các tế bào hồng cầu.

5. Bù đắp sự thiếu hụt Vitamin

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu
(Ảnh:vix.com)

Chuối chứa khoảng 20% vitamin B6. Loại vitamin này giúp sản xuất haemoglobin, insulin, and amino axit là những chất cần thiết để hình thành nên tế bào. Ngoài ra, chuối chứa 15% vitamin C là chất trung hòa lại các gốc tự do có hại.

6. Cải thiện tâm trạng

Chuối giảm tình trạng căng thẳng và cải thiện tâm trạng bởi vì nó chứa tryptophan. Tryptophan là một chất cần thiết để cơ thể sản xuất serotonin-là một loại hormone hạnh phúc. Chuối cũng chứa magie giúp cải thiện giấc ngủ.

7. Tạo nguồn năng lượng

Nếu bạn cảm thấy lười biếng khi làm việc, thì hãy ăn 2 quả chuối vào bữa sáng. Bởi vì kali trong chuối giúp tạo nên nguồn năng lượng dồi dào.

Một số lưu ý khác:

Nên sử dụng chuối chín, vì nó chứa 90% sucrose và 7% kháng tinh bột. Sucrose là một chất kết hợp giữa glucose và fructose, nó được cơ thể hấp thụ nhanh hơn.

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu
(Ảnh: Realsimple.com)

Khi chuối chín và chuyển sang màu vàng, thì chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏi các bệnh ung thư và bệnh tim được tăng cao. Những quả chín có những đóm đen ngoài vỏ có một lượng lớn Tumour Necrosis Factor (TNF). Điều này giúp ngăn chặn hình thành các khối u bất thường trong cơ thể bằng cách kích thích sản xuất các tế bào máu trắng.

Những quả chuối chín có các đóm đen có hiệu quả gấp 8 lần trong việc cải thieẹn chức năng của các tế bào máu trắng. Hãy tiêu thụ những quả chuối này để tăng cường chất dinh dưỡng có thể bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh nguy hiểm.

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu 10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của chuối xanh

Chuối xanh là một nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt, đồng thời chứa tinh bột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong ...

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu Top 7 thực phẩm giúp bạn chống lại chứng mất ngủ

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn không thể ngủ ...

an 2 qua chuoi moi ngay de thay su ki dieu Bạn sẽ tiếc nuối vì vứt vỏ chuối khi biết được những lợi ích này

Chuối là loại quả rất tốt đối với sức khỏe con người, nhưng chúng ta thường có thói quen bỏ vỏ sau khi ăn. Bạn có biết ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.